Sàn giao dịch công nghệ; chợ công nghệ; chuyển giao công nghệ; thanh lý máy móc; dây chuyền công nghệ; hội chợ công nghệ

Sàn giao dịch công nghệ; chợ công nghệ; chuyển giao công nghệ; thanh lý máy móc; dây chuyền công nghệ; hội chợ công nghệ

Danh mục sản phẩm
Mới

Nano Bạc Thủy Sản – Nano Tum – Dung dịch diệt khuẩn, virut, nấm gây bệnh thủy sản

Giá 208,000 VND / Chai

  • Xuất xứ
  • Mã sản phẩm
  • Bảo hành
  • Hình thức thanh toán
  • Điều khoản giao hàng
  • Điều khoản đóng gói

Thông tin nhà cung cấp

Chắc hẳn bạn đang tìm kiếm 1 sản phẩm nano bạc cho thuỷ sản với chất lượng tốt, giá cả hợp lý để giúp giảm chi phí diệt khuẩn và phòng bệnh hiệu quả. Hãy cùng tham khảo Nano bạc nồng độ cao của Công ty TNHH Môi Trường Vĩnh Tâm nhé.

Thành phần cơ bản nano bạc cho thuỷ sản

Kích thước hạt theo phương pháp DLS: 56nm, hình cầu dễ phân tán di chuyển trong môi trường nước.

pH = 6.8-7, môi trường khử(môi trường phân tán)

Tính chất nano bạc

Từ xa xưa, các bậc vua chúa thường sử dụng cốc bằng bạc để đựng sữa và người ta phát hiện ra rằng khi đựng sữa vào cốc bạc thì sữa có thể bảo quản lâu hơn mà không bị hỏng. Tuy nhiên ở kích thước lớn như chiếc cốc, diện tích tiếp xúc của bạc rất nhỏ nên việc diệt khuẩn không mang lại hiệu quả cao. Đó là lý do người ta tạo ra nano bạc, mục đích chính là để tăng diện tích tiếp xúc lớn hơn nhiều lần giúp tăng hiệu quả diệt khuẩn.

Từ những năm 60 của thế kỷ 20 người ta tìm ra kháng sinh penicilin có thể tiêu diệt vi khuẩn, và từ đó người ta đã phát minh ra rất nhiều dòng kháng sinh được ứng dụng rộng rãi để phòng và điều trị bệnh do vi khuẩn gây ra. Tuy nhiên vào những năm trở lại đây, việc lạm dụng kháng sinh đã gây ra một vấn đề nghiêm trọng đó là hiện tượng kháng kháng sinh (Hiểu nôm na là thuốc kháng sinh bị lờn không còn hiệu quả đối với vi khuẩn.

Ngoài ra việc sử dụng kháng sinh trong ngành chăn nuôi và thủy sản gây ra tồn dư kháng sinh gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe con người khi tiêu thụ thực phẩm có tồn dư kháng sinh. Để giải quyết vấn đề trên và vì lợi ích đảm bảo sức khỏe cho người dân Việt Nam, Nano AQT ra đời.

Nano bạc cho thuỷ sản – Nano Tum+ với thành phần chính là nano bạc 500 ppm (hay 500 mg/l có thể hiểu là trong 1 lít có 0,5g bạc ở kích thước nano). Các hạt nano thường kém bền và có xu hướng tụ lại tại thành các hạt lớn hơn ở kích thước µm (đọc là micromet), vậy nên để giữ các hạt nano bạc không bị tụ lại, người ta sử dụng chất bảo vệ để bọc các hạt nano bạc lại và giữ chúng bền ở trạng thái nano.

Nano Tum+ được sử dụng để phòng và điều trị bệnh cho ngành thủy sản. Hứa hẹn là sản phẩm thay thế kháng sinh hiệu quả và an toàn cho ngành thủy sản.

Thời hạn sử dụng của sản phẩm được tính toán dựa trên quy trình lão hóa của dược.

Nhiệt độ trung bình 40oC ± 2oC

Độ ẩm trung bình 75% ± 5%

Cơ chế diệt khuẩn nano bạc

Cơ chế diệt khuẩn thông qua tiếp xúc với vi khuẩn

Nano bạc có kích thước từ 10-100 nano mét (1 nano mét nhỏ hơn 1 tỷ lần so với 1 mét). Vì có kích thước nhỏ nên có thể bám vào và xâm nhập vào thành tế bào của vi khuẩn. Liên tưởng giống như gai đâm vào tay vậy.

