3 năm

Hồ sơ

Công ty Cổ phần Công nghệ Viindoo Quốc gia: Việt Nam Tỉnh thành: Hải Phòng Ngày tham gia: 21/10/2021 Thành viên vàng Sản phẩm chính: Viindoo SaaS, Dịch vụ Tập huấn Chuyển giao Công nghệ, Dịch vụ Tư vấn Triển khai Giải pháp , Phần mềm Quản trị Doanh nghiệp Viindoo, Viindoo Marketplace Lượt truy cập: 132,584 Xem thêm Liên hệ

Video

3 bước tăng cường hiệu quả tuyển dụng sau

3 bước tăng cường hiệu quả tuyển dụng sau

Tăng cường hiệu quả tuyển dụng để phát triển đội ngũ nhân sự cả về chất và lượng luôn là chủ đề cấp thiết với mọi doanh nghiệp trong mục tiêu phát triển bền vững. Không chỉ giúp thúc đẩy và gia tăng hiệu quả hoạt động, xây dựng được một đội ngũ nhân sự chất lượng còn là cơ sở vững chắc để doanh nghiệp nâng cao vị thế cạnh tranh.

Doanh nghiệp thiếu hụt nhân sự dưới tác động của “làn sóng đại nghỉ việc”

Chúng ta đều biết, đại dịch COVID-19 đã gây những tác động to lớn tới mọi mặt của đời sống kinh tế xã hội, làm xáo trộn hoạt động sản xuất kinh doanh và gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến thị trường lao động. Bước vào giai đoạn bình thường mới hậu COVID-19, doanh nghiệp đang phải đối mặt với cuộc khủng hoảng nhân sự bởi xu hướng nghỉ việc trên toàn cầu.

Theo báo cáo của Anphabe, có một nghịch lý đang diễn ra trong nguồn nhân lực: dù tỷ lệ thất nghiệp đang cao (chiếm 2,52% nguồn nhân lực), nhưng tỉ lệ nhân viên nghỉ việc cũng rất cao. Không chỉ riêng tại Việt Nam, nghịch lý này đang càn quét khắp châu Mỹ, châu Âu, châu Á với tên gọi chung là “The Great Resignation” -  làn sóng đại nghỉ việc. Nghiên cứu của McKinsey & Company được thực hiện tại 8 quốc gia có thị trường lao động và kinh tế đa dạng gồm: Trung Quốc, Pháp, Đức, Ấn Độ, Nhật Bản, Tây Ban Nha, Anh và Mỹ cũng cho thấy, hơn 100 triệu công nhân sẽ phải tìm công việc khác vào năm 2030 vì những công việc trước đây không còn phù hợp bối cảnh mới. Con số này nhiều hơn 12% so với ước tính trước khi đại dịch xảy ra, và có thể chạm mức 25% ở các nước có nền kinh tế phát triển.

 
 

Vòng lặp “nghỉ việc - tuyển dụng” dưới tác động của “làn sóng đại nghỉ việc” dễ gây khủng hoảng cho các doanh nghiệp nếu không sớm tìm ra lối thoát.

Hệ luỵ từ “làn sóng đại nghỉ việc” và nhu cầu thay đổi việc làm của người lao động đã đẩy doanh nghiệp vào khủng hoảng “khát” nhân lực, đặc biệt lao động trình độ cao luôn rơi vào trạng thái cung không đủ cầu. Bên cạnh đó, các chuyên gia nhân sự cũng cho rằng, thị trường tuyển dụng đang thay đổi, lợi thế dần nghiêng về phía ứng viên khiến cuộc đua giành nhân tài giữa các doanh nghiệp ngày càng diễn ra mạnh mẽ.

Nhìn vào những thực trạng và hệ lụy nêu trên, có thể thấy phương án giúp doanh nghiệp kịp thời ứng biến với bài toán nhân sự giai đoạn hậu COVID-19 là tăng cường hiệu quả công tác tuyển dụng và giữ chân nhân tài. Đây là yếu tố tiên quyết giúp doanh nghiệp đáp ứng nguồn nhân lực phục vụ cho hoạt động sản xuất kinh doanh, nhanh chóng quay lại đường đua, tạo “cú lội ngược dòng” và nâng cao vị thế cạnh tranh.

Giải pháp giúp doanh nghiệp ứng biến bài toán tuyển dụng nhân sự

Theo Jack Whatley – chuyên gia tuyển dụng, người phát ngôn của Forbes cho biết, COVID-19 về cơ bản sẽ thay đổi cách thức tuyển dụng cũng như ngành tuyển dụng rất lâu sau khi đại dịch qua đi. Các cuộc khảo sát từ sau đại dịch cũng cho thấy, có đến 85% ứng viên lựa chọn hình thức ứng tuyển và tiếp cận nhà tuyển dụng thông qua Internet. Do đó, bài toán vận hành đối với doanh nghiệp là việc số hóa xu hướng “săn người tài” nhằm tối ưu và nâng cao hiệu quả của toàn bộ quy trình tuyển dụng.

