Sàn giao dịch công nghệ; chợ công nghệ; chuyển giao công nghệ; thanh lý máy móc; dây chuyền công nghệ; hội chợ công nghệ

Sàn giao dịch công nghệ; chợ công nghệ; chuyển giao công nghệ; thanh lý máy móc; dây chuyền công nghệ; hội chợ công nghệ

Danh mục sản phẩm
Mới

Dịch vụ xử lý nước thải

Giá 200,000,000 VND / Dịch vụ

  • Xuất xứ
  • Mã sản phẩm
  • Bảo hành
  • Hình thức thanh toán
  • Điều khoản giao hàng
  • Điều khoản đóng gói

Thông tin nhà cung cấp

Việc lựa chọn nhà thầu có đầy đủ năng lực là điều tiên quyết trước khi tiến hành xây dựng trạm xử lý nước thải. Để thiết kế một hệ thống xử lý hoàn hảo, đảm bảo chất lượng nước đầu ra và khắc phục nhanh chóng các lỗi phát sinh đòi hỏi nhà thầu phải có kinh nghiệm lâu năm và có sự phán đoán chính xác khi phát sinh sự cố ngoài mong muốn.

Lựa chọn công nghệ phù hợp

Việc lựa chọn công nghệ xử lý phù hợp với đặc tính và tính chất loại nước thải của doanh nghiệp sẽ tiết kiệm được tối đa chi phí xử lý cho chủ đầu tư. Lựa chọn sai công nghệ sẽ đưa đến hệ quả không hề nhỏ sau này. Việc thay đổi công nghệ sẽ dẫn đến thay đổi toàn bộ quy trình, thiết bị, gây tổn thất về tài chính cho doanh nghiệp.

Vị trí đặt trạm xử lý

Cần phải nghiên cứu, khảo sát thật kỹ vị trí đặt trạm để tránh mất mĩ quan trong khuôn viên, nhất là các khu vui chơi giải trí, khu tổ hợp chung cư nhà cao tầng, khách sạn...

Đầu tư bài bản một lần để sử dụng lâu dài

Nhiều chủ đầu tư vẫn có quan điểm đối phó, xây dựng hệ thống xử lý nước thải kiểu "cho có", nước thải không qua hệ thống xử lý hoặc xử lý tạm bợ rồi xả trộm ra môi trường. Điều này gây ảnh hưởng rất lớn đến chính sức khỏe và môi trường sống của chúng ta. Hơn nữa, theo các thông tư, nghị định mới nhất của luật môi trường; các doanh nghiệp nếu không xử lý triệt để nước thải trước khi xả ra môi trường sẽ bị phạt rất nặng, thậm chí đình chỉ sản xuất. hệ thống tạm bợ lúc đó sẽ không thể xử lý hiệu quả mà phải cải tạo, xây mới dẫn đến tổn thất về tài chính không nhỏ.

CÁC SỰ CỐ THƯỜNG GẶP TRONG HỆ THỐNG XỬ LÝ NƯỚC THẢI

1. Sự cố về bơm:

Các sự cố thường gặp về bơm bao gồm chết bơm, tắc cánh bơm, bơm yếu, chạy nóng và phát ra tiếng kêu lạ. Nhân viên vận hành hệ thống phải kiểm tra bơm hằng ngày để nhanh chóng phát hiện và khắc phục, thường sẽ có những nguyên nhân gây ra sự cố như sau:

- Tủ điện bị nhảy atomat hoặc mất nguồn cấp điện đến bơm: Khắc phục bằng cách kiểm tra các điểm đấu nối xem có bị chập hay không?

