3 năm

Hồ sơ

Công ty Cổ phần Công nghệ Viindoo Quốc gia: Việt Nam Tỉnh thành: Hải Phòng Ngày tham gia: 21/10/2021 Thành viên vàng Sản phẩm chính: Viindoo SaaS, Dịch vụ Tập huấn Chuyển giao Công nghệ, Dịch vụ Tư vấn Triển khai Giải pháp , Phần mềm Quản trị Doanh nghiệp Viindoo, Viindoo Marketplace Lượt truy cập: 132,650 Xem thêm Liên hệ

Video

Marketing cá nhân hóa để tiếp cận “đúng người, đúng thời điểm, đúng thông điệp”!

Marketing cá nhân hóa để tiếp cận “đúng người, đúng thời điểm, đúng thông điệp”!

Sự bùng nổ của thời đại công nghệ số mở ra Kỷ nguyên khách hàng song cũng làm giảm đi đáng kể hiệu quả của các phương tiện marketing truyền thống. Tệp khách hàng ngày càng phân hóa và chia khúc dẫn nhiều rào cản trong việc phân phối sản phẩm, thiết kế thông điệp trúng mục tiêu của các chiến dịch marketing. Để khắc phục khó khăn và tạo ra dấu ấn thương hiệu khác biệt các doanh nghiệp nhất thiết cần cá nhân nhân hóa trải nghiệm khách hàng.

Marketing cá nhân hóa là gì?

Marketing cá nhân hóa được hiểu là những nỗ lực trong triển khai những chiến lược kinh doanh, marketing, truyền thông của doanh nghiệp nhằm cải thiện trải nghiệm khách hàng thông qua việc phân tích dữ liệu của khách hàng như nhân khẩu học, thói quen, sở thích, hành vi… Các dữ liệu này nằm rải rác trên các kênh online hoặc offline đòi hỏi các công cụ marketing chuyên biệt để thu thập và xử lý. 

 
 

Lợi ích của Marketing cá nhân hóa?

Thu hút tệp khách hàng tiềm năng

Giữa hàng loạt những thông tin quảng cáo tràn lan đang làm phiền khách hàng, một thông điệp cá nhân hóa đánh đúng nhu cầu sẽ trở nên nổi bật, khiến họ hài lòng. Họ sẽ tiếp tục tìm kiếm thêm thông tin về sản phẩm về doanh nghiệp của bạn, lúc này nhu cầu mua hàng đã phát sinh và họ đã trở thành khách hàng tiềm năng.

Tăng doanh số

Khi khoảng cách của bạn và khách hàng đã được rút ngắn hơn, dựa trên thói quen và hành vi của khách hàng đã thu thập, nhân viên bán hàng dễ dàng đề xuất các sản phẩm tương tự phù hợp với nhu cầu của khách hàng hơn hoặc các sản phẩm liên quan theo chiến thuật Upsell và Cross-sell. 

Xây dựng mối quan hệ và lòng tin khách hàng

Có thể thấy, Marketing cá nhân hóa dễ dàng biến “người lạ thành quen” và nhiệm vụ còn lại của bạn chính là biến họ thành những khách hàng trung thành thông qua những chương trình tri ân, sms/email marketing… Đây là lúc lòng tin thương hiệu đang hình thành. 

Làm thế nào để triển khai Marketing cá nhân hóa hiệu quả?

Thu thập dữ liệu khách hàng chính xác, đầy đủ

Đây là nhiệm vụ đầu tiên, bạn cần biết chính xác bạn đang nhắm mục tiêu đến ai, bằng cách khai thác các dữ liệu khách hàng – từ nhân khẩu học đến các hành vi, thái độ, sở thích và nhận thức online, sẽ giúp tối ưu chiến dịch cá nhân hoá.

Xu hướng bán hàng đa kênh đang khiến hành trình trải nghiệm khách hàng ngày càng trở nên phức tạp. Họ bắt đầu tương tác với thương hiệu trên nhiều nền tảng, theo nhiều cách khác nhau và từ những xuất phát điểm khác nhau, như:

Từ các chiến dịch Marketing/Quảng cáo

Thông qua giới thiệu của người thân, bạn bè 

Tìm kiếm Google

Được tiếp cận qua Mạng xã hội như Facebook, Instagram

Các trang thương mại điện tử như Lazada, Shopee,…

Trong kỷ nguyên “Lấy khách hàng làm trung tâm” là nền tảng, việc chuyển đổi đa kênh đang mang đến nhiều cơ hội và thách thức cho doanh nghiệp từ bài toán dữ liệu khách hàng. Doanh nghiệp cần những công cụ để thu thập dữ liệu một cách đồng bộ và tức thời. 

