12 năm

Hồ sơ

Hatexmall- Nhận đặt hàng, cung cấp máy móc- thiết bị- công nghệ Quốc gia: Việt Nam Tỉnh thành: Hải Phòng Ngày tham gia: 18/09/2012 Thành viên vàng Sản phẩm chính: Đặt hàng thiết bị, đặt hàng công nghệ, cung cấp thiết bị, phao chắn rác, tủ đựng linh kiện Lượt truy cập: 797,733 Xem thêm Liên hệ

Video

Con kê bê tông và khả năng ứng dụng trong các công trình xây dựng

Con kê bê tông và khả năng ứng dụng trong các công trình xây dựng

1. Con kê bê tông là gì? Các tên gọi khác nhau của con kê bê tông

Con kê bê tông là một một loại phụ liệu xây dựng dùng trong công tác đổ bê tông. Trong công tác thi công kết cấu phần thô, cụ thể là thi công thép và bê tông trên công trường, viên kê bê tông được sử dụng nhằm mục đích tạo ra một lớp bảo vệ cho cốt thép (còn gọi là kê thép) trước khi tiến hành công tác đổ bê tông, hỗ trợ định vị và cố định hệ sàn thép đúng vị trí, đúng thiết kế, cố định khoảng cách đến coffa. Điều này đảm bảo cho kết cấu bề mặt thép được duy trì tiêu chuẩn cả trước và trong suốt quá trình đổ bê tông.

Con kê bê tông còn gọi là viên kê bê tông hay cục kê bê tông hay “cục kê giàn cốt thép” Những tên gọi này do hình dạng, chức năng, và phụ thuộc từng nơi. Con kê bê tông đúc sẵn mác cao có cường độ bê tông đạt tối thiểu 50 MPa (500kg/cm2)

2. Công dụng của con kê bê tông?

Tạo khoảng hở; cố định giữa mặt sàn và khung thép

Hạn chế nứt sàn, võng sàn

Tăng khả năng chống thấm

Bảo vệ thanh thép, chống ăn mòn

Chậm hóa sự tan chảy của cốt thép do nhiệt độ cao trong trường hợp bị cháy.

3. Ưu điểm vượt trội của cục kê bê tông đúc sẵn mác cao:

- Khả năng chịu lực tốt

- Cường độ bê tông đạt tối thiểu 50 MPa ( 500kg/cm2)

- Độ chính xác:

Con kê được đúc trong khuôn dựa trên quy trình quản lý nghiêm ngặt. Đảm bảo kích thước chính xác, theo đúng kích cỡ quy định.

- Kích thước đa dạng

Kích thước của con kê được dập nổi trên bề mặt, do đó khả năng dễ sử dụng, dễ lựa chọn con kê thích hợp tương ứng với nhu cầu thi công.

- Chống cháy:

Được làm từ bê tông chất lượng cao, đó là không dễ cháy. Cung cấp khả năng chống cháy tuyệt vời.

- Khả năng tương thích tuyệt vời:

Vì đồng bản chất là bê tông với sàn đúc nên sự tương thích là hoàn hảo. Không có vết nứt  phát triển các giữa các cục kê và bê tông xung quanh.

- Khả năng chống thấm cao:

Các thử nghiệm trên con kê cho thấy khả năng nước và ion clorua xâm nhập thấp.

4. Ứng dụng của con kê bê tông

- Ứng dụng con kê bê tông trong thi công sàn mái.

- Vì sao nên dùng con kê bê tông thay cho con kê bằng nhựa hoặc đá granite?

Sử dụng con kê bê tông là giải pháp đơn giản để tạo lớp bảo vệ cốt thép trong công tác đổ bê tông. Tuy nhiên, trên thị trường hiện nay, nhiều nhà thầu xây dựng kém uy tín, chạy theo lợi nhuận không chú trọng việc này mà tùy tiện dùng vật dụng khác để kê bê tông như đá 1x2, đá granit vụn, con kê nhựa,… nhằm giảm chi phí.