- Cánh bơm bị kẹt hoặc bị vướng vào rác: Nếu là bơm sau bể điều hòa, cần kiểm tra lại song chắn rác xem lưới chắn rác có đúng kích cỡ trong thiết kế hay không? Việc sử dụng sai kích thước lỗ lưới dẫn đến việc rác lọt vào bể điều hòa, sẽ gây tắc cánh bơm trong quá trình vận hành. Đối với bơm chìm, cần đảm bảo sử dụng đúng model theo thiết kế để không xảy ra hiện tượng tắc bơm gây giảm lưu lượng;

- Bơm có tiếng kêu lạ hoặc bị rung lắc: Kiểm tra xem bơm đã được cố định vào khung hay sàn hay chưa? Nếu đã cố định nhưng vẫn phát ra tiếng kêu thì nhanh chóng dừng bơm và kiểm tra các phớt cơ khí hoặc cánh quạt tản nhiệt bị vướng dị vật.

- Bơm nóng và chạy yếu: Cần dừng bơm ngay lập tức để kiểm tra roto, cuộn dây xem có bị nước vào hoặc om hay không. Thường các cuộn dây bị ẩm do nước hoặc dầu sẽ làm bơm chạy bị yếu, từ đó gây nóng và có thể xảy ra hiện tượng chập cháy.

- Để đảm bảo hệ thống xử lý nước thải không bị gián đoạn trong quá trình vận hành, cần trang bị thêm bơm dự phòng trong thiết kế ban đầu để nếu một bơm bị hỏng, ta có thể tháo đi sửa chữa mà vẫn đảm bảo hệ thống không phải dừng hoạt động.

2. Sự cố về các thiết bị sục khí và oxy:

Như chúng ta đã biết, oxy là nguyên tố không thể thiếu trong một hệ thống xử lý nước thải áp dụng công nghệ sinh học, bởi oxy đảm bảo cho vi sinh vật trong hệ thống sinh trưởng, phát triển một cách tốt nhất. Tuy nhiên, hệ thống xử lý nước thải hoạt động sau một thời gian sẽ có thể phát sinh một số vấn đề ở thiết bị cung cấp khí như sau:

- Máy thổi khí bị kêu rít khác thường: Có thể do các đầu kết nối bị hở dẫn đến lượng khí thoát ra ngoài theo các khe hở đó gây tiếng rít;

- Máy thổi khí bị đọng nước: Một số hệ thống thiết kế sai hoặc do lỗi thiết bị dẫn đến việc nước bị tràn ngược vào máy sục khí gây chập cháy.

- Oxy trong bể xử lý không được phân tán đồng đều: Có thể các đĩa thổi khí bị tắc hoặc hỏng do lắp đặt sai cách.

3. Sự cố về dinh dưỡng:

Trong nước thải, dinh dưỡng bao gồm N và P. Hàm lượng N trong nước thải đầu vào sẽ được coi là đạt yêu cầu nếu tổng N nằm trong khoảng 1 đến 2mg/l. Nếu lớn hơn 2mg/l có nghĩa là hàm lượng N trong nước thải đang dư thừa, khắc phục bằng cách dừng việc bổ sung N ngoài.

4. Sự cố về mùi:

Hệ thống phát sinh mùi hôi thối khó chịu là đang có vấn đề, để khắc phục chúng ta cần xác định chính xác mùi phát ra từ giai đoạn xử lý nào? Một số nguyên nhân có thể xảy ra như sau:

- Dư thừa chất hữu cơ do quá trình xử lý sơ bộ kém, bùn hoạt tính không được kiểm soát tốt dẫn đến việc BOD tăng cao;

- Thông khí kém;

- Thiết bị lọc bị quá tải;

Để khắc phục các vấn đề nêu trên, cần tính toán lại quá trình xử lý sơ bộ, phải đảm bảo kiểm soát được quá trình xử lý bùn vi sinh để giảm BOD trong nước thải. Ngoài ra cần duy trì điều kiện thông khí tốt; tăng tốc độ tái tuần hoàn của hệ thống.

