3 năm

Hồ sơ

Công ty Cổ phần Công nghệ Viindoo Quốc gia: Việt Nam Tỉnh thành: Hải Phòng Ngày tham gia: 21/10/2021 Thành viên vàng Sản phẩm chính: Viindoo SaaS, Dịch vụ Tập huấn Chuyển giao Công nghệ, Dịch vụ Tư vấn Triển khai Giải pháp , Phần mềm Quản trị Doanh nghiệp Viindoo, Viindoo Marketplace Lượt truy cập: 132,550 Xem thêm Liên hệ

Video

4 yêu cầu hàng đầu cho một phần mềm tính lương hiện đại

4 yêu cầu hàng đầu cho một phần mềm tính lương hiện đại

Một khảo sát của Kronos cùng Hiệp hội Lương Hoa Kỳ (American Payroll Association) chỉ ra: 1/3 nhân viên phụ trách tính lương, phúc lợi, bảo hiểm của nước này vẫn đang làm việc với các phần mềm tính lương cũ có tuổi đời trên 10 năm. Thực tế, đây cũng là tình cảnh chung của rất nhiều doanh nghiệp Việt hiện nay, ngay cả khi làn sóng chuyển đổi số đã, đang diễn ra mạnh mẽ.

Thực trạng công tác tiền lương trong doanh nghiệp

Hiện nay, rất nhiều doanh nghiệp Việt Nam vẫn thực hiện công tác tiền lương một cách thủ công, rời rạc, thậm chí vẫn còn tính lương qua Excel. Ngoài ra, tình trạng sai sót, chậm trễ trong công tác tiền lương cũng gây ảnh hưởng không nhỏ tới uy tín, hình ảnh của doanh nghiệp trong mắt người lao động. 

Sai lầm của hầu hết doanh nghiệp là cho rằng công tác tính lương chỉ gói gọn trong việc tính toán lương, tạo phiếu lương, hạch toán lương. Nhưng thực tế, hoạt động tính lương đòi hỏi cả những công việc khác như tổng hợp dữ liệu từ nhiều bên khác nhau, xử lý dữ liệu thô để đưa công thức vào tính toán, v.v. Đồng thời, khảo sát của Kronos còn chỉ ra 4 nhu cầu hàng đầu của doanh nghiệp khi số hóa công tác tính lương: 

Khả năng tích hợp với các ứng dụng quản lý nhân sự, chấm công, quản lý vào - ra để có bộ dữ liệu đầu vào hoàn chỉnh, chính xác cho việc tính lương (81%). 

Khả năng quản lý, tính lương cho đa dạng nhóm nhân sự như nhân công thời vụ, toàn thời gian, bán thời gian… với các chính sách đãi ngộ khác nhau (76%). 

Tính bảo mật của thông tin lương thưởng, mức độ phân quyền thông tin với các cấp nhân sự tương ứng (90%).

Hệ thống báo cáo, phân tích theo nhu cầu (87%).

Rõ ràng, doanh nghiệp sẽ không thể giải quyết các nhu cầu trên chỉ với Excel hay các phần mềm riêng lẻ. Đó là lúc doanh nghiệp cần nghĩ tới những giải pháp chuyên sâu, toàn diện hơn. 

Viindoo Payroll - Phần mềm Quản lý tính lương tự động, nhanh chóng, chính xác

Nằm trong cụm tính năng Hoạch định Nguồn nhân lực, Phần mềm Quản lý Tính lương Viindoo Payroll giúp tự động hóa toàn bộ công tác tính lương trong doanh nghiệp, quản lý lương, chế độ đãi ngộ cho doanh nghiệp mọi quy mô, ngành nghề một cách dễ dàng.

Tự động tính lương trên nền tảng dữ liệu tích hợp 

Không còn phải chờ đợi số liệu từ các bộ phận, phần mềm Viindoo Payroll hỗ trợ doanh nghiệp ghi nhận và tổng hợp hàng ngày tất cả dữ liệu liên quan đến việc tính lương, như thông tin số ngày đi làm thực tế, số giờ đi làm muộn, thời gian nghỉ/vắng mặt, số giờ tăng ca, tiền thưởng hiệu suất, v.v. 

Cán bộ phụ trách tính lương chỉ cần vài thao tác đơn giản để có bảng lương cho toàn bộ nhân viên dựa trên công thức được thiết lập sẵn. Đồng thời, hệ thống Viindoo còn hỗ trợ tạo phiếu lương linh hoạt cho toàn công ty, từng phòng ban hay một nhóm... theo các tiêu chí lựa chọn. 

Nhờ đó, không chỉ công tác tính lương được thực hiện nhanh chóng, dễ dàng, mà doanh nghiệp còn loại bỏ tối đa sai sót trong quá trình tính toán. 

Cấu trúc lương đa dạng, linh hoạt, dễ dàng tùy chỉnh

Với Viindoo Payroll, doanh nghiệp có thể dễ dàng thiết lập cấu trúc lương cho các cấp bậc, vị trí khác nhau theo nhu cầu. Đặc biệt, cấu trúc lương trong Viindoo Payroll còn được xây dựng trên nguyên tắc kế thừa, có thể linh hoạt điều chỉnh, thêm bớt để phục vụ cho nhiều đối tượng nhân sự khác nhau.

 
 
Thiết lập và quản lý các cấu trúc lương đa dạng với Viindoo Payroll.

Phân quyền bảo mật chặt chẽ

Ưu điểm nổi trội của Viindoo Payroll nói riêng và Giải pháp Phần mềm Quản trị Doanh nghiệp Viindoo nói chung là khả năng phân quyền thông tin chặt chẽ, khoa học. Dữ liệu vẫn được lưu trữ tập trung và chia sẻ tới toàn bộ doanh nghiệp theo cấp phân quyền: nhân sự chỉ có thể xem được những thông tin tương ứng theo cấp quyền của mình.

Cụ thể, Viindoo Payroll cung cấp đầy đủ, chính xác thông tin lương cho từng người lao động có tài khoản sử dụng phần mềm hoặc có thể gửi email kèm phiếu lương cho từng cá nhân.

Người lao động: Chỉ thấy thông tin lương của mình.

Người dùng: Thường sử dụng cho cán bộ nhân sự, phục vụ làm lương trong phạm vi công việc.

Quản lý: Sử dụng toàn bộ tính năng của Ứng dụng bao gồm việc tạo mới, điều chỉnh các quy tắc, cấu trúc lương. 

 

 

 

Hệ thống báo cáo lương chi tiết, đa chiều

Hơn hết, Viindoo Payroll còn mang đến hệ thống báo cáo lương được phân tích dưới nhiều góc độ khác nhau, cập nhật theo thời gian thực. Qua đó, các cán bộ nhân sự và Lãnh đạo doanh nghiệp có thể nắm được toàn bộ tình hình chi phí lương của từng cá nhân, phòng ban và toàn bộ doanh nghiệp, dự đoán xu hướng biến động, phục vụ cho công tác Lập kế hoạch và điều phối nguồn lực.

 
 

Để tìm hiểu thêm về tính năng, bảng giá và trải nghiệm Phần mềm Tính và quản lý lương tự động Viindoo Payroll.