Sàn giao dịch công nghệ; chợ công nghệ; chuyển giao công nghệ; thanh lý máy móc; dây chuyền công nghệ; hội chợ công nghệ

Sàn giao dịch công nghệ; chợ công nghệ; chuyển giao công nghệ; thanh lý máy móc; dây chuyền công nghệ; hội chợ công nghệ

Danh mục sản phẩm
Mới

Bột rong câu - Agar powder (Sức đông 900g/cm2)

Giá Liên hệ

  • Xuất xứ
  • Bảo hành
  • Hình thức thanh toán
  • Điều khoản giao hàng
  • Điều khoản đóng gói

Thông tin nhà cung cấp

Chi tiết sản phẩm bột rong câu - Agar powder (Sức đông 900g/cm2):

Stt

Tiêu chuẩn

Đơn vị đo

Phương pháp đo

Kết quả

1

Độ ẩm/Moisture

% kl

TCVN 3700:1990

10,8

2

Sức đông/ Gel strength (1,5%, 20⁰C)

g/cm²

TCVN 3591:1988

935,36

3

Hàm lượng Protein/ Protein content

% kl

TCVN 3705:1990

0,85

4

Hàm lượng tro tổng số/ Ash content

% kl

TCVN 3704:1990

1,38

5

HL chất không tan trong nước nóng/   Insolubility content

% kl

TCVN 3591:1988

0,09

6

Tạp chất/ Impurities

 

Cảm quan

Không có/absent

7

Hàn the/ Borax

ĐT

QĐ 3340/2000/QĐ-BYT

Âm tính/ Nagetive

8

Hàm lượng chì (Pb)

mg/kg

Ref.AOAC 999.10/1CP

<0,02 (KPH)

9

Hàm lượng Asen (As)

<0,05 (KPH)

10

Coliforms

MPN/g

TCVN 4882:2007

<30 (KPH)

11

Tổng số vi khuẩn hiếu khí/ Aerobe bacterium

CFU/g

TCVN 4884:2005

2,1 x 10²

12

Nấm men, môc/ Yeast, molds

CFU/g

TCVN 8275-2:2010

10²

13

Salmonella

ĐT

TK.TCVN 4829:1989

Âm tính/ Nagetive

Công ty cổ phần công nghệ và thương mại Minh Phát

Công ty cổ phần thương mại xuất nhập khẩu và Công nghệ Minh Phát (Metco) là một trong những doanh nghiệp tiên phong trong việc ứng dụng kết quả nghiên cứu khoa học và công nghệ vào nuôi trồng và bảo quản rong câu chỉ vàng (Glacilaria tenuistipitata) tại Việt Nam. Metco xây dựng và thiết lập trên 5000 ha vùng nuôi trồng rong câu tại các tỉnh, thành Quảng Ninh, Hải Phòng, Nam Định, Thái Bình, Ninh Bình qua đó đảm bảo nguồn hàng ổn định để cung cấp cho khách hàng đang có nhu cầu lớn về rong câu ở các quốc gia như Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan, Trung Quốc, Saudi Arabia, Nga, …

Với sự lựa chọn khắt khe vùng nuôi trồng rong câu như: môi trường nước; điều kiện thổ nhưỡng; diện tích, độ sâu đầm nuôi; trình độ dân trí,... và áp dụng quy trình, công nghệ nuôi trồng khoa học, hợp lý nên sản phẩm của Metco tạo ra luôn luôn đảm bảo và đạt tiêu chuẩn để xuất khẩu. Đặc biệt là các thị trường khó tính như Nhật Bản, các nước thuộc khối Châu Âu.  

Metco hoạt động kinh doanh với triết lý: “Chất lượng sản phẩm, dịch vụ bán hàng là điều kiện để tồn tại và phát triển”. Metco luôn nỗ lực hết mình mang đến những sản phẩm có chất lượng tốt nhất, giá cả cạnh tranh nhất với phong cách phục vụ khách hàng chuyên nghiệp nhất.

Chúng tôi rất mong nhận được sự quan tâm của Quý khách hàng dành cho các sản phẩm của Metco và hi vọng có cơ hội để được phục vụ Quý khách trong thời gian sớm nhất!