5. Sự cố về bùn vi sinh:

- Bùn nổi: là hiện tượng thường gặp trong bể lắng đợt 2 do khí N2 sinh ra trong quá trình khử nitrat hóa. Khí N2 sẽ di chuyển lên trên và kéo theo bùn nổi lên trên bề mặt.

- Bùn tạo thành khối: Hiện tượng này xảy ra do các vi khuẩn dạng sơi phát triển quá mức dẫn đến bùn bị lắng kém.

- Nổi váng bọt nhờn ở bể hiếu khí: do tuổi bùn vi sinh già, khắc phucjn bằng cách "trẻ hóa" tuổi bùn. ngoài ra có thể do vãng dầu mỡ còn tồn tại do quá trình tách mỡ xảy ra lỗi; hoặc do các vi khuẩn tạo bọt.

- Bùn mất khả năng kết dính: Do sự phân chia của các bông bùn lớn hoặc do thiếu thức ăn cho vi sinh vật;

- Bùn bị phân tán: thường thấy là các cụm bùn nhỏ có đường kính từ 10-20mm, vi sinh không tạo thành bông bùn dẫn đến hiệu suất bể lắng thấp, bùn tuần hoàn ít và nước sau bể lắng thường có hiện tượng đục.

- Bùn chết: Do hệ thống thiếu oxy, không cung cấp đủ thức ăn cho vi sinh vật hoặc trục trặc do hư hỏng thiết bị mà toàn hệ thống phải dừng hoạt động trong một thời gian.

6. Hệ thống không đạt công suất theo thiết kế:

Thường gặp với các hệ thống sử dụng màng MBBR. Do tính toán ban đầu của người thiết kế theo công suất tối đa mà không tính đến việc công suất màng sẽ suy giảm theo thời gian. Hiện tượng tắc màng do không vệ sinh cũng dẫn đến việc giảm hiệu suất của hệ thống. Khắc phục bằng cách tính toán và áp dụng theo đúng khuyến nghị của nhà sản xuất; tiến hành vệ sinh, súc rửa màng định kì. Với các hệ thống đã lắp đặt màng nhưng không đạt công suất cần bổ sung thêm màng trong hệ thống xử lý.

LỰA CHỌN ĐƠN VỊ TƯ VẤN, THIẾT KẾ HỆ THỐNG XỬ LÝ NƯỚC THẢI

Việc lựa chọn nhà thầu phù hợp sẽ giúp cho chủ đầu tư tiết kiệm được tối đa chi phí và thời gian đầu tư ban đầu vào hệ thống, hạn chế được việc phải sửa chữa, khắc phục các lỗi không mong muốn xảy ra trong quá trình vận hành.

Tại sao lựa chọn công ty môi trường ETM làm đơn vị thi công trạm xử lý nước thải?

Công ty môi trường ETM đã có hơn 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực xử lý môi trường nói chung và xử lý nước thải nói riêng. Với bề dày kinh nghiệm lâu năm cùng sự chắt lọc, kết hợp các công nghệ xử lý tiên tiến nhất cùng trang thiết bị hiện đại; chúng tôi đã xây dựng hàng nghìn hệ thống lớn nhỏ trên toàn quốc, góp phần tạo dựng nên một môi trường xanh - sạch - đẹp.

Sản phẩm công nghệ xử lý nước thải của ETM có gì nổi bật?

Do nhu cầu thực tế và định hướng chung của các doanh nghiệp hiện nay muốn hướng đến hệ thống xử lý nhỏ gọn để tiết kiệm diện tích; Công ty chúng tôi đã nghiên cứu và chế tạo ra thiết bị xử lý nước thải sinh hoạt ETM – Hika. Tính ưu việt của sản phẩm này là có thể áp dụng cho mọi hệ thống xử lý nước thải sinh hoạt nhờ tính cơ động cao và linh hoạt trong lắp đặt. 

