Danh mục sản phẩm

Hội thảo nghiên cứu ứng dụng Mật mã và An toàn thông tin- CryptoIS 2022

hinh-anh-su-kien

Thông tin sự kiện

28/04/2022 - 28/04/2022
Trực tiếp và trực tuyến

Chi tiết

Nhằm tạo dựng và phát triển môi trường trao đổi học thuật, thúc đẩy hoạt động nghiên cứu khoa học cơ bản, ứng dụng về mật mã và an toàn thông tin tại Việt Nam, đáp ứng yêu cẩu của CMCN 4.0 và công cuộc chuyển đổi số. Thực hiện chủ trương của Lãnh đạo Ban Cơ yếu Chính phủ, Học viện Kỹ thuật mật mã phối hợp với Viện Khoa học Công nghệ mật mã và Tạp chí An toàn thông tin – Ban Cơ yếu Chính phủ sẽ tổ chức Hội thảo nghiên cứu ứng dụng Mật mã và An toàn thông vào ngày 28/4/2022.

 

 

Ban tổ chức xin gửi thông tin chi tiết về Hội thảo như sau:

Thời gian: Từ 07:30 đến 18:00 thứ Năm, ngày 28 tháng 04 năm 2022.

Hình thức: Trực tiếp và trực tuyến/online (trên nền tảng Zoom).

Địa điểm: Hội trường, Học viện Kỹ thuật Mật mã, 141 Chiến Thắng, Tân Triều, Thanh Trì, Hà Nội.

Đường dẫn Hội thảo trực tuyến:

• Phiên toàn thể (Hội trường): 834 0497 6518 / 280422 (shorturl.at/korGN)

• Phiên A (P201) Mật mã: 755 510 0048 / 280422 (shorturl.at/agvBX)

• Phiên B (Hội trường) An toàn thông tin: 834 0497 6518 / 280422 (shorturl.at/korGN)

Hội thảo sẽ là diễn đàn cho các học giả trong nước và quốc tế có cơ hội trao đổi và trình bày các công trình khoa học và kết quả nghiên cứu mới của bản thân về các lĩnh vực trong khuôn khổ của hội thảo; tạo cơ hội tăng cường, mở rộng mối quan hệ hợp tác quốc tế trong nghiên cứu khoa học giữa Học viện Kỹ thuật mật mã với các trường đại học trong nước và quốc tế.

Các diễn giả tại Hội thảo là những chuyên gia hàng đầu thế giới và Việt Nam về các lĩnh vực có liên quan đến các chủ đề mật mã và an toàn thông tin, tại đây họ sẽ trình bày và chia sẻ những nghiên cứu mới nhất về các lĩnh vực này để giúp định hướng và tìm kiếm ý tưởng cho cộng đồng nghiên cứu tại Học viện nói riêng và Việt Nam nói chung.

Các diễn giả tiêu biểu tại Hội thảo bao gồm:

- TS. Nguyễn Thành Phúc, Cục trưởng Cục An toàn thông tin, Bộ Thông tin và Truyền thông, với chủ đề “An toàn thông tin cho chuyển đổi số”

- GS. Phan Dương Hiệu, Trưởng nhóm An ninh mạng - Mật mã tại Viễn thông Paris thuộc Trường Bách Khoa Paris, với chủ đề “Hướng tới mật mã phi tập trung”.

- TS. Nguyễn Anh Tuấn, Phó Viện trưởng Viện Khoa học - Công nghệ mật mã, với chủ đề “Xây dựng khung kiến trúc tham chiếu bảo mật thông tin cho chính phủ điện tử Việt Nam”.

- TS. Nguyễn Khoa, Giảng viên Cao cấp Khoa Máy tính và Công nghệ Thông tin - Đại học Wollongong, với chủ đề “Tổng quan về mật mã hậu lượng tử”.

- PGS. TS. Trần Minh Triết (Thành viên, IEEE), Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, ĐHQG TP.HCM, Viện trưởng Viện John von Neumann, ĐHQG TP.HCM, với chủ đề “An toàn Thông tin và Trí tuệ Nhân tạo”.

Hội thảo sẽ được tổ chức gồm 05 báo cáo mời và 02 phiên thảo luận song song về hai chủ đề Mật mã và An toàn thông tin với sự chủ trì của các chuyên gia hàng đầu Việt Nam và các diễn giả khách mời từ nước ngoài.

Kỷ yếu của Hội thảo được đăng trên số đặc biệt của Ấn phẩm “Khoa học - công nghệ trong lĩnh vực an toàn thông tin” của Tạp chí An toàn thông, thuộc danh mục tính điểm công trình của Hội đồng Giáo sư Nhà nước.

Để hội thảo được diễn ra thành công nhất, Ban tổ chức khuyến khích các Quý thầy/cô, quý nhà khoa học vui lòng thực hiện đăng ký tham dự hội thảo theo mẫu tại đây.