----------------------------------------------------------------------------------------

Nuôi trồng và chăm sóc

Rong câu chỉ vàng (Gracilaria) nằm trong lớp rong Đỏ (Floridae), thuộc ngành rong Đỏ (Rhodophyta), sống ở vùng nước lợ và mặn. Rong câu chỉ vàng là loại thực vật bậc thấp, quá trình sinh trưởng phát triển và sinh sản đơn giản hơn so với các loài cây trồng khác.

Cơ thể có dạng hình sợi tròn hoặc hơi dẹp, phân nhánh. Kích thước trung bình 15 – 25cm, cá biệt có cây dài trên 1m, đường kính trung bình 1mm. Màu sắc rong câu thường là màu lục, lục nâu hoặc là lục vàng. Sau khi phơi khô, rong câu thường có màu nâu tím, nâu đen. Khác với thực vật bậc cao, rong câu ko có thân, rễ, lá để thực hiện các chức năng chuyên trách trong quá trình sống. Cơ thể gồm phần thân chính, các nhánh phụ cũng có chức năng phát triển, sinh trưởng và trao đổi vật chất giữa cơ thể và môi trường.

Rong câu sống bám ở các bãi triều trong vòng đời có sự đan xen cả 3 hình thức sinh sản: dinh dưỡng, vô tính và hữu tính. Nếu sống ổn định trong ao đầm nước lợ thì chủ yếu là sinh sản dinh dưỡng và có nhiều trường hợp khả năng sinh sản vô tính và hữu tính ko xuất hiện. Trong suốt quá trình sống, rong câu cần đc cung cấp các chất khoáng: C, N, P và một số vi lượng như: Mn, Ti, Co, Bo.. Trong đó C, N, P là ko thể thiếu đc, các chất này đc cung cấp từ nguồn nước biển hoặc từ nguồn phân bón bổ sung. Đây là một trong các yếu tố quan trọng tác động đến năng suất và chất lượng của rong câu.

Điều kiện môi trường sống thích hợp của rong câu chỉ vàng là:

 

Nguồn nước: sạch và ko tù đọng, độ trong cao.

Nhiệt độ: rong câu sống đc ở nhiệt độ 5 – 38 độ C (thích hợp ở nhiệt độ 20 – 30 oC)

Độ muối: rong câu tồn tại trong giới hạn độ muối từ 3 – 35 ‰ (thích hợp ở 12 – 20 ‰)

Môi trường sống của Rong câu.

Ánh sáng: rong câu sống đc trong giới hạn 50 – 30.000 lux (thích hợp từ 5.000 – 10.000 lux)

pH: rong câu sống đc ở pH từ 7 – 9 (thích hợp từ pH = 7,4 – 8,5).

Chất đáy: thích hợp nhất cho cho việc trồng rong câu là nền đáy bùn hoặc b

Bùn cát. Rong câu sinh trưởng tốt trong môi trường ko có hoặc có lẫn rất ít một số rong xanh (rong tóc, rong bún), rong đỏ (rong nhiều ống) hoặc một số cỏ dại khác.

Hiện nay, rong câu chỉ vàng được nuôi trồng quảng canh tại các đầm nước lợ ở các tỉnh ven biển từ miền Bắc đến vùng Nam Trung Bộ. Tuy nhiên, chủ yếu tập trung ở các tỉnh Quảng Ninh, Hải Phòng, Thái Bình, Nam Định, Ninh Bình, Thanh Hóa, Quảng Bình, Thừa Thiên- Huế, Phú Yên.Tại miền Bắc, sản lượng rong câu chỉ vàng có nhiều nhất ở Quảng Ninh, Hải Phòng, Nam Định, Ninh Bình. Rong câu ở miền Bắc Việt Nam được đánh giá có chất lượng tốt so với miền trung do có nguồn nước phù sa nhiều dinh dưỡng và điều kiện môi trường sống thích hợp.

Mùa vụ rong câu từ tháng 11 năm trước đến tháng 7 năm sau, thời gian rong câu tăng trưởng để thu hoạch từ 25-35 ngày.

Sản lượng rong câu hàng năm ở miền Bắc của Việt Nam khoảng 40.000-50.000 tấn tươi tương đương với 7.000 tấn rong câu khô.

Chất lượng rong câu:

+ Miền Bắc: hàm lượng agar 14-20%, sức đông 350-536 g/cm2.

+ Miền Nam: hàm lượng agar 8-16%, sức đông 300-350 g/cm2.

