3 năm

Hồ sơ

Công ty Cổ phần Công nghệ Viindoo Quốc gia: Việt Nam Tỉnh thành: Hải Phòng Ngày tham gia: 21/10/2021 Thành viên vàng Sản phẩm chính: Viindoo SaaS, Dịch vụ Tập huấn Chuyển giao Công nghệ, Dịch vụ Tư vấn Triển khai Giải pháp , Phần mềm Quản trị Doanh nghiệp Viindoo, Viindoo Marketplace Lượt truy cập: 129,787 Xem thêm Liên hệ

Video

Triển khai Giải pháp Viindoo, doanh nghiệp có thể loại bỏ những chi phí ẩn nào?

Triển khai Giải pháp Viindoo, doanh nghiệp có thể loại bỏ những chi phí ẩn nào?

Giải pháp Phần mềm Quản trị Doanh nghiệp Tổng thể Viindoo (Giải pháp Viindoo) không những là một giải pháp phần mềm ERP hiệu quả mà còn giúp giải quyết triệt để các chi phí ẩn (hidden cost) ngăn cản doanh nghiệp trên hành trình tối đa hóa lợi nhuận. 

Chi phí ẩn được định nghĩa là tất cả chi phí phát sinh không rõ mục đích, không đóng góp vào hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp và không được hạch toán, báo cáo thành một khoản phí rõ ràng trong doanh nghiệp. 

Chính bởi thế, chi phí ẩn luôn là nỗi đau nhức nhối của lãnh đạo doanh nghiệp: chi phí ẩn càng nhiều chứng tỏ doanh nghiệp đang sử dụng nguồn lực kém hiệu quả. Giống như một gánh nặng vô hình đặt trên vai doanh nghiệp, chi phí ẩn nếu không được phát hiện và xử lý kịp thời sẽ kéo doanh thu - lợi nhuận sụt giảm nghiêm trọng. 

Vậy những chi phí ẩn này là gì? Giải pháp Viindoo giúp doanh nghiệp giải quyết chúng ra sao? Cùng tìm hiểu ngay qua bài viết dưới đây! 

Chi phí ẩn do không quản lý được hiệu suất nhân viên

Đây là vấn đề quen thuộc nhưng khó xử lý dứt điểm ở các doanh nghiệp, đặc biệt ở doanh nghiệp Việt. Theo thống kê, thời gian có mặt nhưng không có ích - “time theft” đã khiến các doanh nghiệp Anh thất thoát tới gần 120 tỷ euro mỗi năm. 

Vấn đề này đặt ra cho các doanh nghiệp 2 câu hỏi: Tại sao nhân viên lại thích “đánh cắp” thời gian của doanh nghiệp đến vậy? Và làm thế nào để quản lý được hiệu suất làm việc thực tế của nhân viên để giảm chi phí ẩn?

Cũng theo khảo sát trên, các nguyên nhân hàng đầu dẫn đến việc nhân viên làm việc không hết hiệu suất bao gồm: sự phân tâm, thiếu động lực làm việc, thiếu hài lòng với công việc, mức lương không tương xứng với kỳ vọng.

 

 

Những vấn đề này tựu chung đều bắt nguồn từ tình trạng doanh nghiệp không nắm bắt được chính xác tình hình nguồn nhân lực dẫn đến phát sinh các chi phí vô hình.

Sử dụng một phần mềm ERP nói chung và Giải pháp Viindoo nói riêng có thể giúp doanh nghiệp giải quyết triệt để các bài toán này. 

Trước hết, Giải pháp Viindoo mang đến cho người quản lý các công cụ hoạch định nguồn lực hiệu quả, giúp người quản lý luôn nắm được tình hình thực tế của mọi nhân sự, phòng ban trong doanh nghiệp: 

  • Quản lý thời gian làm việc hiệu quả của nhân viên với ứng dụng Quản lý Vào - Ra, ứng dụng Chấm công;

  • Quản lý hiệu suất thực tế của nhân viên thông qua các chỉ số đo lường minh bạch với ứng dụng Quản trị Hiệu suất theo OKRs;

  • Quản lý tiến độ công việc với ứng dụng Quản lý Dự án.

  • v.v.