Bắt kịp xu hướng công nghệ số, có rất nhiều giải pháp phần mềm được phát triển nhằm hỗ trợ các nhà quản trị nhân sự tăng cường hiệu quả công tác tuyển dụng. Trong đó, Phần mềm Quản lý Tuyển dụng - Viindoo Recruitment là một trong những phần mềm ra đời với mong muốn giúp các doanh nghiệp Việt tối thiểu chi phí, nhân lực, thời gian cho việc tuyển dụng và tối đa hiệu quả thu hút nhân tài giai đoạn khó khăn hậu COVID-19.

 
 

Viindoo Recruitment - giải pháp giúp doanh nghiệp chuẩn hóa quy trình, cải thiện chiến lược tuyển dụng theo kịp xu hướng trong thời đại công nghệ số.

Viindoo Recruitment giúp doanh nghiệp tối ưu hiệu quả công tác tuyển dụng nhân sự, tiếp cận nhiều nguồn ứng viên, tự động hóa và tối giản nhiều quy trình thông qua 3 bước:

Bước 1: Xác định nhu cầu tuyển dụng 

Đây là bước quan trọng được xem như “kim chỉ nam” cho các giai đoạn tiếp theo của quy trình tuyển dụng. Viindoo Recruitment trao quyền chủ động cho mọi phòng ban trong doanh nghiệp có thể đề xuất tuyển dụng khi có nhu cầu với tính năng “Tạo đề nghị tuyển dụng”. Đề nghị xuất phát từ chính phòng ban có nhu cầu và đáp ứng đúng tiêu chí sẽ giúp tăng cường hiệu quả tuyển dụng và tối ưu hiệu suất công việc của doanh nghiệp khi tuyển chọn được người phù hợp.  

Bước 2: Lập kế hoạch tuyển dụng và tìm kiếm nguồn ứng viên

Viindoo Recruitment hỗ trợ thiết lập các giai đoạn và tạo quy trình tuyển dụng linh động theo nhu cầu của doanh nghiệp dưới giao diện trực quan dạng kanban.  

 
 

Phần mềm cũng hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng chiến lược tuyển dụng đa kênh để tiếp cận nhiều nguồn ứng viên hơn thông qua: 

Cung cấp website tuyển dụng miễn phí dành riêng cho doanh nghiệp, 

Kết nối với các website tuyển dụng hàng đầu: Vietnamwork, Careerbuilder, TopCV, v.v. 

Kết nối với các trang mạng xã hội: Facebook, Instagram, LinkedIn, v.v. 

Đặc biệt, Viindoo Recruitment còn cung cấp nền tảng giúp doanh nghiệp xây dựng thư viện ứng viên, tạo nguồn sẵn có cho các kế hoạch nhân sự thông qua hệ thống cơ sở dữ liệu đồng bộ trên một nền tảng duy nhất, hỗ trợ việc tìm kiếm và tra cứu thông tin ứng viên dễ dàng.

>>> Xem thêm: Thách thức của Doanh nghiệp trong cuộc chiến tối ưu hiệu quả tuyển dụng

Bước 3: Sàng lọc và đánh giá ứng viên 

Phần mềm hỗ trợ tính năng lọc hồ sơ theo nhiều tiêu chí, tự động ghi nhận và phân loại chính xác nguồn hồ sơ ứng viên, giúp giảm tải tối đa các thao tác thủ công cho bộ phận tuyển dụng. Không chỉ là một phần mềm quản lý, Viindoo Recruitment còn cho phép tạo sự kết nối, tương tác giữa nhà tuyển dụng với ứng viên thông qua tính năng gửi và nhận email trực tiếp ngay trên hệ thống.

 

 

Ngoài ra, phần mềm còn hỗ trợ đo lường hiệu quả tuyển dụng thông qua hệ thống báo cáo tự động: 

Thống kê và phân tích số lượng ứng viên trên từng kênh tuyển dụng,

Theo dõi trạng thái và tỉ lệ chuyển đổi của các vị trí tuyển dụng theo từng kênh,

Đánh giá chi phí dành cho hoạt động tuyển dụng,

v.v.

Từ đó, nhà quản lý có thể vạch ra chiến lược nhân sự hiệu quả nhằm phát huy tối đa nguồn lực phục vụ cho quá trình tăng trưởng.