9 năm

Hồ sơ

Công ty cổ phần công nghệ môi trường T.Đ.A Quốc gia: Việt Nam Tỉnh thành: Hải Phòng Ngày tham gia: 14/08/2015 Thành viên vàng Sản phẩm chính: hệ thống xử lý nước thải sinh hoạt, phao quây dầu, giấy thấm dầu tràn, xử lý sự cố tràn dầu, máy thổi khí fujimac Lượt truy cập: 1,099,149 Xem thêm Liên hệ

Video

Phao quây dầu tự nổi hoạt động như thế nào?

Phao quây dầu tự nổi hoạt động như thế nào?

Phao quây dầu/ phao chắn dầu là một loại phao được dùng để làm trệch hướng không cho dầu tràn vào bờ hay những vùng sinh thái nhạy cảm. Đối với tàu ở giai đoạn đầu khi dầu tràn ra biển, phao quây sẽ có tác dụng vây quanh tàu, khống chế và thu hẹp sự lan toả dầu trên mặt nước, gom dầu vào một khu vực cố định để tiện cho công tác hót vớt và xử lý đạt hiệu quả cao nhất.

 

Ứng dụng:  được dùng để ứng cứu các sự cố tràn dầu trên biển, sông. Ngoài ứng dụng trên phao chắn dầu còn được sử dụng để ngăn rác thải trên biển, sông, ao, hồ … nơi có dòng chảy yếu hoặc nước tĩnh.

Cấu tạo: Phao ngăn dầu có 2 phần chính; thân phao và váy phao, ngoài ra còn có dây neo, tấm nối liên kết giữa các tiết phao với nhau.

- Vải nhựa PVC chất lượng cao chống thấm, xốp, xích mạ kẽm không gỉ, dây đai cường lực, móc và khóa nối phao bằng thép không gỉ…

 - Vỏ phao là vải nhựa PVC chịu áp lực cao, chống thấm, chống ăn mòn và không bị rách khi va chạm.
– Phần xốp bọc vải cao su nổi trên mặt nước cao từ 10 cm~50cm nên ngăn được dầu hoặc rác trên dòng chảy lớn.
– Phần chìm sâu 30~50cm dưới nước là vải cao su chống thấm, dây xích không gỉ được bọc vải cao su, vừa hạn chế tiếp xúc với nước vừa ngăn dầu tràn hoặc rác thải một cách tuyệt đối (Phần chìm sâu dưới nước có thể điều chỉnh kích thước tùy theo tính chất công việc và yêu cầu của khách hàng).
– Phao có độ dài tiêu chuẩn là 20m, có thể gấp gọn cho vào túi đựng.
– Ở mỗi đầu phao đều có móc và khóa nối 2 lớp bằng thép không gỉ nên có thể nối các phao lại với nhau để có độ dài như ý.
– Phao có độ bền và tính chịu lực cao.

Nguyên lý hoạt động: Với các loại phao này có thể cuộn tròn, xả hết khí ra và cất giữ trong kho trên bờ hoặc trên tàu. Trước khi thả xuống để ngăn dầu phải bơm đầy khí vào từng tiết phao. Trong khi tiếp tục bơm khí vào các tiết phao sau, phần đầy khí sẽ được một tàu kéo đi theo hướng xác định vây quanh vùng dầu ô nhiễm. Như vậy, để quây dầu bằng phao cần phải có hai tàu; một tàu chứa và giải phao, một tàu kéo phao vây dầu. Tốc độ tàu kéo thường lớn hơn tốc độ dầu loang để kịp thời khống chế không cho dầu lan xa trên mặt biển (> 0,7 knot, 0,36m/s).

Vì chức năng quan trọng của phao ngăn dầu là ngăn chặn thu gom và chuyển hướng dầu ra khỏi vùng nhạy cảm. Do đó nó cần phải linh hoạt để phù hợp với chuyển động của sóng, đồng thời phải có độ mềm dẻo thích hợp để giữ lại dầu. Bởi vậy khi thiết kế hay nhập mua các loại phao ngăn dầu cần phải chú ý đến một số vấn đề như cấu tạo thế nào để dễ vận chuyển và cất giữ, có đặc thù riêng để chịu được sóng và ngăn được dầu đạt hiệu quả nhất. Để đối phó với các sự cố tràn dầu có thể xảy ra ở các tàu chở dầu Việt Nam hiện nay, phải có sự chuẩn bị sẵn sàng số lượng phao ngăn dầu sao cho phù hợp với điều kiện thực thế từng tàu. 

Chúng tôi, công ty CP Công nghệ môi trường T.Đ.A là đơn vị có nhiều kinh nghiệm trong hoạt động tư vấn, xử lý sự cố tràn dầu, tham gia diễn tập ứng cứu sự cố tràn dầu, đào tạo nghiệp vụ ứng cứu sự cố tràn dầu,… Khi Khách hàng có nhu cầu sử dụng phao ngăn dầu/ phao quây dầu và các giấy thấm dầu tràn vui lòng liên hệ để được tư vấn và báo giá cạnh tranh nhất:

CÔNG TY CP CÔNG NGHỆ MÔI TRƯỜNG T.Đ.A

Địa chỉ: 83 B Dư Hàng, Lê Chân, Hải Phòng

Điện thoại: 02253517668

DĐ: 093.220.1106

Email: tuantdahp@gmail.com

Website: http://cuumoitruong.com.vn/