 
Hệ thống báo cáo nhân sự đa dạng, cập nhật tức thì giúp nhà lãnh đạo nắm rõ tình hình nhân sự, phòng ban, từ đó có cơ sở chính xác để hoạch định nguồn nhân lực hiệu quả

Chi phí ẩn do quy trình rườm rà, không hiệu quả

Đây cũng là một trong những chi phí ẩn phổ biến nhưng thường bị xem nhẹ nhất trong doanh nghiệp. Một nghiên cứu của Cognizant chỉ ra, các tổ chức, doanh nghiệp hiện mới chỉ tự động hóa được từ 25-40% quy trình làm việc, và nhân viên thường tiêu tốn tới 22% làm việc - tương đương gần 2h / ngày cho các công việc thủ công, lặp đi lặp lại. 

Bài toán này đòi hỏi doanh nghiệp phải tự xem xét và tối ưu quy trình hiện tại, loại bỏ các bước thừa không cần thiết. 

Việc ứng dụng phần mềm ERP như Giải pháp Viindoo sẽ giúp doanh nghiệp tự động hóa các quy trình có tính lặp lại, dự đoán yêu cầu vào đúng thời điểm - ví dụ như dự đoán nhu cầu tái cung ứng dựa theo yêu cầu sản xuất, tự động tạo lệnh mua/ dịch chuyển kho để đáp ứng, v.v. 

 Xem thêm: Top 5+ dịch vụ lưu trữ đám mây phổ biến nhất 2022

Không những giúp đẩy nhanh quy trình thủ công, Giải pháp Viindoo còn giúp doanh nghiệp hạn chế tối đa các vấn đề về quy trình liên quan đến con người, như tình trạng công việc bị chậm trễ, bỏ quên do phụ thuộc hoàn toàn vào một nhân sự. 

Với Giải pháp Viindoo, mọi thông tin, dữ liệu trong doanh nghiệp đều được chia sẻ cho các nhân sự theo cấp phân quyền. Nhờ đó, doanh nghiệp đảm bảo mọi quy trình đều có thể diễn ra suôn sẻ ngay cả khi vắng mặt nhân sự.

Chi phí ẩn do sử dụng các phần mềm riêng lẻ 

Lộ trình ứng dụng công nghệ ở các doanh nghiệp thường bắt đầu với những phần mềm riêng lẻ, giúp giải quyết một vài nghiệp vụ của một bộ phận trong doanh nghiệp. Tuy nhiên, sử dụng các phần mềm riêng lẻ chỉ giúp giải quyết bài toán tức thời của DN mà không phù hợp cho lộ trình phát triển đường dài. 

Khi DN phát triển lên quy mô lớn hơn, các phần mềm riêng lẻ sẽ không thể đáp ứng hết nhu cầu nghiệp vụ của doanh nghiệp. Lãnh đạo doanh nghiệp còn “đau đầu” trước vấn đề dữ liệu không đồng nhất, bị sai sót / trùng lặp khi làm việc qua lại giữa nhiều phần mềm khác nhau. 

Thêm vào đó, mỗi lần “đập đi xây lại” các phần mềm riêng lẻ như vậy không những tốn kém chi phí, thời gian, mà còn dễ gây “phản kháng” trong nội bộ nhân sự. Doanh nghiệp cũng rất khó để tìm được một giải pháp quản trị tổng thể cho phép “lắp ghép” thêm các phần mềm riêng lẻ khác, và chi phí tùy biến (nếu có) cũng là con số không hề nhỏ.

Đó là lý do vì sao các doanh nghiệp đều tìm tới phần mềm ERP để quản lý tổng quát mọi nghiệp vụ. Với Giải pháp Viindoo, doanh nghiệp có thể dễ dàng bắt đầu với những ứng dụng đáp ứng đúng nhu cầu hiện tại cùng số người dùng vừa phải. Cấu trúc module lắp ghép chặt chẽ cho phép doanh nghiệp mở rộng, cài đặt thêm tính năng, đăng ký thêm số lượng người dùng hàng tháng mà không ảnh hưởng gì tới hệ thống hiện tại. 


 
Giải pháp Viindoo phù hợp cho doanh nghiệp ở mọi quy mô, đáp ứng mức độ phát triển qua từng giai đoạn. 

Giảm chi phí ẩn luôn là bài toán quan trọng với lộ trình lâu dài của doanh nghiệp. Các phần mềm ERP như Giải pháp Viindoo chính là “trợ thủ” đắc lực nhất cho doanh nghiệp trên hành trình đó. 

>> Xem thêm: 3 lầm tưởng thường gặp về mô hình SaaS

Với Giải pháp Viindoo, doanh nghiệp không những có thể xây dựng quy trình tối ưu, nâng cao hiệu quả hoạt động chung và tối ưu chi phí, mà còn xây dựng nền tảng cơ bản và vững chắc cho sự phát triển của doanh nghiệp sau này.