Sàn giao dịch công nghệ; chợ công nghệ; chuyển giao công nghệ; thanh lý máy móc; dây chuyền công nghệ; hội chợ công nghệ

Sàn giao dịch công nghệ; chợ công nghệ; chuyển giao công nghệ; thanh lý máy móc; dây chuyền công nghệ; hội chợ công nghệ

Danh mục sản phẩm
Mới

Máy sấy lạnh công nghiệp

Giá 290,000,000 VND / Sản phẩm

  • Xuất xứ
  • Bảo hành
  • Hình thức thanh toán
  • Điều khoản giao hàng
  • Điều khoản đóng gói

Thông tin nhà cung cấp

Thông thường, sấy bơm nhiệt được áp dụng cho các sản phẩm sấy giá trị cao hoặc sấy các sản phẩm có quy mô lớn cần sấy nhiệt độ thấp mà nếu áp dụng máy sấy nhiệt thì chi phí tiền điện sẽ rất lớn, sấy bơm nhiệt có ưu điểm nữa là rất tiết kiệm điện, công suất chỉ bằng 1/5 – 1/3 so với sấy nóng. Làm chủ được công nghệ để thiết kế máy sấy bơm nhiệt cho nhiều dãy công suất khác nhau và phù hợp với từng loại vật liệu tại Việt Nam là mục tiêu và Máy Sấy SUNSAY luôn theo đuổi hơn 15 năm nay.

Thiết kế máy sấy bơm nhiệt 5 tấn SUNSAY

Hiện nay, máy sấy bơm nhiệt đã bước đầu được sử dụng trong công nghiệp. Máy sấy bơm nhiệt được sử dụng rộng rãi trong công nghiệp sấy khô và hút ẩm ở nhiệt độ thấp và trung bình, sấy nông sản, hải sản,… Những máy sấy bơm nhiệt dùng cho công nghiệp sấy khô thường có hiệu năng cao và thường giúp tăng chất lượng sản phẩm so với các phương pháp sấy khô truyền thống chỉ bằng nhiệt nóng. Hãy cùng SUNSAY tìm hiểu về thiết kế máy sấy bơm nhiệt 5 tấn.

Dòng gió đối lưu trong thiết kế máy sấy bơm nhiệt 5 Tấn

Sấy bơm nhiệt là gì?

Sấy bơm nhiệt là thuật ngữ chuyên ngành sấy có tên gọi tiếng Anh là Heat Pump Dryer. Máy sấy bơm nhiệt ứng dụng công nghệ làm lạnh tuần hoàn khép kíp, hệ thống lạnh vận hành bằng môi chất lạnh là gas R22 hoặc R404a theo nguyên lý nén gas lên áp suất cao để tạo thành hơi nóng cung cấp nhiệt độ cho hệ thống sấy.

Song song với quá trình tạo dòng khí nóng, hệ thống sấy bơm nhiệt còn hệ thống dàn lạnh để cân bằng nhiệt, chính dàn lạnh này làm ngưng tụ hơi ẩm và tách nước ra khỏi không khí sấy và giúp cho dòng không khí khô này khô hơn và sản phẩm được sấy khô một cách hiệu quả mà vẫn.

Như vậy, 1 hệ thống lại có thể vừa tạo ra hệ thống tách ẩm vừa tạo ra hệ thống gia nhiệt để sấy và hệ thống sấy tuần hoàn như vậy được gọi là sấy bơm nhiệt.

Thiết kế máy sấy bơm nhiệt và máy sấy lạnh giống nhau không?

Câu trả lời là giống nhau.Về nguyên lý hệ thống máy sấy bơm nhiệt và hệ thống máy sấy lạnh là như nhau, chỉ khác với nhau về tên gọi. Đặc điểm của máy sấy bơm nhiệt là không hút không khí bên ngoài vào hay thải khí ra mà không khí sấy được tuần hoàn trong máy sấy. Một số máy sấy vẫn hút không khí vào và thải không khí ra thì đấy là những máy sấy nhiệt có thêm hệ thống lạnh phụ trợ không đúng là máy sấy lạnh hay máy sấy bơm nhiệt.

Thiết kế máy sấy bơm nhiệt 5 tấn

Thiết kế máy sấy bơm nhiêt hay máy sấy lạnh có phạm vi nhiệt độ sấy thấp từ 5 – 60 oC phù hợp với rất nhiều các sản phẩm cần sấy khô ở nhiệt độ thấp như hoa hỏa, rau củ, thực phẩm, thủy hải sản, dược liệu, tinh bột, nấm,… Sấy bơm nhiệt có ưu điểm giữ được màu sắc và chất dinh dưỡng trong sản phẩm tốt hơn, sấy nhanh khô hơn ở cùng một nhiệt độ so với các dòng máy sấy nóng thông thường.

