Sàn giao dịch công nghệ; chợ công nghệ; chuyển giao công nghệ; thanh lý máy móc; dây chuyền công nghệ; hội chợ công nghệ

Sàn giao dịch công nghệ; chợ công nghệ; chuyển giao công nghệ; thanh lý máy móc; dây chuyền công nghệ; hội chợ công nghệ

Danh mục sản phẩm
Mới

Bộ sản phẩm khách du lịch

Giá Liên hệ

  • Xuất xứ
  • Bảo hành
  • Hình thức thanh toán
  • Điều khoản giao hàng
  • Điều khoản đóng gói

Thông tin nhà cung cấp

Du lịch an toàn

- Tính năng đăng ký thẻ du lịch online. Khai báo thông tin định danh để nhận một số thể du lịch, và tài khoản du lịch để sử dụng ứng dụng

- Bản đồ du lịch: Xem bản đồ và chọn nơi muốn đến, hiển thị só liệu các ca nhiễm covid/phục hồi theo địa điểm chọn. Có hướng dẫn bản đồ và vị trí của tôi

- Phản ánh: Đánh giá điểm đến theo tiêu chí an toàn của điểm đến

- Khai báo Y tế: Nhận được mã QR khi khai báo thành công

- Chứng nhận tiêm chủng: Thông tin chứng nhận tiêm chủng đã được phê duyệt, hoặc xét nghiệm hợp lệ gần nhất được hiển thị khi check mã QR

Các dịch vụ du lịch

- Các dịch vụ bổ sung như bảo hiểm du lịch, đặt vé điện tử đang được xây dựng, hoàn thiện và dự kiến sắp ra mắt

Thẻ du lịch

Thẻ du lịch đáp ứng nhu cầu sử dụng thẻ EMV và VCCS theo chuẩn quốc tế

Sử dụng như một thẻ định danh để tiến hành các hoạt động đăng nhập và sử dụng tiện ích trong các lĩnh vực như: Y tế, Giao thông, Văn hóa thể thao,...

Có tác dụng như một thẻ ngân hàng sử dụng cho các hình thức thanh toán điện tử

Tích hợp chữ ký số, sử dụng để ký các văn bản giấy tờ, có đầy đủ tính pháp lý như chữ ký tay truyền thống

Đồng bộ nguồn dữ liệu cho tất cả các dịch vụ mà mã định danh đã sử dụng, dễ dàng quản lý và tra cứu thông tin

Trung tâm Thông tin du lịch (Tổng cục Du lịch)

Trung tâm Thông tin du lịch là đơn vị trực thuộc Tổng cục Du lịch, được thành lập ngày 11/8/1995 với các chức năng, nhiệm vụ chính gồm: 1) Nghiên cứu, ứng dụng công nghệ số hỗ trợ phát triển du lịch; 2) Truyền thông chủ trương, chính sách phát triển du lịch, tuyên truyền quảng bá du lịch Việt Nam ở trong và ngoài nước; (3) Áp dụng Tài khoản vệ tinh du lịch trong công tác thống kê du lịch, phục vụ quản lý nhà nước.

 

 

Thúc đẩy chuyển đổi số trong ngành du lịch Việt Nam

Thực hiện các chủ trương của Đảng, Nhà nước về chuyển đổi số quốc gia, trong đó ưu tiên những ngành có mức độ sẵn sàng cao trong đó có du lịch số, Trung tâm Thông tin du lịch hướng tới hình thành hệ sinh thái du lịch thông mình, trong đó tập trung phát triển 3 nền tảng quan trọng: Cơ sở dữ liệu du lịch Việt Nam, Trục kết nối liên thông hệ thống thông tin từ Trung ương đến cơ sở và Nền tảng số kết nối doanh nghiệp cung cấp dịch vụ và khách du lịch.

 

 

Nhằm góp phần bảo đảm du lịch an toàn trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19, Trung tâm đã cho ra mắt ứng dụng Du lịch Việt Nam an toàn để phục vụ khách du lịch; xây dựng và đưa vào hoạt động Hệ thống đăng ký và tự đánh giá an toàn Covid-19 đối với các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch trên toàn quốc tại website https://safe.tourism.com.vn và Hệ thống chứng nhận số tiêm chủng vắc-xin Covid-19 tại website https://travelpass.tourism.vn để phục vụ thí điểm đón khách du lịch quốc tế vào Việt Nam. Các hệ thống này cũng đã được tích hợp trên ứng dụng Du lịch Việt Nam an toàn, cùng với hàng loạt tiện ích phục vụ khách như tờ khai y tế, hồ sơ sức khỏe, tìm kiếm và đánh giá điểm du lịch an toàn, tra cứu doanh nghiệp, quản lý tour du lịch, vé điện tử,...

 

 

Trung tâm cũng đang hỗ trợ ngành du lịch các địa phương ứng dụng công nghệ số để phục vụ mở lại hoạt động du lịch thích ứng linh hoạt với bối cảnh bình thường mới.

Đẩy mạnh truyền thông trên các nền tảng số

Công tác truyền thông trên các nền tảng số của Tổng cục Du lịch được Trung tâm tập trung đẩy mạnh, không chỉ triển khai trên các website, mà còn thông qua các nền tảng mạng xã hội như trang Fanpage Facebook, YouTube, ứng dụng Zalo, gửi điểm tin hàng ngày qua Hệ thống thư điện tử… để nâng cao khả năng việc tiếp cận người dùng, lan tỏa thông tin, thu hút lượng lớn độc giả.

Đặc biệt, Trung tâm đã hợp tác với các tập đoàn và doanh nghiệp lớn như Google, Vinpearl, Lavie... cho ra mắt nhiều sản phẩm truyền thông nổi bật như: Chương trình truyền thông du lịch Việt Nam trên kênh YouTube của Tổng cục Du lịch với chủ đề “Việt Nam: Đi Để Yêu!”; Dự án triển lãm “Kỳ quan Việt Nam” trên nền tảng Google Arts & Culture; bộ sưu tập sản phẩm Lavie có chủ đề “100 kỳ quan thiên nhiên Việt Nam”... Các sản phẩm này đã thu hút sự quan tâm mạnh mẽ của cộng đồng, giới truyền thông, có tác dụng lan tỏa tích cực hình ảnh du lịch Việt Nam ở trong và ngoài nước.

Xây dựng hệ thống thống kê du lịch Việt Nam theo tiêu chuẩn quốc tế

Từ năm 2009, Trung tâm đã chủ động nghiên cứu, xây dựng và triển khai đề án “Áp dụng Tài khoản vệ tinh du lịch tại Việt Nam”, đặt nền móng cho hình thành hệ thống thống kê du lịch theo mô hình Tài khoản vệ tinh du lịch cho ngành Du lịch Việt Nam hiện nay.

Từ cơ sở đó, Trung tâm tiếp tục tham mưu cấp có thẩm quyền xây dựng và ban hành hệ thống chỉ tiêu thống kê du lịch, chế độ báo cáo thống kê du lịch từ Trung ương đến cơ sở. Triển khai các cuộc điều tra, khảo sát thông tin cấp quốc gia về khách du lịch, tập hợp dữ liệu quan trọng phục vụ nghiên cứu thị trường, tính toán đóng góp kinh tế của du lịch, hoạch định chính sách phát triển du lịch.