Sàn giao dịch công nghệ; chợ công nghệ; chuyển giao công nghệ; thanh lý máy móc; dây chuyền công nghệ; hội chợ công nghệ

Sàn giao dịch công nghệ; chợ công nghệ; chuyển giao công nghệ; thanh lý máy móc; dây chuyền công nghệ; hội chợ công nghệ

Danh mục sản phẩm
Mới

Giải pháp RFID cho ngành y tế

Giá Liên hệ

  • Xuất xứ
  • Bảo hành
  • Hình thức thanh toán
  • Điều khoản giao hàng
  • Điều khoản đóng gói

Thông tin nhà cung cấp

Các bệnh viện thường lo ngại rằng việc quản lý các thiết bị y tế bằng mã vạch đòi hỏi quá nhiều thời gian của nhân viên bệnh viện, làm mất thời gian quý báu nên dành cho việc điều trị của bệnh nhân.

Công nghệ RFID cung cấp hệ thống đơn giản và hiệu quả có thể quản lý thiết bị, bệnh nhân, nhân viên và thuốc. Nó giúp các bác sĩ tập trung hơn vào việc ngăn ngừa các sai sót y tế và cải thiện hơn nữa việc chăm sóc bệnh nhân.

Các thẻ RFID được đề xuất và cách gắn thẻ

Thẻ RFID đeo tay

Sử dụng để gắn tay bệnh nhân và người nhà để quản lý và theo dõi

Thẻ RFID vi mô

Thẻ micro thích hợp để nhúng vào bên trong các sản phẩm. Có thể đọc ở khoảng cách gần (<10mm).

Thẻ RFID dạng decal

Thẻ RFID dạng decal là thẻ loại nhãn phù hợp với thuốc, lọ đựng mẫu bệnh phẩm, vật tư tiêu hao,…. Có thể đọc ở khoảng cách xa (2-4m).

Thẻ RFID gắn trên kim loại

Có thể đọc được khi gắn trên bề mặt kim loại, như dụng cụ phẫu thuật, thiết bị X-quang,…

Đọc thẻ RFID như thế nào

Đầu đọc bỏ túi

Một đầu đọc có kích thước nhỏ có thể đọc các thẻ micro

Đầu đọc cầm tay

Có thể quét dữ liệu hiệu quả và nhanh chóng

Đầu đọc để bàn

Được sử dụng để đọc nhiều mẫu bệnh phẩm, phiếu khám, cấp phát thuốc cùng lúc

Đầu đọc cố định

Có thể đọc một lượng lớn các thẻ cùng một lúc, cho mục đích quản lý kho thuốc, vật tư

Các ứng dụng

Quản lý bệnh nhân, nhân viên

Bệnh nhân và nhân viên được trang bị thẻ RFID trong bệnh viện chủ yếu vì ba lý do:

- Để xác minh thông tin bệnh nhân.

- Giảm thời gian chờ đợi và ùn tắc.

- Để xác định vị trí bệnh nhân.

Các thiết bị đeo tay RFID có thông tin bệnh nhân và hồ sơ bệnh nhân được lưu trữ trên chip của thẻ hoặc được liên kết với ID của thẻ thông qua cơ sở dữ liệu. Thông tin được mã hóa trên thẻ dây đeo cổ tay giúp ích trong các tình huống khẩn cấp bằng cách đảm bảo bệnh nhân không bị cấp sai thuốc hoặc đưa đến sai khu vực trong bệnh viện.

Hiện nay, các bệnh viện đã sử dụng thẻ RFID tích cực trong Hệ thống định vị thời gian thực (RTLS) để xác định vị trí và chuyển bệnh nhân đến và đi nhanh hơn và hiệu quả hơn. Trong trường hợp này, bệnh nhân và nhân viên có thẻ RTLS thì hệ thống sẽ xác định được khoảng thời gian họ đã ở một số khu vực nhất định và báo cáo dữ liệu đó cho nhóm quản lý. Tương tự với quản lý các thiết bị y tế di động trong bệnh viện như máy X-quang, Chụp CT,…

RTLS cũng được thực hiện để theo dõi trẻ sơ sinh. Để giảm nguy cơ trẻ sơ sinh bị bắt cóc, các bệnh viện đặt thẻ RTLS trên chân của trẻ sơ sinh để theo dõi từng trẻ. Nếu một đứa trẻ bị đưa qua cửa không được phép, chuông báo động sẽ vang lên và cửa sẽ khóa. Ngoài ra, nếu một thẻ được lấy ra khỏi một đứa trẻ, một âm báo khác sẽ phát ra ngay lập tức cho biết vị trí của đứa trẻ.

Theo dõi dụng cụ phẫu thuật

Các dụng cụ phẫu thuật như dao mổ, kéo, kẹp và dây rút là cần thiết cho các ca phẫu thuật hàng ngày; vì vậy, thiết bị này cần phải luôn ở trên tay, sạch sẽ, khử trùng và sẵn sàng sử dụng. Thật không may, không tìm thấy thiết bị phẫu thuật phù hợp là tình huống nguy hiểm nhất do không thể theo dõi các dụng cụ này. Việc theo dõi các mặt hàng này bằng thẻ RFID không chỉ có thể đảm bảo rằng mỗi dụng cụ đã được tiệt trùng trước khi sử dụng – và giám sát các phương pháp tiệt trùng cho các dụng cụ riêng lẻ.

