Sàn giao dịch công nghệ; chợ công nghệ; chuyển giao công nghệ; thanh lý máy móc; dây chuyền công nghệ; hội chợ công nghệ

Sàn giao dịch công nghệ; chợ công nghệ; chuyển giao công nghệ; thanh lý máy móc; dây chuyền công nghệ; hội chợ công nghệ

Danh mục sản phẩm
Mới

Lò đốt rác thải sinh hoạt

Giá Liên hệ

  • Xuất xứ
  • Bảo hành
  • Hình thức thanh toán
  • Điều khoản giao hàng
  • Điều khoản đóng gói

Thông tin nhà cung cấp

Hiệu quả trong xây dựng lò đốt rác thải sinh hoạt

Lò đốt sinh hoạt là một trong những sản phẩm góp phần bảo vệ môi trường mà Công ty Khoa học Công nghệ và Bảo vệ Môi trường đang cung cấp cho các tổ chức, đơn vị và cá nhân trên toàn quốc.

 

 

Thay đổi công nghệ chôn lấp rác thải sinh hoạt sang công nghệ đốt là sự cần thiết trong bối cảnh nước ta hiện nay. Đất dành cho chôn lấp rác thải sinh hoạt không còn trong khi dẫn số và lượng rác thải một ngày một tăng.

Công nghệ chôn lấp rác thải sinh hoạt hiện nay hoàn toàn không phù hợp. Mọi người nghĩ chôn lấp rác thải có giá thành thấp nhưng đó là chúng ta chưa tính đúng, tính đủ các chi phí như tiền sử dụng đát khi các bãi chôn lấp rác thải chiếm dụng quỹ đất hàng chục hecta, tiền xử lý nước rỉ rác mà nếu muốn xử lý đạt yêu cầu thì hàng trăm ngàn đồng/m3 nước rỉ rác...Và điều quan trọng nữa là hiện nay quỹ đất để làm bãi chôn lấp ở nước ta hầu như không còn, thậm chí ở miền núi vùng sâu, vùng xa.

Khi thu nhập bình quân đầu người dưới 1000 USD/năm thì mỗi ngày mỗi người chỉ thải ra khoảng 0.5 kg rác thải sinh hoạt. Khi đời sống nâng cao thì lượng rác thải bình quân đầu người/ngày cũng tăng theo. Nước ta thu nhập bình quân đầu người hiện nay trên 2000 USD/năm thì lượng rác thải bình quân đầu người đã lên tới 1 kg/ngày. Với hơn 90 triệu dân thì mỗi ngày nước ta thải ra 90.000 tấn rác tương đương 200.000m3, đủ để phủ lên diện tích bề mặt là 200.000 m2 với độ dày 1m. Mỗi chúng ta mất 20 ha đất để chôn lấp rác. COn số thật kinh khủng.

Các bãi chôn lấp rác thải khổng lồ của hai thành phố là Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh là Nam Sơn và Đa Phước đã gần bị lấp đầy và bắt đầu biểu hiện gây ô nhiễm môi trường do sự quá tải. Trước đây bãi rác của Hà Nội là Thành công, sau đó lùi về Mễ Trì. Mễ Trí đầy chuyển về Cầu Diễn. Cầu Diễn đầy chuyển về Nam Sơn. Nam Sơn là xã tận cùng của Hà Nội. Nếu như bãi rác Nam Sơn đầy sẽ được chuyển rác về đâu, nếu không chuyển sang công nghệ đốt? Người dân các tỉnh họ có chịu để chuyển rác thải ở tỉnh khác về tỉnh mình. Thành phố Hồ Chí Minh cũng trong tình trạng tương tự.

Các bãi chôn lấp rác lớn ở các thành phố lớn mới được đầu tư xây dựng đúng tiêu chuẩn. Còn các bãi rác ở các tỉnh ngoại trừ có viện trợ hoặc nguồn vốn ODA mới được xây dựng bài bản, còn không thì chỉ là các bãi tập kết rác đơn thuần, đặc biệt là ở quy mô huyện. Nước rỉ rác không được thu gom xử lý mà thẩm thấu ra ngoài môi trường. Ô nhiễm môi trường do nước rỉ rác , ruồi nhặng từ các bãi chôn lấp rác thải đang là nỗi ám ảnh của người dân địa phương nên họ luôn luôn phản đối khi nghe nói có dự án xử lý rác chuẩn bị đầu tư trên địa phương mình, mặc dù là với công nghệ mới, không gây ô nhiễm.