Sở dĩ nano bạc có thể gắn vào và xâm nhập vào bên trong thành tế bào là do trên bề mặt các hạt nano bạc có điện tích dương của Ag+ vậy nên tạo ra lực hút tĩnh điện giữa các AgNP và màng tế bào mang điện tích âm của vi sinh vật do sự hiện diện của các nhóm thiol (-SH), cacboxyl (COOH– ), photphat (PO43- ) và các nhóm amin. Do đó tạo điều kiện cho AgNP gắn vào màng tế bào.

Việc xâm nhập vào thành tế bào của vi khuẩn sẽ gây ra rò rỉ các thành phần tế bào và gây chết (Hiểu vui vui như bị lủng bụng vậy á).

Ngoài ra, vi khuẩn ăn liên tục, kích thước của vi khuẩn khoảng 500 – 5000 nm (lớn gấp 5-5000 lần so với kích thước của hạt nano bạc) nên đôi lúc nó ăn nano bạc luôn vì nó không phân biệt được đâu là thức ăn.

Khi nano bạc xâm nhập vào bên trong tế bào vi sinh vật, bản thân nano Ag có tính dẫn điện nên có thể gây ra phản ứng trao đổi electron với protein, lipid và DNA. Sự tương tác điện tích giữa các hạt nano bạc với các phân tử sinh học sẽ dẫn đến mọi thứ rối loạn lên và cuối cùng là gây chết.

Cơ chế diệt khuẩn thông qua tiếp xúc này ở chủng vi khuẩn Gram âm mạnh hơn ở chủng vi khuẩn Gram dương. Nguyên nhân là do cấu trúc thành tế bào vi khuẩn Gram âm mỏng hơn ( khoảng 3-4 nm) còn ở vi khuẩn Gram dương thì thành tế bào dày hơn (khoảng 30 nm, dày gấp 10 lần)

Một số chủng Gram dương gây bệnh ở thủy sản như

–  Enterococci (Enterococcus faecalis gây bệnh trên cá rô phi với các dấu hiệu sau 24h như lồi mắt 1 bên hoặc 2 bên, mòn đuôi, xuất huyết dưới vây.. và chết trong vòng 72h)
– Streptococcus (Streptococcus sp gây bệnh xuất huyết đường ruột ở cá rô phi, điêu hồng)…

Cơ chế diệt khuẩn thông qua việc giải phóng nano bạc

Môi trường luôn luôn có vi khuẩn, pH môi trường thường mang tính kiềm nhưng tại vị trí của vi khuẩn lại có tính acid, kèm với oxy trong nước sẽ xảy ra phản ứng:

2 Ag + O2 + 4 ion (H+) -> 2 ion (Ag+) + 2 H2O

Ion Ag+ sẽ phản ứng với thành tế bào thông qua các nhóm chức thiol (-SH) cacboxyl (COOH– ), photphat (PO43- ) và các nhóm amin (nhóm chức có Nito) từ đó gây chết vi khuẩn.

Khi các hạt nano Ag đi vào bên trong tế bào vi khuẩn, hàm lượng enzyme do vi khuẩn sản sinh ra càng nhiều càng làm phản ứng chuyển hóa nano Ag thành ion Ag+ nhanh hơn, nồng độ Ag+ càng cao thì các phản ứng với các nhóm chức thiol (-SH) cacboxyl (COOH– ), photphat (PO43- ) và các nhóm amin (nhóm chức có Nito) càng mãnh liệt dẫn đến diệt vi khuẩn càng nhanh.

Bên cạnh đó nano bạc tương tác với các protein chuỗi hô hấp trên màng, làm gián đoạn quá trình khử Oxy nội bào và tạo ra ROS gây chết tế bào (reactive oxygen species – các gốc tự do OH, O, H2O2…).

Công dụng nano bạc cho thuỷ sản

Diệt hầu hết các loại vi khuẩn, virus, nấm, …

Cắt tảo, tảo lam, tảo roi, tảo vàng,…

Diệt khuẩn, nguồn bệnh trong ao nuôi, làm trong nước

Cho ăn nano bạc Nano AQT kèm men vi sinh giúp giảm lượng khí độc NH3, NO2

Xử lý vi khuẩn virus tự do ngoài môi trường nhưng không gây sốc tôm, cá.

Kích thước nano lớn vậy nên tồn dư nano bạc trong gan tụy, cơ, vỏ thấp, chu kỳ bán rã theo một nghiên cứu từ 10-14 ngày đạt >90%.

Nano bạc phòng và xử lý những bệnh nào ở tôm?