Thẻ RFID gắn trên bề mặt kim loại trên thiết bị phẫu thuật cho phép theo dõi chúng cho mục đích kiểm kê và đảm bảo rằng chúng đã trải qua quá trình khử trùng của nồi hấp. Có một số loại nồi hấp áp dụng các phương pháp tiệt trùng khác nhau; bằng cách theo dõi từng dụng cụ riêng lẻ, các bệnh viện có thể đảm bảo rằng tất cả các dụng cụ đã đi qua nồi hấp thích hợp do nhà sản xuất chỉ định.

Các vật tư tiêu hao

Các vật dụng như băng gạc, hộp găng tay và lọ nhựa đều là những vật dụng quan trọng trong kho vật tư tiêu hao. Bởi vì chúng chỉ sử dụng một lần và chi phí tương đối thấp, việc sử dụng thẻ RFID chi phí cao để theo dõi chúng là không khả thi. Thẻ RFID decal giá rẻ có thể cung cấp giải pháp kiểm kê hiệu quả về chi phí cho các vật tư tiêu hao này.

Khi theo dõi vật tư tiêu hao, cần báo cáo nhân viên đã sử dụng các mặt hàng đó để đảm bảo rằng hàng tồn kho được sử dụng đúng cách và để giảm lãng phí hoặc trộm cắp. Việc theo dõi nhân viên sử dụng thẻ RFID có thể được sử dụng kết hợp với ứng dụng theo dõi hàng tồn kho. Để hệ thống có thể được để gửi báo cáo hàng ngày hoặc hàng tháng về việc sử dụng vật tư tiêu hao cho mỗi nhân viên.

Quản lý tài sản, các thiết bị y tế quan trọng

Giường bệnh và máy xét nghiệm di động là những vật dụng có giá trị cao trong bệnh viện mà đôi khi có thể bị mất hoặc thất lạc. Theo dõi các hạng mục này là rất quan trọng trong bệnh viện vì tính cấp thiết khi có ca cấp cứu cần sử dụng ngay và chi phí thay thế rất cao. Hệ thống định vị thời gian thực RFID (RTLS) có thể kiểm soát tài sản, thiết bị đang ở đâu mọi lúc.

Quản lý kho thuốc & dược phẩm

Các bệnh viện có nguồn cung cấp thuốc rất nhiều và thay đổi, cần phải được theo dõi để có đủ lượng thuốc cung cấp cho bệnh nhân. Sử dụng RFID có thể giảm thời gian đếm, cho phép đếm dược phẩm thường xuyên và nhanh hơn, đảm bảo dữ liệu chính xác và có đúng loại và lượng thuốc. Thẻ RFID bên trong hoặc trên mỗi chai hoặc hộp có thể được đọc bằng đầu đọc cầm tay trong quá trình kiểm kê, hoặc kiểm kê liên tục thông qua đầu đọc cố định và ăng-ten trên kệ.

Một số bệnh viện và nhà sản xuất dược phẩm cũng sử dụng thẻ RFID cho mục đích xác thực. Hàng giả đang gia tăng, vì vậy nhiều công ty đã chọn sử dụng RFID công cụ xác thực hoặc chống hàng giả. Điều này được thực hiện bằng cách đặt thẻ RFID trên hoặc trong hộp hoặc chai thuốc và mã hóa thẻ đó với thông tin cụ thể để các bệnh viện và hiệu thuốc có thể xác minh rằng thuốc họ bán là hàng thật. Nhãn RFID chống giả mạo cũng được sử dụng trong các ứng dụng này để đảm bảo chất lượng.

Quản lý hàng giặt ủi

Quần áo bệnh nhân, chăn và ga trải giường trong các phòng bệnh, phải được giặt sạch và khử trùng để sử dụng trước khi bệnh nhân tiếp theo được nhập viện. Một cách hiệu quả để theo dõi các mặt hàng này, cũng như đảm bảo rằng chúng được hấp sấy vô trùng đúng quy trình, là sử dụng hệ thống có thẻ giặt RFID .

Công ty TNHH SmartID

Công ty TNHH SmartID

 

 

Với bề dày kinh nghiệm 18 năm hoạt động chuyên cung cấp các giải pháp ứng dụng công nghệ nhận dạng dữ liệu tự động RFID, AutoID mã số, mã vạch.

 

 

Cung cấp và triển khai các giải pháp tổng thể về Kiểm soát an ninh, Máy chấm công, kiểm soát ra vào, kiểm soát thang máy và ứng dụng các giải pháp phần mềm quản lý nhân sự, phần mềm chấm công, phần mềm tính lương, quản lý bán hàng, quản lý kho, giải pháp an ninh.

 

 

Cung cấp và triển khai các giải pháp trong lĩnh vực hành chính công như thiết bị đọc căn cước công dân, lấy mẫu vân tay, kiosk tự phục vụ đã được hàng ngàn đơn vị, doanh nghiệp lựa chọn sử dụng đem lại hiệu quả cao trong quá trình chuyển đổi số của mình