Cấu tạo máy sấy bơm nhiệt

Cấu tạo của máy sấy bơm nhiệt đặc thù gồm có.

Cấu tạo máy sấy lạnh công nghiệp SUNSAY

Buồng sấy

được chế tạo bằng Panel inox 304 cao cấp. Để thuận lợi cho việc vận chuyển và lắp ghép thì các Panel máy sấy bơm nhiệt được thiết kế gồm các ngàm và khóa để liên kết các tấm Panel với nhau.

Xe goong

Xe goong dùng để chứa các khay sấy. Thiết kế máy sấy bơm nhiệt với 18 xe goong để chứa được năng suất 5 Tấn sản phẩm sấy cho 1 lần sấy. Xe goong yêu cầu phải chắc chắn, khung bằng inox 304 cao cấp, bánh xe chịu lực và có khóa để cố định xe khi dừng. Ngoài ra, xe goong máy sấy bơm nhiệt còn có các khóa dọc đứng để giữ các khay sấy không bị di chuyển rơi ra ngoài khi người vận hành đẩy xe đi.

Khay chứa vật liệu sấy

Các khay được chế tạo hoàn toàn bằng inox 304 dập lỗ. Các thiết kế máy sấy bơm nhiệt có khay theo kiểu nguyên tấm và được dập nhấn để tạo độ cứng và các cạnh. Thiết kế này giúp khay có ít góc cạnh tránh bám vi sinh vật và dễ dàng vệ sinh sau mỗi lần sấy. Thường các khay sấy này có độ bền và tính thẩm mỹ rất cao.

Kênh đưa khí khô vào buồng sấy và lấy khí ẩm về dàn lạnh để tách nước.

Trong thiết kế máy sấy bơm nhiệt, để đảm bảo sản phẩm sấy được khô đều thì kênh gió là rất quan trọng. Sản phẩm có khô đều hay không. gió đưa nhiệt cấp cho sản phẩm và lấy được ẩm đồng nhất đi hay không tùy thuộc vào khả năng tính toán và thiết kế máy sấy bơm nhiệt của đơn vị chế tạo. Yêu cầu đòi chuyên môn cao.

Bộ phận ngưng tụ hơi nước

Trong thiết kế máy sấy bơm nhiệt thì bộ phân này gọi là bộ phận tách ẩm, nước được lấy ra nhiều hay ít liên quan đến công suất và thiết kế của bộ phân ngưng tụ này. Hơi ẩm sau khi lấy từ buồng sấy được đưa về dàn lạnh và được tách thành chất lỏng xuống khay chứa nước và theo đường ống ra ngoài.

Đường ống nước thải

Đướng ống nước thải thường chế tạo bằng ống nhựa mềm hoặc ống nhựa PVC chuyên dụng để đưa nước từ dàn lạnh ra ngoài. Đường ống nước này nên dẫn thẳng ra khu vực thoát nước thải. Trong thiết kế máy sấy bơm nhiệt cần quan tâm đến vị trí đặt máy sấy bơm nhiệt và cao độ so với các hướng thoát nước đang có trong nhà máy để đảm bảo nước được thoát đi hết, tránh gây ngập.

Nguyên lý hệ thống lạnh trong thiết kế máy sấy bơm nhiệt SUNSAY

Máy nén lạnh chạy bằng gas

Máy nén lạnh trong thiết kế máy sấy bơm nhiệt được xem như trái tim của hệ thống sấy bơm nhiệt. Sự vận hành của máy nén giúp tạo ra cả nhiệt nóng để cấp nhiệt cho quá trình sấy vừa tạo ra nhiệt lạnh để làm nhưng tụ nước. Tiêu thụ điên năng của máy sấy tập trung ở máy nén. Tùy vào công suất cần lựa chọn máy nén phù hợp để tăng độ bền và khả năng làm việc liên tục của hệ thống.

Máy nén lạnh có nhiều loại có môi trường làm việc và cách vận hành khác nhau. Nếu sử dụng máy nén lạnh không phụ hợp thì máy sấy bơm nhiệt sẽ hoạt động không ổn định và hay hư hỏng. Thậm chí vẫn có thể hoạt động nhưng không tách ẩm hiệu quả gây tốn điện.

Dàn nóng trao đổi nhiệt

Dàn nóng được thiết kế đặt sau máy nén để lấy khí nóng từ gas và cung cấp cho buồng sấy. Dàn nóng thường được chế tạo bằng vật liệu ống đồng và cách nhôm nhằm tạo ra hiệu quả trao đổi nhiệt cao nhất.