Phòng và xử lý các bệnh do vi khuẩn:

Bệnh hoại tử gan tụy cấp tính (AHPND) và tử vong sớm (EMS)

Bệnh đốm trắng do vi khuẩn (BWSS)

Bệnh phân trắng do vi khuẩn (họ Virio)

Bệnh hoại tử gan tụy/ đốm đen do vi khuẩn (NHPB)

Bệnh trắng đuôi do vi khuẩn (BWTD)

Phòng bệnh do virus:

Bệnh Đốm Trắng do virus (WSSV)

Bệnh Đầu Vàng (YHV)

Bệnh Hoại Tử cơ quan tạo máu và cơ quan lập biểu mô (IHHNV)

Hội chứng Taura (TSV)

Nano bạc phòng những bệnh nào ở cá?

Bệnh nấm thủy mi.

Bệnh lở loét nhiễm khuẩn.

Bệnh nhiễm khuẩn huyết do vi khuẩn Aeromonas ( Thường gặp chủ yếu ở cá trắm cả và 1 số loại khác).

Bệnh đốm đỏ do vi khuẩn.

Phòng bệnh nấm mang gây ra bởi Virus họ Herpesviridae.

Chống lại các vi khuẩn kháng kháng sinh, nấm bệnh,…gram âm, gram dương.

Bệnh do vi khuẩn Streptococcus (một số biểu hiện bên ngoài như cơ thể sậm màu, một bên hoặc hai bên mắt bị lồi và đục, xuất huyết ởcác vây và xương nắp mang, tuột vảy. Cá bị bệnh vận động khó khăn, bơi không có định hướng.)

Nano bạc trị và phòng được các bệnh cho ếch

Bệnh đỏ chân, đỏ đùi: do vi khuẩn Aeromonas hydrophila gây ra hay xảy ra vào mùa mưa.

Bệnh do nhiễm khuẩn, lở loét dơ nước xuất hiện vi khuẩn gây bệnh.

Một số hiện tượng bệnh mắt mù, cổ quẹo và quay cuồng: Do vi khuẩn Pseudomonas sp. trong môi trường nước bị dơ gây ra hoặc nguồn phát từ chim cò mang mầm bệnh từ ngoài vào.

Quy trình sử dụng Nano Tum+ chuyên dùng cho thủy sản (nồng độ 500ppm)

Hướng dẫn tạt xử lý nước

Xử lý đáy ao(đầm nuôi): Dùng 500ml pha với 25 lít nước phun đều cho 300 m2 đáy ao(đầm nuôi).

Xử lý môi trường nuôi trước khi thả cá, tôm, ba ba, ếch giống: Dùng 500ml pha với 5-10 lít nước và tạt đều cho 500 m3 nước.

Xử lý môi trường ao nuôi với mục đích phòng bệnh: Dùng 500ml SP pha với 5-10 lít nước tạt đều cho 1000 m3 nước. Định kỳ 7-10 ngày xử lý một lần.

Thời kỳ thủy sản bị bệnh(dịch bệnh): Dùng 500ml pha với 5-10 lít nước tạt đều cho 500 m3 nước. Xử lý 2-3 lần, mỗi lần cách nhau 2 ngày.

Hướng dẫn trộn ăn

Liều trộn ăn phòng bệnh: 5-6ml/kg thức ăn, 1-2 lần/tuần sau 24h bổ sung men vi sinh để tái tạo hệ vi sinh đường ruột giúp hỗ trợ tiêu hóa và tạo ra vitamin cho vật chủ hấp thu.

Liều trộn ăn để điều trị bệnh do vi khuẩn gây ra: gấp đôi liều phòng bệnh, cho ăn liên tục khoảng 3-4 ngày, khi lượng thức ăn trở lại mức bình thường thì xử lý theo liều phòng bệnh

Lưu ý chung

* Quy trình hướng dẫn trên mang tính chất định hướng khởi đầu cho quá trình quản lý dịch bệnh trong môi trường nuôi, liều lượng sử dụng Nano Bạc có thể thay đổi tùy theo điều kiện chăn nuôi, mức độ ô nhiễm, mật độ thủy sản và tình trạng bệnh dịch. Khi sử dụng quá liều lượng so với quy trình hướng dẫn không gây ảnh hưởng tiêu cực đối với thủy sản. Đây là ưu điểm của Nano Bạc cho thuỷ sản so với các dòng sản phẩm khác thường gây ngộ độc hoặc “chán ăn” cho tôm cá khi sử dụng các chất khử trùng môi trường nước trong thời kỳ thủy sản bị bệnh.

* Không bảo quản sản phẩm dưới ánh sáng trực xạ, những nơi thường xuyên có nhiệt độ cao.

