3 năm

Hồ sơ

Công ty Cổ phần Công nghệ Viindoo Quốc gia: Việt Nam Tỉnh thành: Hải Phòng Ngày tham gia: 21/10/2021 Thành viên vàng Sản phẩm chính: Viindoo SaaS, Dịch vụ Tập huấn Chuyển giao Công nghệ, Dịch vụ Tư vấn Triển khai Giải pháp , Phần mềm Quản trị Doanh nghiệp Viindoo, Viindoo Marketplace Lượt truy cập: 132,728 Xem thêm Liên hệ

Video

Chìa khóa quản lý và dẫn dắt đội ngũ bán hàng thành công

Chìa khóa quản lý và dẫn dắt đội ngũ bán hàng thành công

Đội ngũ bán hàng bao gồm những nhân sự trực tiếp làm việc với khách hàng, đem lại lợi nhuận cho doanh nghiệp. Vì vậy, việc quản lý đội ngũ bán hàng hiệu quả là một trong những nhiệm vụ sống còn của mọi doanh nghiệp. Hiểu rõ điều đó nhưng không ít chủ doanh nghiệp vẫn đang “lạc lối", chưa biết phải bắt đầu từ đâu để chỉ dẫn đội ngũ bán hàng đúng cách và đúng hướng. Bài viết này sẽ giúp các nhà lãnh đạo mở khóa cách quản lý hiệu quả để dẫn dắt đội ngũ bán hàng đến con đường thành công.

Quản lý đội ngũ bán hàng: Đối mặt với nhiều thách thức

James Cash Penney, một trong những nhà lãnh đạo nổi tiếng nhất trong ngành bán lẻ Mỹ, từng khẳng định “Tinh thần đội nhóm tốt nhất đến từ những người đang làm việc một cách độc lập hướng đến một mục tiêu chung”. 

Từ trích dẫn này, có thể rút ra kết luận rằng tinh thần đội nhóm đi xuống là khi các thành viên không hướng tới một mục tiêu chung, rời rạc, không làm việc như một đội, dẫn tới công tác quản lý đội ngũ kém hiệu quả. Nhưng làm sao để kết nối họ trong khi mỗi người đều có một mục tiêu doanh số riêng trong một môi trường cạnh tranh cao như vậy?

Chính vì vấn đề thiếu kết nối giữa các thành viên trong đội ngũ mà các nhà lãnh đạo còn phải đối mặt với hai vấn đề khác. Thứ nhất là nguy cơ xuất hiện sự cạnh tranh, xung đột và mâu thuẫn tiêu cực do lỗ hổng bảo mật về thông tin khách hàng, mục tiêu doanh số,... khiến nhiều tài năng bị thui chột, mài mòn tinh thần đội ngũ. Thứ hai là nguy cơ mục tiêu doanh số thất bại do chưa nắm bắt được kịp thời tiến độ hoàn thành mục tiêu doanh số của đội bán hàng để đưa ra các quyết định dẫn dắt đội ngũ đúng đắn.

Tất cả những vấn đề trên đã đưa các nhà lãnh đạo doanh nghiệp vào thế khó khi thực hiện công tác quản lý đội ngũ bán hàng của mình. Thậm chí, nếu quản lý không tốt, không những sẽ không đem lại hiệu quả mà còn mang lại hậu quả khó lường cho doanh nghiệp.

 

 

“Tinh thần đội nhóm tốt nhất đến từ những người đang làm việc một cách độc lập hướng đến một mục tiêu chung” - James Cash Penney.

Chìa khóa quản lý đội ngũ bán hàng thành công: Cần giải pháp phù hợp

Qua những khó khăn trên, có thể thấy việc quản lý và dẫn dắt đội ngũ bán hàng không phải là một điều dễ dàng. Việc quản lý đội ngũ bán hàng bằng các nền tảng rời rạc, hay các công cụ nhỏ lẻ sẽ không đem lại hiệu quả, nhà lãnh đạo cần một hệ thống phần mềm toàn diện, bảo mật và đáp ứng được những nhu cầu quản lý cần thiết. Trong đó, Phần mềm Quản lý Bán hàng - Viindoo Sales là một gợi ý, đồng thời cũng là giải pháp được nhiều doanh nghiệp lựa chọn ứng dụng. Nằm trong Giải pháp Phần mềm Quản trị Doanh nghiệp Tổng thể Viindoo, Viindoo Sales hỗ trợ quản lý đội ngũ bán hàng hiệu quả trên một nền tảng duy nhất qua 4 tính năng dưới đây:

Phân loại đội bán hàng để quản lý theo nhóm hoặc khu vực địa lý, thiết lập mục tiêu doanh số chung thúc đẩy ý chí “chốt đơn". Thay vì mô hình cá nhân cạnh tranh với cá nhân, sử dụng mô hình đội nhóm cạnh tranh đội nhóm giúp gắn kết những thành viên trong các đội ngũ bán hàng, gia tăng tinh thần đồng đội, có trách nhiệm hơn đối với mục tiêu doanh số chung của doanh nghiệp.

 

 

Giao diện Quản lý đội bán hàng trong Viindoo Sales.

Phân quyền truy cập thông tin theo đội nhóm/chức vụ. Điều này đóng vai trò quan trọng vì mỗi nhân sự nói riêng và đội bán hàng nói chung đều có năng lực và những điểm mạnh, điểm yếu khác nhau, thích hợp làm việc với các tệp khách hàng khác nhau. Vì vậy, tính năng này giúp nhà lãnh đạo dễ dàng áp doanh thu phù hợp với từng đội bán hàng, phân công nhân sự hợp lý để chăm sóc khách hàng, ngăn chặn cạnh tranh nội bộ không lành mạnh.

 

 

Giao diện Phân quyền người dùng trong Viindoo Sales.

Cộng tác, thảo luận ngay trên giao diện báo giá/đơn hàng. Về phía nhân viên, tính năng này giúp giảm tải việc báo cáo, trình bày. Về phía quản lý, lãnh đạo cũng không mất thời gian họp hành, giải quyết những vấn đề nhỏ nhặt. Ngoài việc thúc đẩy tính cộng tác tức thời, tính năng này còn hỗ trợ tập trung toàn bộ thông tin thảo luận, truy vết dữ liệu dễ dàng.

 

 

Công tác, thảo luận tiện lợi trong Viindoo Sales.

Theo sát từng bước chăm sóc khách hàng và tiến độ hoàn thành mục tiêu doanh số. Đây là tính năng quan trọng giúp các nhà lãnh đạo kịp thời hành động thúc đẩy đội ngũ, nắm bắt và xử lý nhanh chóng các điểm "nghẽn" để tối ưu hiệu quả chăm sóc khách hàng, cung cấp bức tranh toàn cảnh về tiến độ, kết quả công việc của các đội bán hàng, từ đó hỗ trợ doanh nghiệp đưa ra những quyết định kinh doanh sáng suốt.

 

 

Theo sát từng bước chăm sóc khách hàng và tiến độ hoàn thành mục tiêu doanh số trong Viindoo Sales. 

Trên đây là chìa khóa mở ra giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp quản lý đội ngũ bán hàng hiệu quả, hy vọng rằng bài viết này sẽ giúp các lãnh đạo doanh nghiệp áp dụng thành công để dẫn dắt đội ngũ bán hàng của doanh nghiệp mình về đích.