Dàn lạnh tách ẩm

Dàn lạnh tách ẩm được thiết kế đặt sau van tiết lưu và dàn nóng. Gas sau khi qua dàn nóng sẽ giảm áp suất và đến van tiết lưu làm giảm nhiệt độ. Nhiệt độ dàn lạnh có thể xuống đến nhiệt độ âm làm hơi ẩm đi qua dàn lạnh bị giữ lại. Dàn lạnh có cấu tạo gần giống dàn nóng nhưng các cách trao đổi nhiệt dày hơn để giữ ẩm lại tốt hơn.

Quạt gió đối lưu

Quạt đối lưu đóng vai trò như cổ máy tạo ra dòng máu để vận hành cơ thể. Quạt gió được thiết kế máy sấy bơm nhiệt yêu cầu phải đủ lưu lượng, đủ áp. Với quạt sấy hệ thống sấy bơm nhiệt thực phẩm phải được thiết kế hoàn toàn bằng inox 304 để đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.

Nguyên lý vận hành máy sấy bơm nhiệt

Theo hình mô tả nguyên lý vận hành máy sấy bơm nhiệt ở trên, khi bắt đầu hoạt động, quạt sấy đôi lưu tuần hoàn hoạt động đi kèm với đó là việc luân chuyển luồng không khí bên trong buồng sấy. Không khí đi qua dàn trao đổi nhiệt sẽ được làm nóng, từ đó đi vào buồng sấy đối lưu qua bề mặt vật liệu. Luồng không khí nóng tách vào buồng sấy tách lấy đi hơi nước từ qsản phẩm và được đưa tới vị trí của bộ phận ngưng tụ

Ở bộ phận ngưng tụ, hơi nước được ngưng tụ thành dạng lỏng, rơi xuống khay chứa, trong khi đó, luồng khí lại tái di chuyển tới dàn trao đổi nhiệt nóng và tiếp tục quy trình tuần hoàn. Cứ thế cho tới khi sản phẩm được làm khô đến độ ẩm đật yêu cầu.

Lắp đặt hệ thống máy sấy bơm nhiệt

 

Ứng dụng của máy sấy bơm nhiệt vào chế biến sản phẩm

Hiện nay máy sấy bơm nhiệt đã bước đầu được sử dụng trong công nghiệp. Máy sấy bơm nhiệt được sử dụng rộng rãi trong công nghiệp sấy khô và hút ẩm ở nhiệt độ thấp và trung bình, sấy nông sản, hải sản,…Những máy sấy bơm nhiệt dùng cho công nghiệp sấy khô thường có hiệu năng cao và thường giúp tăng chất lượng sản phẩm so với các phương pháp sấy khô truyền thống chỉ bằng nhiệt nóng.

Thanh long sấy dẻo

Phạm vi ứng dụng của máy sấy bơm nhiệt rất rộng, tuy nhiên còn tùy vào từng quy mô sản xuất mà sử dụng máy sấy loại nào cho phù hợp về năng suất, chất lượng và chi phí đầu tư hiệu quả. Hiện nay, giá thành máy sấy lạnh hay máy sấy bơm nhiệt không cao hơn nhiều so với các dòng máy sấy nhiệt nóng thông dụng khác.

Thông thường, sấy bơm nhiệt được áp dụng cho các sản phẩm sấy giá trị cao hoặc sấy các sản phẩm có quy mô lớn cần sấy nhiệt độ thấp mà nếu áp dụng máy sấy nhiệt thì chi phí tiền điện sẽ rất lớn, sấy bơm nhiệt có ưu điểm nữa là rất tiết kiệm điện, công suất chỉ bằng 1/5 – 1/3 so với sấy nóng.

Điểm nổi bậc của máy sấy lạnh hoa quả SUNSAY mà bạn không thể bỏ qua.

Với công nghệ made in Viet Nam, sản phẩm máy sấy lạnh trái cây công nghiệp của SUNSAY tiết kiệm 85% so với sấy nhiệt truyền thống, 45% so với máy sấy dùng bơm nhiệt. Sử dụng công nghệ sấy lạnh giúp doanh nghiệp, các cơ sở sản xuất tiết kiệm chi phí sản xuất nhưng vẫn đảm bảo chất lượng đầu ra.

Biên độ nhiệt tiện dụng, có thể sấy đa chủng loại rau, củ, quả. Với dảy sấy này, khách hàng có thể sấy nóng và sấy lạnh trên cùng một thiết bị. Áp dụng với nhiều mục đích sấy khác nhau. Máy sấy lạnh SUNSAY có thể chế biến sấy khô các sản phẩm hải sản, dược liệu sấy khô, hoa quả các loại.