* Không sử dụng đồng thời sản phẩm Nano Bạc với các chế phẩm men vi sinh hoặc các chế phẩm có chứa lợi khuẩn có ích.

* Khi thủy sản bị dịch bệnh có thể tăng liều lượng sử dụng.

* Nên sử dụng sản phẩm thường xuyên, định kỳ để mang lại hiệu quả phòng bệnh toàn diện, bền vững.

Với những tính năng diệt khuẩn vượt trội và an toàn của Nano Bạc mà hiện nay được ứng dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực như ngành dược phẩm, mỹ phẩm, xử lý rác, xúc tác trong dệt nhuộm, chăn nuôi, sơn, giày dép, cao su…

Nano Bạc còn được ứng dụng trong lĩnh vực nuôi trồng thủy hải sản đem lại hiệu quả kinh tế cao, bền vững, giảm chi phí đầu tư trong quản lý dịch bệnh trên tôm, cá nói chung. Nano Bạc được sử dụng để xử lý môi trường nước ô nhiễm, xử lý đáy ao (đầm nuôi) trước khi thả cá, tôm giống, diệt mầm bệnh trong môi trường nuôi một cách an toàn, hiệu quả nhanh mà không gây ảnh hưởng đến tốc độ tăng trưởng của thủy hải sản.

Công ty TNHH thương mại kỹ thuật Vĩnh Tâm

Vĩnh Tâm được thành lập do một nhóm kỹ sư giàu kinh nghiệm và kiến thức phong phú trong lĩnh vực xử lý nước thải và chất thải. Chúng tôi cung cấp đa dạng các sản phẩm men vi sinh xử lý môi trường cùng với dịch vụ chuyên môn trong việc tư vấn và hỗ trợ quy trình nuôi cấy sản phẩm để hoàn thiện tối đa hệ thống hiện hữu của Quý Khách Hàng. Các kỹ sư có chuyên môn và kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực xử lý nước thải sẽ mang đến những công nghệ và giải pháp tối ưu đến khách hàng theo hướng tích cực lâu dài.

Lĩnh vực chuyên môn bao gồm các kiến thức chuyên sâu trong cung cấp giải pháp ứng dụng vi sinh, tối ưu hóa hệ thống máy móc thiết bị, cải tạo, tư vấn, xử lý sự cố, giải pháp xử lý chất thải, nước thải bằng phương pháp ứng dụng vi sinh .

Với các sản phẩm nhập khẩu và phân phối chính thức từ Mỹ, Vĩnh Tâm chú trọng vào các sản phẩm chất lượng cao thân thiện môi trường và tiết kiệm chi phí.

Ngoài ra, Vĩnh Tâm còn mang đến cho Quý Khách Hàng một công nghệ nano bạc mới. Ứng dụng trong nhiều lĩnh vực như chăn nuôi, thủy sản, thực phẩm, y tế, dân dụng, có thể thay thuốc kháng sinh trong tương lai… Vĩnh Tâm luôn mang đến những giá trị chất lượng, tạo ra môi trường sống an toàn và tốt đẹp cho thế hệ tương lai.

Để đạt được những thành tựu cùng với những phát hiện nghiên cứu trong việc xử lý các nước xả thải, công ty Vĩnh Tâm chúng tôi đã không ngừng học hỏi, nghiên cứu và cải tiến các phương pháp trong quá trình xử lý nước thải. Để làm cho công ty xử lý nước thải Vĩnh Tâm chúng tôi vươn xa và đem đến những phát hiện mới trong quy trình nghiên cứu, chúng tôi đã và đang thực hiện nhiều chính sách khác nhau và có giấy cấp phép chứng nhận nguồn gốc về các sản phẩm mà chúng tôi cho ra đời. Chúng tôi còn thực hiện nghiên cứu các chủng vi sinh mới nhằm đa dạng hóa với nhiều loại nước xả thải ở các nồng độ và mức độ ô nhiễm từ nhẹ đến nghiêm trọng nhất.

Vĩnh Tâm luôn tự hào là công ty xử lý nước thải hàng đầu và uy tín nhất.

TẦM NHÌN

Trở thành biểu tượng niềm tin hàng đầu trong lĩnh vực tham gia với những giải pháp tối ưu cho Quý Khách Hàng thông qua sự thấu hiểu, trách nhiệm và không ngừng cải tiến.

SỨ MỆNH

Trở thành biểu tượng niềm tin hàng đầu trong lĩnh vực tham gia với những giải pháp tối ưu cho Quý Khách Hàng thông qua sự thấu hiểu, trách nhiệm và không ngừng cải tiến.