Để đảm bảo chất lượng toàn bộ Rong câu phải được phơi khô dưới ánh nắng mặt trời.

Bột Agar được chiết xuất từ Rong câu chỉ vàng.

CÁC VÙNG NUÔI TRỒNG RONG CÂU CHỈ VÀNG CỦA METCO

1. Vùng nuôi trồng tại Tràng Cát - Hải Thành, TP. Hải Phòng:

Tổng diện tích vùng nuôi: 1600 ha

Diện tích đầm nuôi: từ 10 ha - 35 ha

Nền đáy: ao đầm đáy bùn

Độ muối:10 - 20‰

2. Vùng nuôi trồng tại huyện Giao Thủy  – tỉnh Nam Định:

Tổng diện tích vùng nuôi: 2.500 ha

Diện tích đầm nuôi: 4 ha - 20ha

Nền đáy: ao đầm đáy bùn

Độ muối:10 - 20%

3. Vùng nuôi trồng tại Kim Sơn – tỉnh Ninh Bình:

Tổng diện tích vùng nuôi trồng: 1000 ha

Diện tích đầm lớn nhất: 1ha -15 ha

Độ muối:15 - 25%

Nền đáy: ao đầm đáy bùn

QUY TRÌNH NUÔI TRỒNG

Chọn giống, chuẩn bị đầm nuôi trồng

Lựa chọn nhưng nguồn giống khỏe, có sức đẻ nhánh cao,không lẫn tạp chất, không có dấu hiệu bệnh như đốt trắng, mềm nhũn, dập nát. Có thể lấy nguồn giống tại chỗ hoặc di giống từ các nơi khác đến nhưng quan tâm đến đặc tính sinh học của cây rong giống, đặc biệt là khả năng thích ứng với độ mặn và hàm lượng các muối dinh dưỡng N và P.

Lựa chọn những đầm nuôi có diện tích lớn từ 4-30 ha. Đầm có hệ thống cấp thoát nước linh hoạt, thuận tiện. Dọn sạch rong tạp và cỏ dại trong đầm trước khi gieo giống.

Gieo giống

Mật độ không dày quá nhưng cũng không thưa, đảm bảo bình quân 30 ngày thu và san giống một lần. Mật độ giống thích hợp vào mùa nóng là 200- 300 g/m2 và vào mùa mát là 400 g/m2. Gieo giống thường vào lúc sáng sớm, gieo như gieo mạ thành luống.

Chăm sóc

Môi trường nước: Nước trong ao nuôi trồng cần được trao đổi giữa nước cũ và mới, tạo dòng chảy càng nhiều càng tốt 2 - 3 ngày  nước phải được thay dần ½ hay toàn bộ, duy trì độ mặn 18-20‰, giữ mức nước ≥ 40cm.

Bón phân: Dùng các loại phân hữu cơ bón lót trước khi gieo giống hoặc sau khi thu hoạch với liều lượng 0,2-0,5 kg/m2.

Diệt tạp: Thông qua điều chỉnh mức nước và độ mặn, thu tỉa thường xuyên theo định kỳ hàng tháng sẽ hạn chế rong tạp trong các ao đầm nuôi trồng.

-----------------------------------------------------------------------------------

Thu hoạch và Bảo quản

Thu hoạch: Thu hoạch được tiến hành khi bụi rong có đường kính từ 80 -100cm. Rong được rũ sạch bùn đất và các tạp chất,  phơi khô một hai nắng. 



(Ảnh: Rong câu được chuyển ra bãi để phơi)




 

 

(Ảnh: Rong câu sau khi phơi khô được vận chuyển về kho đóng gói)





(Ảnh: Rong câu được bảo quản trong kho) 

Đóng gói và bảo quản:  rong câu được đóng gói bằng máy ép thủy lực, đóng bao dứa hoặc cattong, trọng lượng từ 30-50 kg/kiện tùy theo yêu cầu của khách hàng

Bảo quản nơi khô ráo, thông thoáng.

-------------------------------------------------------------------------------------

Thị trường

Metco có quan hệ chặt chẽ với nông dân ở các địa phương nuôi trồng thủy sản nên Công ty có thể  cung cấp số lượng ổn định rong câu đi các nước như Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan, Singapore, Saudi Arabia, Nga, Úc…