 

 

Viindoo CRM - Tự động ghi nhận khách hàng tiềm năng, lịch sử tương tác và và chăm sóc khách hàng đa kênh trên một nền tảng duy nhất.

Hình thành bộ chân dung khách hàng tổng quan

Sau khi tổng hợp liên kết được các dữ liệu về từng khách hàng qua hành trình xuyên suốt từ các kênh, bạn có có thể xây dựng được hình ảnh chi tiết và hợp nhất về chân dung khách hàng. Lúc này, hoạt động quảng cáo sẽ được tối ưu đáng kể, doanh nghiệp đã hiểu được sâu sắc và toàn diện về khách hàng của mình để thiết lập các chiến dịch marketing cá nhân hóa và phân phối nội dung tới có các tệp có điểm chung. 

Ví dụ:

Nhóm đối tượng thích các chương trình khuyến mãi giảm giá

Nhóm đối tượng quan tâm tới chất lượng sản phẩm

Nhóm đối tượng có sở thích mua hàng trên mạng

Nhóm đối tượng khách hàng theo từng độ tuổi, hành vị, hay vị trí địa lý…

Từ đó bạn chủ động đưa ra định hướng, với nhóm sản phẩm, dịch vụ này, tập khách hàng là nhóm khách hàng mà bạn đang hướng đến. Nhóm đối tượng khách hàng này sẽ có những đặc điểm chung về hành vi, hành trình mua hàng như thế nào? Và trong những lý do mua hàng, điều gì sẽ khiến họ đi tới quyết định cuối cùng. 

 

 

Viindoo Contact - Cung cấp thông tin đa chiều về khách hàng, cho phép tìm kiếm và phân loại nhanh chóng, hiệu quả.

Trước đây, việc tổng hợp dữ liệu khách hàng theo quy chuẩn và tìm kiếm chính xác là một thách thức đối với nhiều doanh nghiệp. Do thói quen, khách hàng tương tác đa kênh và tạo ra hàng loạt dữ liệu trùng lặp, mâu thuẫn và rất khó để biết được họ thích sản phẩm nào nhất, lần cuối tương tác ở đâu và họ đã mua các sản phẩm nào. Tuy nhiên, thay cho các bảng biểu Excel dễ nhầm lẫn, các công cụ lưu trữ đang giúp các doanh nghiệp tạo nên những hồ sơ khách hàng đa chiều hơn. Trên cùng một giao diện, toàn bộ lịch sử mua sắm, trao đổi thông tin hiển thị minh bạch giúp bạn nhanh chóng đưa ra quyết định, nắm bắt thời điểm vàng để triển khai các chiến dịch marketing hiệu quả. 

Phân khúc khách hàng và chọn nơi bạn muốn cá nhân hóa

Mục đích của việc phân khúc khách hàng chính là nhắm vào đối tượng cụ thể để truyền tải các thông điệp. Khi mà bạn đã có đầy đủ các dữ liệu về người dùng, bạn có thể sắp xếp họ dựa trên:

Dữ liệu về nhân khẩu học

Mức chi tiêu

Sự ưa thích với các sản phẩm

Xu hướng mua hàng

.v.v…

Mỗi doanh nghiệp hay thậm chí mỗi chiến dịch marketing sẽ có những tiêu chí khác nhau để phân khúc khách hàng, điều này quyết định đến việc chọn nơi và điểm chạm tới với khách hàng của bạn. 

Thực tế, có rất nhiều nền tảng mà bạn có thể phân phối thông điệp cá nhân hóa trong các chiến dịch marketing. Bạn có thể gửi email, các chiến dịch quảng cáo remarketing, hoặc kể cả landing page nhưng quan trọng, khách hàng của bạn đang dành nhiều thời gian ở nền tảng nào? Và từ dữ liệu đã thu thập được, bạn sẽ biết chính xác khách hàng yêu thích không gian nào và những loại content nào sẽ giúp họ kết nối với doanh nghiệp bạn. 

Kết

Thay vì cố gắng bán sản phẩm cho khách hàng, các thương hiệu ngày nay tập trung xây dựng mối quan hệ thân thiết với các khách hàng tiềm năng. Và mục đích thực chất của marketing cá nhân hóa là tạo ra kết nối 1 - 1 với những vị khách hàng này trong bất kể không gian online hay offline để gia tăng quyết định mua hàng hoặc xây dựng lòng tin thương hiệu. Đây xem là trọng tâm trong chiến lược nâng cao trải nghiệm khách hàng tác động trực tiếp đến doanh thu, tốc độ phát triển và giá trị thương hiệu của từng doanh nghiệp.