3 năm

Hồ sơ

Công ty Cổ phần Công nghệ Viindoo Quốc gia: Việt Nam Tỉnh thành: Hải Phòng Ngày tham gia: 21/10/2021 Thành viên vàng Sản phẩm chính: Viindoo SaaS, Dịch vụ Tập huấn Chuyển giao Công nghệ, Dịch vụ Tư vấn Triển khai Giải pháp , Phần mềm Quản trị Doanh nghiệp Viindoo, Viindoo Marketplace Lượt truy cập: 132,590 Xem thêm Liên hệ

Video

Employer Branding là gì? Tại sao Doanh nghiệp cần xây dựng Employer Branding?

Employer Branding là gì? Tại sao Doanh nghiệp cần xây dựng Employer Branding?

Với một thị trường tuyển dụng cạnh tranh như hiện nay, Doanh nghiệp đang gặp phải rất nhiều khó khăn trong việc tuyển dụng và giữ chân nhân tài. Điều này đòi hỏi một hướng đi mới trong tuyển dụng và một trong những cách tiếp cận được nhiều doanh nghiệp áp dụng hiện nay chính là Employer Branding. Vậy Employer Branding là gì? Tại sao Doanh nghiệp cần xây dựng Employer Branding? Hãy cùng trả lời những câu hỏi này tại bài viết dưới đây của Viindoo.

Employer Branding là gì?

Employer Branding có nghĩa là xây dựng thương hiệu tuyển dụng, trong đó Employer Brand (thương hiệu tuyển dụng) chính là cách mà ứng viên cảm nhận và ấn tượng về môi trường làm việc, văn hóa công sở, giá trị mà Doanh nghiệp có thể đem lại cho ứng viên. Với một Employer Brand được xây dựng bài bản và hiệu quả, Doanh nghiệp có thể để lại ấn tượng tốt trên thị trường tuyển dụng, đưa thương hiệu đến gần hơn với cộng đồng. 

employee branding

Employer Branding không chỉ dừng lại ở khâu tuyển dụng của một Doanh nghiệp mà còn kéo dài cho tới quá trình hội nhập, đào tạo, phát triển và thăng tiến của nhân viên. Điều này đòi hỏi Doanh nghiệp cần phải xác định và xây dựng một chiến lược các bước xây dựng thương hiệu tuyển dụng xuyên suốt và bài bản, đảm bảo cả ứng viên và nhân viên hiện tại của công ty có được những trải nghiệm tốt nhất, từ đó tuyển dụng và giữ chân được nhân tài.

Bên cạnh đó, điểm mấu chốt trong việc xây dựng thương hiệu tuyển dụng không chỉ nằm ở trong những giá trị mà Doanh nghiệp đem lại cho ứng viên, mà còn ở cách Doanh nghiệp truyền tải những giá trị này đến tập ứng viên mong muốn. Cũng chính vì điều này mà nhiều Doanh nghiệp hiện nay hướng tới xây dựng thương hiệu tuyển dụng trên các kênh truyền thông phổ biến như website tuyển dụngsocial marketing,... để tiếp cận thị trường ứng viên tiềm năng tại đây.

Tại sao Doanh nghiệp cần xây dựng thương hiệu tuyển dụng?

Theo Báo cáo thị trường tuyển dụng năm 2021 & Xu hướng tuyển dụng trong năm 2022 của TopCV, 94,7% các Doanh nghiệp được khảo sát nhận thức được sự cần thiết của hoạt động truyền thông thương hiệu tuyển dụng, trong đó có 28,3% cho rằng truyền thông thương hiệu tuyển dụng là rất quan trọng. Cụ thể, Employer Branding có thể mang lại những lợi ích sau cho Doanh nghiệp:

Thu hút ứng viên

Employer Branding vẫn luôn đóng một vai trò quan trọng trong quá trình đưa ra quyết định ứng tuyển của ứng viên. Cụ thể, theo một báo cáo của Grassdoor, 86% nhân viên và ứng viên đang tìm việc có nghiên cứu các đánh giá và xếp hạng của Doanh nghiệp để đưa ra quyết định ứng tuyển và chuyển việc. 92% người được khảo sát cũng cho rằng họ sẽ cân nhắc đến việc chuyển chỗ làm nếu nhận được đề nghị việc làm từ những công ty có tiếng tăm hơn trên thị trường. 

viindoo website

Doanh nghiệp có thể xây dựng một website tuyển dụng với Viindoo Website - Công cụ thiết kế website dễ dàng, chuyên nghiệp

Với một thương hiệu tuyển dụng được xây dựng đúng quy trình, bài bản và có chiến lược tuyển dụng riêng, Doanh nghiệp hoàn toàn có thể truyền thông đến những tập ứng viên mục tiêu của mình về hình ảnh một môi trường làm việc chuyên nghiệp, năng động, có phúc lợi tốt,... qua đó thu hút nhiều ứng viên ứng tuyển vào Doanh nghiệp hơn. 

Giảm thiểu chi phí và thời gian tuyển dụng

Theo LinkedIn, các công ty với thương hiệu tuyển dụng mạnh tìm thấy các ứng viên có chất lượng cao hơn 50%, tuyển dụng nhanh hơn từ 1 đến 2 lần và giảm 50% chi phí cho mỗi lần tuyển dụng. Với việc thương hiệu tuyển dụng được xây dựng, phổ biến rộng rãi, ứng viên sẽ có được những thông tin nhất định về Doanh nghiệp và tự ứng tuyển nếu phù hợp, giúp Doanh nghiệp có thể tiết kiệm hơn thời gian và chi phí quảng cáo & truyền thông. 

Giảm chi phí và thời gian tuyển dụng

Tỷ lệ nghỉ việc thấp

Qua báo cáo của LinkedIn, thương hiệu tuyển dụng chất lượng sẽ giúp giảm tỷ lệ nghỉ việc lên đến 28%. Trong một thị trường tuyển dụng đang rất cạnh tranh như hiện nay, những ứng viên tài năng luôn được săn đón và có nhiều lựa chọn làm việc khác nhau, dẫn đến nguy cơ Doanh nghiệp bị “chảy máu nhân tài” rất cao.

Để mối quan hệ giữa người đi làm và Doanh nghiệp không chỉ đơn thuần là trên hợp đồng - vốn có thể kết thúc bất cứ lúc nào, Doanh nghiệp cần nâng cao mức độ gắn kết với nhân viên bằng những hoạt động xây dựng văn hóa làm việc, xây dựng khung kỹ năng, đào tạo nhân viên viên, phát triển trải nghiệm nhân viên, truyền thông những giá trị này đến nhân sự nội bộ, khiến cho nhân viên dễ dàng đánh giá mức độ phù hợp của mình với công việc, hiểu rõ văn hóa Doanh nghiệp và cảm nhận được những giá trị mà công ty đang chia sẻ. Từ việc chỉ tiếp nhận thông tin, nhân viên giờ đây thực sự được “hòa nhập” vào một văn hóa Doanh nghiệp có tính gắn kết cao, từ đó giảm thiểu mong muốn chuyển việc. 

tỉ lệ nghỉ việc thấp

Để có thể xây dựng được một chiến lược Employer Branding bài bản, hiệu quả, chất lượng, từ đó thu hút ứng viên, giảm thiểu chi phí và giữ chân nhân tài, Doanh nghiệp cần tìm cho mình một đơn vị đồng hành trong việc truyền thông thương hiệu tuyển dụng tới cộng đồng ứng viên và chính nhân viên của mình. Viindoo với các ứng dụng đáp ứng được những nhu cầu về Employer Branding như truyền thông, đào tạo, phát triển nhân lực chính là một sự lựa chọn phù hợp cho Doanh nghiệp.