 

 

Quyết định 322/QĐ-BXD năm 2012 là bước đi đầu tiên cho việc thay đổi công nghệ chôn lấp sang công nghệ thiêu đốt. Từ đó các tỉnh mới có định mức chi phí xử lý rác bằng công nghệ đốt. Trước đo các nhà đầu tư trong nước và nước ngoài và thăm dò đầu tư nhà máy xử lý rác đều bỏ cuộc vì các địa phương căn cứ vào chi phí trả theo công nghệ chôn lấp (chỉ tính tiền công và chi phí hoạt động hành chính) để chi trả cho xử lý bằng công nghệ đốt.

Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thông xây dựng chương trình nông thôn mới với nhiều tiêu chí trong đó có tiêu chí môi trường. Trước đo rác thải nông thông được vứt bừa bãi dọc đường quốc lộ, ven bờ ao, dọc bờ ruộng. Đến nay các xã đã có tổ chức dịch vụ thu gom rác thải. Một số tỉnh đã đầu tư lò đốt rác công suất nhỏ cho xã, thị trấn và bước đầu đã giải quyết được tình trạng rác thải nông thông để các xã không còn phải nợ tiêu chí môi trường khi công nhân xã đạt tiêu chuẩn nông thôn mới như trước đây. Hiệu quả cho việc xây dựng lò đốt rác thải sinh hoạt đã được thấy rõ, đặc biệt sau khi Bộ xây dựng ban hành Quyết định 1354/QĐ- BXD ngày 29 tháng 12 năm 2017 thay thế quyết định 322.

Tuy nhiên với các lò đốt  rác công suất nhỏ không thể giải quyết hết tình trạng dồn ứ rác thải ở cấp huyện và cấp tỉnh.  Cần có các nhà máy xử lý rác thải tập trung, công suất lớn. Nhưng các nhà máy đốt rác thải tập trung lại đòi hỏi suất đầu tư rất lớn trong khi Nhà nước không đủ kinh phí mà phải huy động vốn từ các doanh nghiệp. Để nhanh chóng thu hồi vốn, nhà máy đốt rác thải tập trung thường phải đi với thu hồi nhiệt phát điện, bán điện ra để bù đắp chi phí. Tuy nhiên giá bán điện lại là một rào cản cho các dự án đốt rác phát điện khi doanh nghiệp đầu tư vào xử lý rác.

Ngày 8/10/2015  Bộ Công thương đã ban hành Thông tư 32/2015/BCT về giá mua điện từ điện rác là 10.5 cent so với giá nhiệt điện 7.5 cent mở ra làn sóng đầu tư vào nhà máy xử lý rác phát điện kể cả trong nước và ngoài nước.

Lựa chọn công nghệ đốt rác thay thế công nghệ chôn lấp là bước đi tất yếu. Nắm bắt được xu thế này từ năm 2012, Công ty TNHH Khoa học Công nghệ và Bảo vệ Môi trường đã đầu tư nghiên cứu thiết kế chế tạo lò đốt rác thải sinh hoạt. Kế thừa kinh nghiệm 20 năm sản xuất lò đốt rác thải nguy hại, lò đốt rác thải sinh hoạt của Công ty đã có nhiều ưu điểm vượt trội, phù hợp với rác thải Việt Nam là không phân loại đầu nguồn, độ ẩm cao với giá thành thấp phù hợp với điều kiện kinh tế của nước ta. Công ty cũng đã nghiên cứu thành công lò đốt khí hóa chất thải phát điện theo công nghệ synthgas.

Ưu điểm của lò đốt rác thải sinh hoạt do STEPRO chế tạo là:

Công nghệ áp suất âm, cấp khí tự nhiên, tiêu hao điện năng thấp nên giảm chi phí vận hànhTốc độ đốt rác nhanh do ứng dụng những tiến bộ mới về công nghệ đốt nên lò tuy nhỏ gọn, chiếm ít diện tích mặt bằng nhưng công suất đốt lại rất cao.Tự động hóa cao từ khâu xé rác, phân loại sơ bộ và chuyển rác vào lò

Không sử dụng nhiên liệu dùng để tiêu huỷ rác do sử dụng công nghệ rác tự cháy

Đốt trực tiếp rác tươi không phải qua hong sấy, có thể đốt được rác có độ ẩm 100% hoặc quá bão hòa nên không cần làm sân phơi như các lò hiện có trên thị trường.

Vận hành đơn giản, có thể hoạt động liên tục 24/24h trong thời gian dài.

Dễ bảo trì bảo dưỡng, thiết bị rất thấp, dễ thay thế có sẵn trên thị trường Việt Nam.