Tính năng sản phẩm nổi bậc của hệ thống sấy là chỉ có nước thoát ra từ máy sấy, năng lượng đượ sử dụng hiểu quả 100% để sấy khô sản phẩm.

Nguyên lý sấy tuần hoàn kín đảm bảo các chất ô nhiễm bên ngoài như bụi và vi khuẩn không thể xâm nhập vào bên trong máy sấy. Điều này giữ cho vật liệu sấy cực kỳ sạch sẽ.

Máy sấy lạnh SUNSAY không phụ thuộc vào nhiệt độ và độ ẩm xung quanh môi trường đặt máy, vì vậy máy sấy có thể được sử dụng ở mọi vị trí với mọi điều kiện khí hậu.

Máy sấy SUNSAY hoạt động trên nguyên tắc ngưng tụ và tách nước kép trong buồng sấy không ảnh hưởng bởi nhiệt độ sấy từ đó làm tăng khả năng rút nước đều nhau từ trong ra ngoài của vật sấy.

Nhiệt độ, độ ẩm và thời gian sấy có thể được lập trình theo từng giai đoạn tùy thuộc thực tế quy trình sấy khô sản phẩm của bạn. Quy trình sấy khô rau củ, hoa quả còn phụ thuộc vào tốc độ tăng nhiệt vật liệu sấy. Nếu tăng nhiệt quá nhanh sẽ làm bề mặt nguyên liệu bị rắn, ngăn cản quá trình thoát ẩm.

Hoa quả sấy lạnh

Máy sấy SUNSAY đã đưa ra thị trường khá nhiều dòng máy sấy lạnh từ máy sấy lạnh mini đến máy sấy lạnh công nghiệp phục vụ cho các bạn trẻ khởi nghiệp hay các cơ sở chế biến hoa quả sấy và thực phẩm. Các nhà máy sản xuất hoa quả sấy cũng lựa chọn máy sấy SUNSAY vì sự tận tâm của đội ngủ nhân sự trẻ, sự chuyên nghiệp của máy sấy và cung cách phục vụ. Đặc biệt là chất lượng máy sấy lạnh hoa quả cho ra sản phẩm đạt các tiêu chuẩn xuất khẩu.

Các chủ đề máy sấy lạnh nhiều người quan tâm

Máy sấy lạnh mini

Máy sấy lạnh gia đình

Máy sấy lạnh 10 kg

Thanh lý máy sấy lạnh

Nguyên lý sấy lạnh

Giá máy sấy lạnh

Máy sấy lạnh mini

Cách sấy lạnh bằng tủ lạnh

Máy sấy thăng hoa sấy thực phẩm và dược liệu.

Công ty cổ phần kỹ nghệ xanh Việt Nam

Với đội ngũ kỹ sư, nhân viên trẻ, năng động, nhiệt huyết và chuyên nghiệp, Kỹ Nghệ Xanh Việt Nam tin rằng sẽ mang đến cho khách hàng những sản phẩm không những chất lượng cao mà còn tiết kiệm chi phí.

Sứ mệnh đầu tiên của Công ty Cổ phần Kỹ Nghệ Xanh Việt Nam là bảo đảm về chất lượng sản phẩm một cách hoàn hảo khi đưa ra thị trường. Điều này chỉ có thể thực hiện khi cả đội ngũ nhân viên cùng đồng hành với ban lãnh đạo để thực hiện những chiến lược về sản phẩm, dịch vụ, giá cả một cách hiệu quả.

Tiếp đến là phát triển các dự án nghiên cứu và ứng dụng các công nghệ mới vào thiết kế và chế tạo dây chuyền thiết bị sản xuất công nghiệp để ngày càng hoàn thiện hơn các dòng sản phẩm chính, tiếp tục nâng cao tính năng và giảm giá thành sản xuất. Điều này mang lại lợi ích trực tiếp cho công ty qua việc làm cho sản phẩm của Kỹ Nghệ Xanh trở nên cạnh tranh hơn trên thị trường, đồng thời giúp cho khách hang có nhiều lựa chọn với giá thành hợp lý.

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng là sứ mệnh bảo đảm an toàn tuyệt đối trong hoạt động sản xuất cũng như trong kinh doanh. Công ty Cổ phần Kỹ Nghệ Xanh Việt Nam luôn cam kết một môi trường làm việc an toàn, cạnh tranh và hợp tác để đội ngũ nhân viên luôn tập trung, hết lòng và trung thành với những chiến lược và chính sách chung. Điều này là một nhiệm vụ cực kỳ quan trọng đối với lãnh đạo công ty, vì con người là tài sản quý giá nhất của bất cứ một doanh nghiệp nào.