Sàn giao dịch công nghệ; chợ công nghệ; chuyển giao công nghệ; thanh lý máy móc; dây chuyền công nghệ; hội chợ công nghệ

Sàn giao dịch công nghệ; chợ công nghệ; chuyển giao công nghệ; thanh lý máy móc; dây chuyền công nghệ; hội chợ công nghệ

Danh mục sản phẩm
Mới

Giống lúa thuần OM 4900- Gạo sữa

Giá Liên hệ

  • Xuất xứ
  • Mã sản phẩm
  • Bảo hành
  • Hình thức thanh toán
  • Điều khoản giao hàng
  • Điều khoản đóng gói

Thông tin nhà cung cấp

Nguồn gốc xuất xứ của giống lúa thuần OM 4900- Gạo sữa

Giống lúa thuần OM 4900 đã được lai tạo chọn lọc bởi các cán bộ khoa học tại Bộ môn di truyền chọn giống thuộc Viện Lúa đồng bằng sông Cửu Long (VLĐBSCL). Tác giả là PGS.TS. Nguyễn Thị Lang và GS.TS. Bùi Chí Bửu. Phương pháp lai cổ truyền được áp dụng với giống bố là Jasmine 85 và giống mẹ là C53 (Lemont). Trong quá trình chọn lọc các đời con lai có áp dụng kỹ thuật trợ giúp của dấu chuẩn phân tử (MAS= marker assisted selection) từ năm 2002. Mục đích đặt ra là kết hợp các đặc điểm di truyền cho năng suất cao, mùi thơm và hàm lượng amylose thấp.

OM4900 được công nhận giống chính thức 2009 tại Quyết định Số 198/QĐ-TT-CLT Ngày 18/06/2009 và Bảo hộ năm 2010: VB44.VN.2010.

Đặc tính nông sinh học

Ưu điểm:

Thời gian sinh trưởng 95-100 ngày (vụ Xuân), 95-100 ngày (vụ Hè Thu)

Chiều cao cây trung bình 100-110cm

Khối lượng 1000 hạt: 29-30 gram, chiều dài hạt gạo 7,0 – 7,3mm.

Hạt gạo đẹp, trong, thon dài, hàm lượng amylose 16,0-16,8%, mùi thơm cấp 1. 
Cơm ngon, mềm, dẻo.

Giống phản ứng với đạo ôn (cấp 5), rầy nâu (cấp 3-5), phản ứng trung bình với bạc lá, chịu mặn tốt, chống đổ ngã (cấp 1).

Chịu phèn, mặn 2-3‰, thích hợp vùng đất phèn, phèn mặn, phù sa.

Tiềm năng năng suất 7,0-8,0 tấn/ha.

Yếu điểm: Hơi nhiễm nhẹ với bệnh đạo ôn.

Gạo sữa hay còn gọi là gạo đục vì sau khi được sấy đến một thời gian và nhiệt độ thích hợp hạt gạo sữa lên màu đục sữa (độ ẩm < 10%), khác so với loại gạo trong (độ ẩm 14 - 15%) chúng ta thường hay sử dụng hằng ngày. Chính vì lẽ đó cho nên độ ẩm của gạo sữa (sấy trong vòng 50 tiếng đồng hồ) đạt đến ẩm độ < 10% nhưng tỷ lệ tấm lại không cao < 3%, đủ tiêu chuẩn để xuất khẩu. Gạo sữa thuộc loại gạo thơm, vị ngọt tự nhiên, cơm ngon dẻo mềm. Gạo sữa khi nấu cháo sẽ cho hương vị thơm, béo, rất ngon! Bởi vì đây là sản phẩm gạo cao cấp chất lượng hảo hạng được tuyển chọn từ giống lúa đặc sản. 

Với mong muốn đưa hạt gạo sữa trở thành thương hiệu vùng miền, thương hiệu Quốc Gia. Trong thời gian qua, Ông Dương Xuân Quả - giám đốc công ty TNHH Công Nghệ Sau Thu Hoạch Dương Xuân Quả đã triển khai thực hiện quy trình khép kín, đảm bảo chất lượng từ nguồn giống đến khu gieo trồng hay cả công đoạn sau thu hoạch. Tất cả được sản xuất theo hướng canh tác AN TOÀN (giảm thiểu sử dụng thuốc và phân bón hóa học thay vào đó là các chế phẩm sinh học thân thiện môi trường) để đảm bảo sức khỏe cho người tiêu dùng. Với mong muốn đem hạt gạo sạch, thơm, ngon đến tận tay người tiêu dùng.

Công ty TNHH MTV công nghệ sau thu hoạch Dương Xuân Quả