12 năm

Hồ sơ

Hatexmall- Nhận đặt hàng, cung cấp máy móc- thiết bị- công nghệ Quốc gia: Việt Nam Tỉnh thành: Hải Phòng Ngày tham gia: 18/09/2012 Thành viên vàng Sản phẩm chính: Đặt hàng thiết bị, đặt hàng công nghệ, cung cấp thiết bị, phao chắn rác, tủ đựng linh kiện Lượt truy cập: 798,761 Xem thêm Liên hệ

Video

Vì sao phải sử dụng con kê bê tông trong kết cấu bê tông cốt thép?

Vì sao phải sử dụng con kê bê tông trong kết cấu bê tông cốt thép?

1. Giữ cho cốt thép đặt đúng vị trí theo bản vẽ thiết kế.

Kết cấu bê tông cốt thép bao gồm phần khung thép chịu lực bên trong và được đổ lớp bê tông bao bọc bên ngoài. Kết cấu này chỉ đạt được hiệu quả chịu lực tốt nhất khi phần khung thép được đặt đúng vị trí theo bản vẽ thiết kế.

Khi lắp đặt khung thép, nếu không sử dụng vật kê, khung thép sẽ không thể đặt đúng bị trí tâm giữa của khối bê tông. Thường sẽ lệch về một phía bề mặt, gây ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng bê tông sau khi hoàn thiện. Sử dụng con kê bê tông chính là giải pháp hàng đầu để đảm bảo được khung thép được cố định đúng vị trí của mình. Con kê bê tông có tác dụng duy trì khoảng cách thích hợp và cố định để đảm bảo đúc sàn bê tông đúng theo quy định, đảm bảo lớp bê tông bảo vệ đủ dày để che chắn cho các vị trí cần thiết.

2. Sử dụng con kê bê tông đảm bảo tính đồng nhất của bê tông.

Thực tế hiện nay, tại nhiều công trường ở Việt Nam vẫn còn sử dụng gạch, con kê kê nhựa, đá, vữa xi măng tự đúc… để kê thép khi thi công. Tuy nhiên, các phương pháp này nếu áp dụng sẽ không đúng với qui chuẩn thi công. Bởi những loại vật liệu khi cùng với bê tông bao phủ lấy khung thép làm cho tính đồng nhất của bê tông không còn đảm bảo.

 

 

Nhưng khi sử dụng con kê bê tông thì lại khác, với bản chất là bê tông, một chất liệu tương thích hoàn toàn với sàn đúc bê tông cốt thép. Nó sẽ kết hợp hoàn hảo, không có những vết nứt phát triển các giữa các con kê và bê tông xung quanh, đảm bảo được tính đồng nhất. Con kê khi đó sẽ hoà thành một với lớp bê tông được đổ, giúp bao bọc toàn bộ khung thép toàn diện.

3. Tăng cường độ chịu nén của bê tông, nâng cao chất lượng công trình.

Sự tương đồng trong chất liệu của con kê chẳng những giúp đảm bảo tính đồng nhất của bê tông cốt thép thôi đâu. Mà từ đó còn mang lại thành phẩm bê tông chất lượng đạt quy chuẩn thi công với cường độ chịu nén tốt hơn hẳn. Cường độ chịu nén đạt chuẩn giúp cho bê tông không bị hiện tượng co ngót gây nứt nẻ theo thời gian sử dụng. Chất lượng công trình khi đó được nâng cao hơn và còn giảm bớt về vấn đề chống thấm về sau này.

Chỉ 3 lý do trên nghe có vẻ không nhiều nhưng thật chất mỗi một lý do đều là điểm mấu chốt quan trọng ảnh hưởng đến chất lượng của cả công trình. Do đó, sử dụng con kê bê tông trong kết cấu bê tông cốt thép không đơn giản chỉ vì tiện dụng như bao người nghĩ. Con kê bê tông mang lại cho kết cấu bê tông cốt thép nói riêng và công trình nói chung rất nhiều lợi ích thiết thực.