Thiết bị của chúng tôi có các model tương ứng với các công suất như sau:

THÔNG SỐ KỸ THUẬT/MODEL

CÔNG SUẤT

(m3/ngày.đêm)

DÀI
(m)
RỘNG
(m)
CAO
(m)

ETM-hika 20

<=20

4.5 3 3.06

ETM-hika 35

35

7.5 3 3.06

ETM-hika 50

50

8.4 3 3.06

ETM-hika 75

75

10.2 4 3.06

ETM-hika 100

100

14 4 3.06

Để tìm hiểu thêm về thiết bị này quý khách vui lòng tham khảo: Modul xử lý nước thải ETM-Hika

Công ty môi trường ETM luôn ứng dụng các công nghệ mới nhất để đáp ứng yêu cầu ngày càng khắt khe của nhà nước về bảo vệ môi trường. Hệ thống của chúng tôi góp phần không nhỏ trong việc nâng cao chất lượng cuộc sống và cải thiện môi trường sống.

Công ty cổ phần cơ khí môi trường ETM

Công ty cổ phần Công nghệ xử lý nước và Môi trường ETM là doanh nghiệp cổ phần hóa năm 2008, tiền thân là công ty TNHH cơ khí môi trường công nghệ được thành lập từ năm 1999. Công ty môi trường ETM chuyên hoạt động trong các lĩnh vực xử lý môi trường và sản xuất thiết bị cơ khí phi tiêu chuẩn. Với quyết tâm và sự nỗ lực của ban lãnh đạo, cùng đội ngũ cán bộ công nhân viên có trình độ, kinh nghiệm và năng động; công ty môi trường ETM đang ngày một mở rộng hoạt động trong lĩnh vực cơ khí và môi trường.

Trải qua gần 20 năm hoạt đông trong lĩnh vực thi công , sản xuất các thiết bị, bồn chứa liên quan đến xử lý môi trường, ETM.,JSC đã đóng góp đáng kể vào công cuộc xây dựng cơ sở vật chất, kỹ thuật cho các ngành trên khắp mọi miền của đất nước. Công ty đã tham gia xây dựng các công trình thuộc nhiều lĩnh vực của nhiều dự án trên phạm vi toàn quốc. Tất cả các công trình Công ty thi công đều đạt tiến độ và chất lượng thi công tốt, nhiều công trình được chứng nhận công trình đạt chất lượng cao.

Hiện nay, ETM.,JSC đã và đang từng bước thực hiện lĩnh vực hoạt động kinh doanh của mình có quy mô lớn hơn, đa hữu, kinh doanh đa ngành có thương hiệu với uy tín cao, phát triển vững mạnh toàn diện theo định hướng chung của Ban điều hành. Tất cả nhằm mục tiêu đảm bảo sự tăng trưởng thường xuyên của Công ty cùng lợi ích của nhân viên, đảm bảo nghĩa vụ thuế với Nhà nước, không ngừng cải thiện điều kiện làm việc và đời sống người lao động trong Công ty, góp phần xây dựng cơ sở hạ tầng phát triển kinh tế đất nước, nâng cao đời sống nhân dân.

Cùng với bề dày kinh nghiệm và đội ngũ CBCNV kỹ thuật được đào tạo toàn diện về nghiệp vụ chuyên môn, các thiết bị máy móc chuyên ngành và phương thức điều hành tiên tiến, công ty môi trường ETM đủ khả năng thi công nhiều loại hình công trình có quy mô lớn, hiện đại. Đặc biệt là các dự án về xử lý nước cho các nhà máy, khu công nghiệp, khu đô thị,...

Ngoài ra, các lĩnh vực thương mại, tư vấn môi trường, phòng thí nghiệm đã và đang phát triển để có thể đáp ứng được mọi nhu cầu của khách hàng.

Các lĩnh vực hoạt động khác của Công ty:

Xử lý nước cấp

Xử lý nước thải

Quan trắc môi trường

Xử lý môi trường

Tư vấn môi trường