3 năm

Hồ sơ

Công ty Cổ phần Công nghệ Viindoo Quốc gia: Việt Nam Tỉnh thành: Hải Phòng Ngày tham gia: 21/10/2021 Thành viên vàng Sản phẩm chính: Viindoo SaaS, Dịch vụ Tập huấn Chuyển giao Công nghệ, Dịch vụ Tư vấn Triển khai Giải pháp , Phần mềm Quản trị Doanh nghiệp Viindoo, Viindoo Marketplace Lượt truy cập: 132,726 Xem thêm Liên hệ

Video

Dịch vụ SaaS - Xu thế trong Quản trị doanh nghiệp hiện nay

Dịch vụ SaaS - Xu thế trong Quản trị doanh nghiệp hiện nay

Phần mềm dạng dịch vụ SaaS ngày càng trở nên phổ biến, được nhân rộng tại nhiều quốc gia trên thế giới. Theo dự đoán của các chuyên gia, đây chính là mô hình tất yếu cho các hệ thống phần mềm quản trị doanh nghiệp, trở thành lựa chọn tất yếu cho các doanh nghiệp Việt muốn tăng tốc trên hành trình chuyển đổi số. 

Dịch vụ SaaS - Công nghệ phần mềm dành cho doanh nghiệp

SaaS là mô hình phân phối dịch vụ được ứng dụng phần mềm. Theo đó, đơn vị cung cấp không bán sản phẩm phần mềm nhưng bán dịch vụ dựa trên phần mềm đó và cho phép người dùng truy cập vào trang web thông qua kết nối Internet. So với các loại phần mềm truyền thống, dịch vụ SaaS có nhiều ưu điểm vượt trội hơn. Đây được coi là bước tiến dài của công nghệ phần mềm, đặc biệt đối với các doanh nghiệp trên thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng.

Vai trò của dịch vụ SaaS trong việc quản lý

Phần mềm dạng dịch vụ SaaS được hầu hết các doanh nghiệp lựa chọn không chỉ bởi chi phí triển khai hợp lý mà còn bởi độ linh hoạt cao. Thông qua việc ứng dụng phần mềm dạng dịch vụ này, doanh nghiệp có thể vận hành công ty cách ổn định hơn và tập trung vào việc phát triển kinh doanh thay vì việc dành quá nhiều thời gian, chi phí cho việc sửa chữa, nâng cấp cũng như quản lý hệ thống.

Ngoài ra, SaaS còn được xây dựng theo hướng chuyên biệt hóa và đáp ứng mọi nhu cầu của hầu hết các bộ phận trong doanh nghiệp như: vận hành, nhân sự, phát triển sản phẩm, marketing, tài chính, sales, chăm sóc khách hàng,... Bên cạnh đó, SaaS còn linh động cập nhật tính năng cao cấp, chuyên sâu hỗ trợ mọi nhu cầu kinh doanh của doanh nghiệp. Chính vì vậy, doanh nghiệp có thể dễ dàng sử dụng phần mềm theo nhu cầu mà không cần phải mua trọn bộ phần mềm. 

 

 

Vai trò của dịch vụ SaaS trong việc quản lý doanh nghiệp

Nhiều tên tuổi lớn đã ứng dụng dịch vụ SaaS

Theo các kết quả nghiên cứu cho thấy, một số đơn vị cung cấp SaaS hàng đầu có sự góp mặt của các ông lớn phải kể đến như: Google Cloud, Adobe Creative Cloud, Amazon Web Services, Microsoft Azure,.... Vì vậy, có thể thấy rằng, dịch vụ SaaS đang dần chiếm trọn thị trường công nghệ phần mềm.

SaaS có tiềm năng và cơ hội phát triển rất mạnh, đặc biệt có vai trò thúc đẩy tốc độ tăng trưởng và kinh doanh của doanh nghiệp đạt hiệu quả tốt nhất. Bởi xu hướng hiện đại của mô hình này là gia tăng tích hợp giữa các phần mềm này để các công ty vận hành cách trơn tru và thúc đẩy sự phát triển toàn diện của doanh nghiệp. Đây là lý do vì sao có nhiều doanh nghiệp lại sử dụng đồng thời SaaS và các phần mềm dạng dịch vụ khác.

Những tín hiệu đáng mừng của dịch vụ SaaS tại Việt Nam

SaaS là phần mềm dịch vụ đang được quan tâm nhiều nhất hiện nay không chỉ ở các quốc gia trên thế giới mà còn tại Việt Nam. Rất nhiều doanh nghiệp Việt Nam đã ứng dụng SaaS và gặt hái được những thành tựu nổi bật. 

Làn sóng phần mềm dạng dịch vụ tại Việt Nam

Theo một số kết quả nghiên cứu gần đây cho biết, Việt Nam là quốc gia có tốc độ phát triển ngành điện toán đám mây nhanh và xếp thứ 14 so với châu lục. Chỉ xếp sau hai đất nước có nền công nghiệp phát triển bậc nhất là Trung Quốc và Ấn Độ, đồng thời bỏ xa các quốc gia khác trong khu vực. Đây là một tín hiệu đáng mừng cho thấy tiềm năng ứng dụng và phát triển công nghệ điện toán đám mây của Việt Nam. 

Hiện nay, trên thế giới khi xu hướng phần mềm dạng dịch vụ đang dẫn đầu lĩnh vực B2B Tech (công nghệ dành riêng cho doanh nghiệp) thì SaaS vẫn còn khá mới và xa lạ tại Việt Nam. Tuy nhiên, theo dự đoán của các chuyên gia trong ngành, làn sóng công nghệ sẽ diễn ra mạnh mẽ và dịch vụ SaaS sẽ trở thành xu thế cũng như sự lựa chọn hàng đầu của các doanh nghiệp tại Việt Nam. 

 

 

Làn sóng ứng dụng phần mềm dịch vụ SaaS tại Việt Nam 

Các nhà cung cấp SaaS mới

Dịch vụ SaaS không những có chi phí hợp lý mà quy trình chăm sóc khách hàng cũng thuận lợi hơn so với các đơn vị cung cấp SaaS quốc tế. Do vậy, các nhà cung cấp Việt đã bắt đầu tiếp cận các loại hình phần mềm dịch vụ này. Đối với các doanh nghiệp có quy mô nhân sự dưới 10 người cũng có thể ứng dụng phần mềm SaaS cách hiệu quả. 

Ông Trần Ngọc Tuấn - CEO Viindoo đã chia sẻ rằng: "Mọi doanh nghiệp tại Việt Nam đều xứng đáng và có đủ năng lực để thúc đẩy việc chuyển đổi số. Để thành công, chúng ta cần một giải pháp phù hợp cả về chi phí, tính năng và một đội ngũ đối tác triển khai có tư duy mở, phương pháp đúng đắn, quyết liệt."

Với những ưu điểm vượt trội như tiết kiệm chi phí, tính linh hoạt cao, khả năng mở rộng quy mô và tiềm năng tăng trưởng đột phá thì dịch vụ SaaS chắc chắn sẽ là một sự lựa chọn hoàn toàn, phù hợp với mọi doanh nghiệp tại Việt Nam. Đặc biệt trong thời đại công nghệ 4.0 và khi phong trào chuyển đổi số đang được thúc đẩy mạnh mẽ thì phần mềm dạng dịch vụ SaaS chắc chắn sẽ là xu hướng tất yếu trong quản trị doanh nghiệp. 

Xem thêm: Viindoo SaaS - dịch vụ cho thuê Giải pháp Viindoo trên nền tảng điện toán đám mây.