3 năm

Hồ sơ

Công ty Cổ phần Công nghệ Viindoo Quốc gia: Việt Nam Tỉnh thành: Hải Phòng Ngày tham gia: 21/10/2021 Thành viên vàng Sản phẩm chính: Viindoo SaaS, Dịch vụ Tập huấn Chuyển giao Công nghệ, Dịch vụ Tư vấn Triển khai Giải pháp , Phần mềm Quản trị Doanh nghiệp Viindoo, Viindoo Marketplace Lượt truy cập: 132,522 Xem thêm Liên hệ

Video

5 lưu ý quan trọng khi lựa chọn phần mềm quản lý hiệu suất

5 lưu ý quan trọng khi lựa chọn phần mềm quản lý hiệu suất

Phần mềm quản lý hiệu suất ra đời giúp đánh giá hiệu suất của nhân viên và mang đến nhiều lợi ích cho doanh nghiệp. Chính vì vậy, có nhiều doanh nghiệp đang quan tâm lựa chọn phần mềm để quản lý hiệu suất nhân viên. Vậy, đâu là những tiêu chí mà doanh nghiệp cần cân nhắc khi lựa chọn phần mềm phù hợp? Hãy cùng tìm câu trả lời qua bài viết dưới đây nhé!

1. Tính năng đáp ứng đầy đủ

Phù hợp với doanh nghiệp

Mỗi doanh nghiệp đều có mô hình kinh doanh và quy mô khác nhau, trong khi hiện nay, cũng có rất nhiều phần mềm quản lý hiệu suất khác nhau. Bởi vậy, các doanh nghiệp cần tìm hiểu kỹ về tính năng để lựa chọn phần mềm đáp ứng đầy đủ nhất các nhu cầu mà doanh nghiệp cần.

Dễ sử dụng

Phần mềm quản lý hiệu suất có thể chạy và vận hành trên tất cả các thiết bị điện thoại, máy tính, ipad,… Đồng thời, giao diện phần mềm trực quan, thân thiện, dễ sử dụng giúp người dùng có thể tìm kiếm thông tin, dữ liệu một cách nhanh chóng, dễ dàng.

Báo cáo toàn diện

Phần mềm quản lý hiệu suất phải cung cấp những chỉ số khách quan về ưu điểm, nhược điểm của nhân viên, giúp doanh nghiệp đưa ra đánh giá khách quan về hiệu suất và kịp thời công nhận những đóng góp của họ trong sự phát triển của doanh nghiệp.

>> Xem thêm: Tăng cường hiệu quả Quản trị Hiệu suất Doanh nghiệp với OKRs

 
quan-tri-hieu-suat-doanh-nghiep-voi-viindoo-okrs
 
 
Quản trị hiệu suất Doanh nghiệp với ứng dụng Viindoo OKRs

2. Đơn vị cung cấp uy tín

Doanh nghiệp nên lựa chọn các phần mềm quản lý hiệu suất của các nhà cung cấp uy tín. Điều này sẽ quyết định đến chất lượng của phần mềm cũng như các chính sách hỗ trợ sau khi mua như bảo hành, sửa chữa khi cần thiết… Họ cũng sẽ đảm bảo việc xây dựng và tùy biến phần mềm phù hợp với quy trình hoạt động của doanh nghiệp.

Hơn nữa, các nhà cung cấp uy tín cũng sẽ có dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt. Chẳng hạn, doanh nghiệp đang cần mở rộng quy mô, nhà cung cấp sẽ là đơn vị hỗ trợ bạn trong việc thêm các tính năng quản lý hiệu suất hoặc thêm các nhân sự. 

3. Giá thành hợp lý

Hiện nay, các nhà cung cấp phần mềm quản lý hiệu suất cho phép người sử dụng mua tài nguyên theo nhu cầu. Tùy từng quy mô và nhu cầu sử dụng tính năng khác nhau mà các doanh nghiệp lựa chọn mua tài nguyên thích hợp với doanh nghiệp, tiết kiệm chi phí tối ưu.

Thông thường, các nhà cung cấp sẽ đưa cho các khách hàng một số tài nguyên sử dụng miễn phí để trải nghiệm phần mềm, nếu các khách hàng thấy hài lòng khi sử dụng phần mềm quản lý hiệu suất này, họ sẽ mua các tính năng nâng cao từ nhà cung cấp.

4. Quá trình triển khai nhanh chóng

Quá trình triển khai nhanh chóng của các phần mềm quản lý hiệu suất được thể hiện qua các đặc điểm sau đây:

Dễ cài đặt

Hiện nay, đa số các nhà cung cấp phần mềm đã tối ưu hóa sản phẩm của họ giúp phần mềm cài đặt dễ dàng chỉ sau 1, 2 lần nhấn chuột. Ngoài ra, một số phần mềm không cần cài đặt mà có thể thực hiện các thao tác ngay trên trang web.

Tự động cập nhật

Các doanh nghiệp nên lựa chọn phần mềm quản lý hiệu suất có thể tự động cập nhật kết quả: nhân viên nào giỏi nhất, hoàn thành công việc nhanh nhất, khen thưởng, cập nhật tiến độ của các mục tiêu,… Nhờ đó, doanh nghiệp sẽ tiết kiệm thời gian, công sức sắp xếp dữ liệu.

>> Xem thêm: Quản trị Hiệu suất theo OKRs: chìa khóa cho doanh nghiệp trong kỷ nguyên Hybrid

5. Đào tạo, hướng dẫn chi tiết

Thực tế, rất nhiều nhân viên chưa từng sử dụng và có kiến thức về phần mềm quản lý hiệu suất. Bởi vậy, khi lựa chọn phần mềm quản lý hiệu suất, doanh nghiệp nên lựa chọn các nhà cung cấp sẽ đưa chuyên gia về đào tạo, hướng dẫn sử dụng cho toàn bộ nhân viên. 

Giao diện, tính năng của mỗi phần mềm quản lý hiệu suất là khác nhau nên  quá trình đào tạo, hướng dẫn chi tiết là cần thiết để phần mềm ứng dụng hiệu quả trong quá trình sử dụng.

 
Đào-tạo-hướng-dẫn-chi-tiết
 
 
Đào tạo, hướng dẫn chi tiết

Để lựa chọn một phần mềm quản lý hiệu suất không phải là dễ. Mỗi phần mềm sẽ phù hợp với doanh nghiệp khác nhau, với những mục đích khác nhau. Mong rằng 5 lưu ý vừa rồi sẽ giúp bạn lựa chọn được phần mềm quản lý hiệu suất phù hợp với cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp của bạn.

Tìm hiểu ngay ứng dụng Quản trị Hiệu suất Doanh nghiệp Viindoo OKRs -  công cụ mạnh mẽ giúp doanh nghiệp thiết lập và theo dõi các kết quả then chốt thông qua những dữ liệu trực quan được cập nhật hàng ngày; đồng thời kết nối nhà quản lý và nhân viên với mục tiêu chung của doanh nghiệp.