Sàn giao dịch công nghệ; chợ công nghệ; chuyển giao công nghệ; thanh lý máy móc; dây chuyền công nghệ; hội chợ công nghệ

Sàn giao dịch công nghệ; chợ công nghệ; chuyển giao công nghệ; thanh lý máy móc; dây chuyền công nghệ; hội chợ công nghệ

Danh mục sản phẩm
Mới

Triac là gì? Nguyên lý hoạt động và cách sử dụng như thế nào?

Giá 200 VND

  • Xuất xứ
  • Bảo hành
  • Hình thức thanh toán
  • Điều khoản giao hàng
  • Điều khoản đóng gói

Thông tin nhà cung cấp

Vì sao phải sử dụng Triac?

Trong cuộc sống thường ngày của chúng ta, để tắt mở đèn thì phải dùng đến công tắc bằng tay đúng không nào? Để tắt – mở bóng đèn thì công tắc sẽ được đấu nối tiếp với bóng đèn (nối với dây nóng). Như vậy công tắc có tác dụng đóng – ngắt điện. Nhưng đối với điều khiển tự động hóa thông qua bo mạch thì không thể dùng công tắc được, dù có thu nhỏ lại bao nhiêu lần. Do đó người ta mới sử dụng linh kiện bán dẫn 3 chân còn gọi là Triac để điều khiển tải dùng nguồn xoay chiều.

TRIAC là viết tắc của cụm từ Triode for Alternating Current (có nghĩa là linh kiện 3 chân cho dòng điện xoay chiều)

Nguyên lý hoạt động của Triac

Như đã nói ở phần trên Triac dùng để điều khiển dòng điện xoay chiều, nó đóng vai trò như một công tắc. Vì thế các chân của nó cũng gần tương đương với các thành phần của một công tắc điện tử.

Một triac sẽ có 3 chân cơ bản đó chân T1 ( đôi khi còn ký hiệu A1), chân T2 ( đôi khi còn ký hiệu là A2) và chân G. Trong đó chân T1 và chân T2 được xem như là hai tiếp điểm của một công tắc; còn chân G được coi như nút nhấn của công tắc. Khi cho một dòng điện kích chạy từ chân G sang chân T1 hoặc ngược lại thì sẽ cho phép dòng điện chính chạy thông từ T1 sang chân T2.

Công ty TNHH kỹ thuật tự động Hưng Phát

Công ty TNHH kỹ thuật tự động Hưng Phát là đơn vị phân phối chính - Nhà nhập khẩu trực tiếp tất cả các dòng thiết bị đo lường như: Cảm biến đo áp suất, cảm biến đo nhiệt độ, các loại cảm biến đo mức nước - Hóa chất bằng các phương pháp siêu âm, điện dung, radar. Đồng hồ hiển thị nhiệt độ, áp suất, mức nước. Các loại cảm biến chênh áp lò hơi, chênh áp gió,.. Xuất xứ từ các nước Châu Âu Georgin - France, Comet - Germany, Stiko - Holland, Termotech - Italy, Seneca - Italy,..

Các sản phẩm cam kết chính hãng với giá cả phải chăng.