Nếu dùng đá 1x2 hoặc đá granit vụn, kích cỡ không đồng đều nên chỗ kê không chắc chắn. Trong quá trình thi công, thợ di chuyển, đi lại nhiều dễ khiến đá bị rơi, lệch vị trí, tạo lớp bảo vệ mỏng, không đồng nhất, ảnh hưởng đến cốt thép. Con kê nhựa có kích thước đồng đều hơn, giá thành rẻ hơn nhưng hiệu quả vẫn kém xa so với con kê bê tông. Do vật liệu không đồng nhất, sau khi đổ bê tông sẽ tạo ra những khoảng hở giữa con kê nhựa và bê tông xung quanh, dễ gây ra hiện tượng thấm, dột sau một thời gian sử dụng, đặc biệt là ở sàn mái và những vị trí thường xuyên tiếp xúc với nước. Những hư hại này thường chỉ xuất hiện sau một thời gian ngôi nhà đã hoàn thiện, đi vào sử dụng, không dễ khắc phục hoàn toàn 100% do đây là lỗi ở phần kết cấu chứ không phải kiến trúc, thiết kế. Vì vậy, các nhà thầu uy tín, có trách nhiệm luôn sử dụng con kê bê tông trong thi công, bất kể quy mô công trình lớn hay nhỏ.

- Ngay cả những hạng mục quy mô không lớn như đổ cầu thang cùng cần sử dụng con kê bê tông để đảm bảo chất lượng.

5. Những lưu ý khi sử dụng con kê bê tông

Sử dụng con kê bê tông cũng cần tuân theo những tiêu chuẩn kỹ thuật nhất định để đảm bảo chất lượng thi công. Dưới đây là một số lưu ý khi sử dụng con kê bê tông trong xây dựng nhà ở dân dụng:

- Về số lượng, mật độ, tùy theo từng hạng mục, người ta sử dụng ít hay nhiều con kê bê tông để đảm bảo chất lượng mà vẫn tối ưu chi phí. Ví dụ, đổ sàn, dầm cần dùng 4-5 con kê/m2, đổ cột, đà lanh tô cần 5-6 con kê/m2,...

- Chiều dày lớp bê tông bảo vệ (tương ứng với chiều cao con kê) không được nhỏ hơn đường kính lớn nhất của thép sử dụng tại vị trí đó.

- Chất lượng bê tông của con kê phải bằng hoặc cao hơn chất lượng bê tông dùng để đổ sàn, dầm. Ví dụ, đổ bê tông sàn M350 thì con kê bê tông ít nhất phải là M350 hoặc cao hơn. Với con kê tự đúc tại công trình, đa phần thợ chỉ trộn xi măng, cát nên độ sụt lớn, mác bê tông thấp, trung bình chỉ từ M200-M250, kích thước cũng không đạt chuẩn yêu cầu kỹ thuật như con kê mác cao đúc sẵn ở nhà máy.

- Với các công trình dân dụng, gia chủ có thể tự kiểm tra được công trình của mình có đảm bảo chất lượng hay không bằng cách xác định tổng độ cao của khối bê tông sẽ được đổ. Nếu chỉ có 1 lớp thép thì cần đảm bảo lớp thép đó nằm chính giữa khối bê tông. Trong trường hợp có 2 lớp thép, chiều dày lớp bảo vệ phía dưới và phía trên phải là bằng nhau. Ví dụ: Đổ sàn 120mm, có 2 lớp thép, đường kính thép 10mm, khoảng cách giữa 2 lớp thép là 50mm. Tính toán có thể thấy: 120mm = 25mm (độ dày lớp dưới sàn) + 10mm (lớp thép 1) + 50mm (khoảng cách giữa 2 lớp) + 10mm (lớp thép 2) + 25mm (độ dày lớp bê tông ở trên). Như vậy, dùng con kê bê tông kích thước 25mm là phù hợp nhất, đảm bảo yêu cầu kỹ thuật, chất lượng công trình.

6. Mua con kê bê tông tại Hải Phòng ở đâu?

Với nhà máy sản xuất đặt tại Quảng Ninh, đại lý đặt tại số 275B Lạch Tray, Hải Phòng đảm bảo cung cấp sỉ, lẻ với số lượng lớn, giao hàng nhanh chóng tại công trình.

Sản phẩm con kê bê tông do chúng tôi cung cấp có kích cỡ đa dạng, đồng nhất về kích thước, đảm bảo không có sự hao hụt, đồng thời, mác bê tông luôn đạt tối ưu nhất.

ĐẠI LÝ CUNG CẤP CON KÊ BÊ TÔNG TẠI HẢI PHÒNG

ĐT: 0225. 3640748 (301/303/305).

Hotline/Zalo: 0974.206.376 (Ms. Nghĩa)

Xem và Đặt hàng tại: số 276B Lạch Tray, Ngô Quyền, Hải Phòng