3 năm

Hồ sơ

Công ty Cổ phần Công nghệ Viindoo Quốc gia: Việt Nam Tỉnh thành: Hải Phòng Ngày tham gia: 21/10/2021 Thành viên vàng Sản phẩm chính: Viindoo SaaS, Dịch vụ Tập huấn Chuyển giao Công nghệ, Dịch vụ Tư vấn Triển khai Giải pháp , Phần mềm Quản trị Doanh nghiệp Viindoo, Viindoo Marketplace Lượt truy cập: 132,592 Xem thêm Liên hệ

Video

Giải pháp ứng dụng công nghệ số trong đào tạo

Giải pháp ứng dụng công nghệ số trong đào tạo

Năm 2020, thời điểm của dịch bệnh bùng phát toàn cầu, mọi hoạt động đều bị đình trệ. Chính phủ ra quyết định giãn cách xã hội, học sinh, sinh viên không được đến trường, bắt buộc tham gia các lớp học trực tuyến để đảm bảo chương trình học tập. Trong bối cảnh ấy, cuộc cách mạng Chuyển đổi đối với hoạt động đào tạo được cả thế giới đẩy lên mạnh mẽ hơn bao giờ hết.

Theo thống kê từ các đơn vị đào tạo uy tín trong cả nước, trong 6 tháng đầu năm 2019, E-learning (Hình thức Đào tạo trực tuyến) chiếm tỷ trọng thấp nhất (2%), đã có bước nhảy vọt lên 39,6% tính tới tháng 6 năm 2020.

Điều gì đã thúc đẩy bước tiến vượt bậc đó? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây:

E-learning - phương thức học tập của tương lai

E-learning là phương pháp đào tạo kết hợp giữa công nghệ truyền thông và công nghệ điện tử để rút ngắn khoảng cách giữa người học và người thực hiện giảng dạy. 

Tại đây, giáo viên có thể thiết kế bài giảng theo nhiều hình thức giảng  dạy khác nhau cho các lớp học ảo, ví dụ như: video, slide trình chiếu, các buổi hội thảo,...

 

 

Người học E-learning có thể tiếp thu kiến thức từ bất kỳ đâu, bất kỳ lúc nào trên những thiết bị điện tử thích hợp. Bạn có thể học nhiều khóa học cùng lúc để tiết kiệm thời gian, hoặc lưu trữ các video - bài giảng để phục vụ cho mục đích tra cứu.

Những lợi ích từ việc thực hiện đào tạo trực tuyến

Đa số nhân viên văn phòng đều rất bận rộn với guồng quay của công việc 8 tiếng một ngày, và thậm chí còn hơn thế nữa. Thời gian còn lại, họ phải dành cho gia đình, nghỉ ngơi, tái tạo sức lao động, ít có thời gian học tập, nâng cao kiến thức, kỹ năng. Vì vậy, yếu tố linh hoạt về thời gian và địa điểm chính là điểm cộng lớn nhất. Đặc biệt. đối với các công ty đa trụ sở, yếu tố địa lý được giải quyết triệt để thông qua hình thức đào tạo trực tuyến. Nhân viên ở mọi chi nhánh, mọi các quốc gia đều dễ dàng tham gia chương trình đào tạo chung, luôn bắt kịp cơ hội hoàn thiện kỹ năng bản thân, chi phí đi lại.

Bên cạnh đó, việc tham gia đào tạo trực tuyến cũng là một trong những giải pháp giảm thiểu các lãng phí khi người học có nhu cầu sử dụng nguồn tài liệu tham khảo học tập, tránh mất công in ấn hay tốn kém trong việc mua bản quyền.

 

 

Đào tạo trực tuyến đã trở thành một phần không thể thiếu, đặc biệt là với sự bùng nổ của các thiết bị công nghệ thông tin giá rẻ như điện thoại thông minh, máy tính bảng, v.v.

Những mặt còn hạn chế của đào tạo trực tuyến

Giảm cơ hội giao tiếp xã hội, trao đổi thông tin, kinh nghiệm với bạn bè. Giảm nhiệt huyết của giảng viên khi phải dạy trước camera.

Rào cản về công nghệ: Các chương trình E-learning đòi hỏi người học và người dạy cần nắm được cách sử dụng các công cụ trực tuyến. Ví dụ điển hình là việc phải thiết kế các bài giảng điện tử bằng Powerpoint, ghi màn hình bài giảng bằng phần mềm OBS, v.v. để bắt nhịp với việc trao đổi, lưu trữ thông tin dữ liệu trong quá trình giảng dạy và học tập.

Tình trạng học viên không tự giác tham gia đầy đủ chương trình học.

Rủi ro bảo mật thông tin nội dung khóa học và học viên.

Khó khăn khi quản lý các lớp học về mức độ hài lòng, chất lượng sau đào tạo.

Đến với Viindoo các khó khăn đó sẽ được giải quyết, chúng tôi có các tính năng chuyên biệt phục vụ đào tạo trực tuyến mang lại hiệu quả tối ưu nhất:

Tích hợp với ứng dụng Forum (Diễn đàn) để giao tiếp trao đổi các vấn đề xung quanh nội dung học. 

Tạo bài giảng trực tiếp, đơn giản thông qua các công cụ tạo quiz, gamification, gắn đường dẫn video, đính kèm trực tiếp bản trình chiếu hay hình ảnh inforgraphic ngay trên nội dung khóa học. Đồng thời áp dụng quy tắc Ngay tức thì (Just in time), gửi thư cập nhật sự thay đổi nội dung bài giảng, hay chia sẻ tài liệu tới học viên.

Bên cạnh đó, hệ thống cũng lưu trữ, ghi nhớ các đường dẫn tài liệu tham khảo trên từng bài giảng để người giảng dạy luôn sẵn sàng chia sẻ các thông tin tới người học và đưa các minh họa giúp bài học trở nên phong phú, tránh cảm giác nhàm chán.

Đặc biệt, người giảng dạy có thể nhanh chóng thiết kế bài thi bao gồm mô hình các đa dạng các câu hỏi, cả trắc nghiệm và tự luận với thang điểm tương ứng. Học viên sẽ ngay lập tức có kết quả thi khi thời gian làm bài đã được quy định của học viên tự động kết thúc.

Ngoài ra, Viindoo còn hỗ trợ việc thu thập khảo sát đánh giá khóa học. Thích hay không thích. Khóa học này được bao nhiêu lượt xem là thành viên của khóa học, và bao nhiêu lượt xem từ cộng đồng.

Hệ thống chú trọng vấn đề bảo mật khóa học, lưu ý những ai có thể nhìn thấy khóa học này, điều kiện để được tham gia khóa học, ai có thể mời bạn vào khóa học này, ai là người có thể xuất bản nội dung khóa học lên trang mạng trực tuyến.

Hãy liên hệ với Viindoo, để được tư vấn và định hướng giải pháp tối ưu nhất.