Chi phí xử lý tính trên 1 tấn rác thải rất thấp.

Lò đốt đã được Bộ Xây dựng cấp giấy chứng nhận phù hợp: QĐ686/BXD, ngày 12/06/2015.

Lò đốt đã được Cục Sở hữu trí tuệ, Bộ KHCN cấp bằng độc quyền kiểu dáng công nghiệp số 22516.

Hệ thống xử lý khí thải đã được Cục Sở hữu trí tuệ Bộ KHCN chấp nhận đơn I-2014-00379, ngày 7/2/2014.

Lò đốt được tặng cúp vàng “Sản phẩm thân thiện môi trường” do Hội Công nghệ Môi trường Việt Nam và Tạp chí Kinh tế Môi trường bình chọn, 2013

Lò đốt đã được Tổ chức Môi trường và Con người Hàn Quốc phối hợp với Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường Việt Nam tặng cúp và giấy chứng nhận ‘Sản phẩm xanh” 2016

Đáp ứng quy chuẩn Việt Nam QCVN61:2016/BTNMT

Lò đốt sinh hoạt đã được lắp đặt nhiều nơi trong nước và xuất khẩu sang Campuchia

Phát điện theo công nghệ Synthgas dạng modul phù hợp với  điều kiện tình trạng rác thải phân tán ở nước ta.

 

Công ty TNHH khoa học công nghệ và bảo vệ môi trường

Công ty TNHH Khoa học Công nghệ và Bảo vệ môi trường STEPRO.CO.,TLD là nhà cung cấp toàn diện các giải pháp bảo vệ môi trường.

Công ty Khoa học công nghệ và Bảo vệ môi trường được thành lập từ năm 2001, hoạt động trên các lĩnh vực chính như sau:

1) Sản xuất lò đốt rác thải nguy hại, rác thải sinh hoạt

2) Tư vấn thiết kế, thi công hệ thống xử lý nước thải, khí thải, rác thải

3) Cung cấp công nghệ và thiết bị xử lý, tái chế chất thải

4) Cung cấp các trạm quan trắc tự động môi trường nước

5) Cung cấp trạm quan quan trắc tự động khí thải ống khói

6) Cung cấp trạm quan trắc tự động môi trường không khí xung quanh

7) Cung cấp trạm quan trắc tự động kim loại nặng trong nước

8) Cung cấp trạm quan trắc tự động độc lý và sinh học trong nuwóc

8) Đánh giá tác động môi trường (ĐTM), lập hồ sơ cấp phép xử lý chất thải

6) Tư vấn hệ thống quản lý chất lượng môi trường ISO14000, ISO 17025,...

7) Cung cấp thiết bị tiết kiệm điện

Chúng tôi tự hào là:

- Nhà cung cấp toàn diện các giải pháp bảo vệ môi trường

- Nhà sản xuất lò đốt rác thải hàng đầu tại Việt Nam

- Nhà cung cấp các thiết bị quan trắc môi trường tự động của các hãng hàng đầu thế giới. Cụ thể:

- Lò đốt rác thải sinh hoạt, rác thải y tế, rác thải nguy hại ( STEPRO)

- Xử lý nước thải, khí thải, xử lý

- Cung cấp công nghệ và thiết bị tái chế chất thải

- Trạm quan trắc nước tự động của hãng SCAN (Áo)

- Trạm quan trắc độc lý và sinh học trong nước của hãng MicroLAN (Hà Lan)

- Trạm quan trắc không khí tự động của hãng RECORDUM (Áo)

- Trạm quan khí thải ống khói của hãng IMR (Mỹ)

- Trạm quan trắc tự động kim loại trong nước của hãng ISTRAN (Slovakia)

- Thiết bị tiết kiệm điện của hãng ENPOSS (Hàn Quốc)

Triết lý kinh doanh: "Giá cả rồi sẽ bị quên đi, cái còn lại là chất lượng" (Francis).

Với đội ngũ chuyên gia lâu năm, giàu kinh nghiệm về công nghệ và thiết bị, đã được đào tạo tại nhiều nước tiên tiến trên thế giới như Nhật Bản, Canada, Bỉ, CHLB Đức, Pháp ..., đã từng làm việc và lãnh đạo các phòng thí nghiệm hàng đầu về lĩnh vực môi trường ở Việt Nam, làm chuyên gia cho các tổ chức quốc tế ... Stepro sẽ mang đến cho khách hàng những sản phẩm và dịch vụ với chất lượng tốt nhất.