3 năm

Hồ sơ

Công ty Cổ phần Công nghệ Viindoo Quốc gia: Việt Nam Tỉnh thành: Hải Phòng Ngày tham gia: 21/10/2021 Thành viên vàng Sản phẩm chính: Viindoo SaaS, Dịch vụ Tập huấn Chuyển giao Công nghệ, Dịch vụ Tư vấn Triển khai Giải pháp , Phần mềm Quản trị Doanh nghiệp Viindoo, Viindoo Marketplace Lượt truy cập: 132,735 Xem thêm Liên hệ

Video

Doanh nghiệp nên làm gì để tăng cường hiệu quả Quản trị Hiệu suất với OKRs?

Doanh nghiệp nên làm gì để tăng cường hiệu quả Quản trị Hiệu suất với OKRs?

Quản trị Hiệu suất theo Mục tiêu và Kết quả Then chốt (Objectives and Key Results - OKRs) vốn đã rất quen thuộc và được áp dụng rộng rãi. Tuy nhiên, trong bối cảnh mô hình làm việc từ xa ngày càng phổ biến, doanh nghiệp cần làm gì để tăng cường sức mạnh của OKRs? 

Dưới ảnh hưởng từ đại dịch Covid-19, mô hình làm việc từ xa đã không còn là xu hướng mà trở thành “bình thường mới” của nhiều doanh nghiệp. 

Bối cảnh này đã đưa phương pháp Quản trị Hiệu suất theo OKRs “lên ngôi” hơn bao giờ hết. PwC đánh giá, phương pháp này là 1 trong 3 yếu tố chính cấu thành nên mô hình làm việc hiện đại, giúp doanh nghiệp quản lý hiệu quả lực lượng lao động từ xa. 

Tuy nhiên, trong bối cảnh chuyển đổi số và thay đổi nhanh chóng như hiện tại, nhà lãnh đạo sẽ cần tới những “trợ thủ” đắc lực hơn, hỗ trợ khai phá sức mạnh của OKRs. 

Công cụ đo lường chi tiết, trực quan tiến độ và hiệu quả thực hiện mục tiêu

OKRs sẽ dễ trở thành mục tiêu vô định nếu thiếu đi sự quyết tâm của ban lãnh đạo, sự đồng lòng hay cam kết thực hiện của tất thảy nhân viên trong công ty. Trong đó, các công cụ hỗ trợ đo lường tiến độ, hiệu quả thực hiện cũng đóng vai trò vô cùng quan trọng. Đặc biệt, trong bối cảnh làm việc từ xa, người quản lý càng cần nắm được chính xác tiến độ từng mục tiêu/kết quả then chốt, nhân viên đang làm gì, đóng góp cho mục tiêu nào, hiệu quả ra sao… 

Lý tưởng nhất, phần mềm Quản trị Hiệu suất theo OKRs mà doanh nghiệp sử dụng nên có khả năng liên kết với phần mềm quản lý dự án, có thể trực quan hóa khối lượng công việc, tiến độ thực thi nhiệm vụ… dưới các biểu đồ đa dạng. 

 

 

Ứng dụng Viindoo OKRs có khả năng liên kết trực tiếp với ứng dụng Quản lý Dự án Viindoo Project cho phép trực quan hóa tiến độ thực hiện từng mục tiêu/kết quả then chốt.

Thiết lập chính sách, quy trình làm việc từ xa và thang đánh giá hiệu suất để duy trì động lực 

Trong kỷ nguyên Hybrid Work, hình thức làm việc mới đòi hỏi nhà lãnh đạo phải thay đổi cách đánh giá hiệu suất, chất lượng công việc của nhân viên. Thay vì quản lý thời gian có mặt như cũ, người quản lý cần nhìn vào thời gian có ích, hiệu suất công việc của nhân viên để đưa ra đánh giá xác đáng. 

Điều này đồng thời đòi hỏi quy trình giao việc, theo dõi, đánh giá công việc hoàn toàn mới. Các công cụ như Quản lý Chấm công Viindoo Timesheet sẽ là đòi hỏi bắt buộc để có thể quản lý thời gian làm việc thực tế của nhân sự trên từng công việc, nhiệm vụ. Tính minh bạch, chuẩn xác sẽ giúp đảm bảo sự công bằng cho đội ngũ nhân viên làm việc từ xa và làm việc tại văn phòng. 

 

 

Viindoo Timesheet sẽ là công cụ bổ trợ đắc lực cho hệ thống Quản lý Hiệu suất Doanh nghiệp theo OKRs trong bối cảnh tăng cường làm việc từ xa như hiện tại.

Công cụ giao tiếp, kết nối mạnh mẽ để tăng cường hiệu quả giao tiếp 

Thực tế, việc quản trị hiệu suất theo OKRs có khả năng hỗ trợ doanh nghiệp duy trì kết nối và động lực làm việc trong bối cảnh Hybrid Work. Điều này nhờ vào hệ thống mục tiêu/kết quả then chốt được liên kết chặt chẽ theo cả chiều dọc (công ty - phòng ban - nhân viên) lẫn chiều ngang (giữa các phòng ban/nhân viên với nhau). 

Tuy nhiên, doanh nghiệp hoàn toàn có thể tăng cường hiệu quả kết nối hơn nữa bằng việc hạn chế tối đa tình trạng mất tập trung của nhân viên khi làm việc trực tuyến. Điển hình, ứng dụng Mạng xã hội Doanh nghiệp Viindoo Discuss mang đến nền tảng giao tiếp, kết nối trực tuyến được tích hợp trực tiếp vào tất cả ứng dụng trong bộ Giải pháp Phần mềm Quản trị Doanh nghiệp Tổng thể Viindoo

 

 

Viindoo Discuss không chỉ mang tới nền tảng giao tiếp cho riêng doanh nghiệp, mà còn tạo thêm cửa sổ pop-up và chatter trong giao diện từng ứng dụng, hỗ trợ giao tiếp hiệu quả.

Khảo sát toàn cầu của PwC về “Tương lai của làm việc từ xa” cho thấy, 80% doanh nghiệp tin rằng Hybrid Work sẽ là chuẩn mực mới của thị trường lao động. Sự chuyển dịch này nhấn mạnh một “sự thật ngầm hiểu” quan trọng: dù áp dụng mô hình làm việc, phương pháp hay phần mềm quản lý nào, thì giá trị của người lao động luôn thể hiện qua chất lượng công việc chứ không phải sự hiện diện của họ. 

Giải pháp Phần mềm Quản trị Doanh nghiệp Tổng thể Viindoo mang tới bộ phần mềm tích hợp, bao gồm nhưng không giới hạn: ERP (Hoạch định Nguồn lực Doanh nghiệp), CRM (Quản lý Quan hệ Khách hàng), Thương mại điện tử... đáp ứng mọi nhu cầu quản lý, vận hành và tăng trưởng của doanh nghiệp.

Không chỉ đáp ứng đủ điều kiện của một nền tảng SaaS (Software-as-a-Service) toàn diện, Giải pháp Viindoo còn có khả năng triển khai nhanh chóng, linh hoạt với chi phí chỉ từ 126.000đ/người dùng/tháng. 

Được liên tiếp vinh danh Sản phẩm xuất sắc của ngành phần mềm CNTT Việt Nam tại Giải thưởng Sao Khuê 2021 và Sao Khuê 2022, Giải pháp Viindoo chắc chắn sẽ là lựa chọn tối ưu cho doanh nghiệp trên hành trình chuyển đổi số.