3 năm

Hồ sơ

Công ty Cổ phần Công nghệ Viindoo Quốc gia: Việt Nam Tỉnh thành: Hải Phòng Ngày tham gia: 21/10/2021 Thành viên vàng Sản phẩm chính: Viindoo SaaS, Dịch vụ Tập huấn Chuyển giao Công nghệ, Dịch vụ Tư vấn Triển khai Giải pháp , Phần mềm Quản trị Doanh nghiệp Viindoo, Viindoo Marketplace Lượt truy cập: 132,717 Xem thêm Liên hệ

Video

Nắm bắt xu hướng thương mại điện tử

Nắm bắt xu hướng thương mại điện tử

Trong những năm gần đây, mạng điện tử nói chung và internet nói riêng đang phát triển vô cùng mạnh mẽ. Kèm theo đó là các dịch vụ mua bán thông qua loại hình này và cụ thể là thương mại điện tử cũng phát triển với tốc độ chóng mặt.

Trước tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, hoạt động sản xuất kinh doanh của không ít doanh nghiệp phải chịu tác động tiêu cực. Do đó, để đảm bảo mục tiêu kinh doanh, các doanh nghiệp cần tối ưu hóa mô hình kinh doanh cũng như tập trung phát triển kỹ năng mới nhằm sử dụng hiệu quả chuỗi cung ứng thông minh. Đồng thời, cũng cần có giải pháp mới để quản lý tài sản trí tuệ khi thương mại điện tử phát triển nhanh và mạnh trong thời kỳ mới. 

Khái niệm thương mại điện tử được hiểu theo nhiều cách khác nhau. Theo tổ chức thương mại WTO "thương mại điện tử bao gồm việc sản xuất, quảng cáo, bán hàng và phân phối sản phẩm được mua bán và thanh toán trên mạng internet, nhưng được giao nhận một cách hữu hình, cả các sản phẩm giao nhận cũng như những thông tin số hóa thông qua mạng internet".

Chính phủ Việt Nam ban hành Nghị định 52/2013/NĐ-CP, "thương mại điện tử là việc tiến hành một phần hoặc toàn bộ quy trình của hoạt động thương mại bằng phương tiện điện tử có kết nối với mạng internet, mạng viễn thông di động hoặc các mạng mở khác".

 

 

Khái niệm thương mại điện tử được hiểu theo nhiều cách khác nhau.

Lợi ích của Thương mại điện tử với mọi đối tượng trong xã hội

Thương mại điện tử đem lại lợi ích không chỉ đối với doanh nghiệp (người bán hàng), người tiêu dùng (người mua hàng) mà còn đem lại những lợi ích cơ bản đối với cả xã hội.

Đối với doanh nghiệp

Một lợi ích lớn mà thương mại điện tử đem lại là tiết kiệm chi phí, tăng lợi nhuận; thậm chí doanh nghiệp sẽ không cần đầu tư quá nhiều vào kho chứa hàng hóa; thông tin quảng cáo về doanh nghiệp cũng như các sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp được truyền đi với tốc độ nhanh, tiếp cận tới hàng triệu triệu người chỉ cần vài thao tác với chuột máy tính qua mạng internet. Đó là điều mà chỉ có thương mại điện tử làm được cho doanh nghiệp.

 

 

Đối với Doanh nghiệp, một lợi ích lớn mà thương mại điện tử đem lại chính là tiết kiệm chi phí, tăng lợi nhuận.

Đối với người tiêu dùng

Thương mại điện tử mở rộng khả năng lựa chọn hàng hóa, dịch vụ. Khách hàng tìm kiếm đa dạng thông tin hàng hóa, dịch vụ giữa hàng trăm nhà cung cấp khác nhau từ mọi vùng miền. Họ có thể thỏa thích mua sắm các sản phẩm, dịch vụ mong muốn bằng cách truy cập website/trang thương mại điện tử mọi lúc 24/24, mọi ngày trong tuần 7/7 và 365/365 ngày trong năm tại mọi nơi mà không bị giới hạn về không gian hay thời gian.

 

 

Khách hàng có thể mua sắm thỏa thích mọi lúc, mọi nơi chỉ với thiết bị có kết nối internet.

Đối với xã hội

Thương mại điện tử cũng tạo nên một phương thức kinh doanh và làm việc mới phù hợp với cuộc sống công nghiệp hiện đại. Thương mại điện tử sẽ tạo nên sân chơi cho các doanh nghiệp buộc họ phải đổi mới, sáng tạo để đưa ra chiến lược kinh doanh thương mại điện tử và dịch vụ riêng cho sản phẩm, dịch vụ. Thông qua đó góp phần phát triển cho công ty nói riêng và nền kinh tế nói chung.

Thực trạng thương mại điện tử tại Việt Nam hiện nay

Có thể nói, thương mại điện tử đang là một trong những ngành có tốc độ phát triển như vũ bão. Các sàn thương mại điện tử ra đời đã và đang trở thành kênh bán hàng trực tuyến được các chủ shop và các doanh nghiệp bán hàng ưa chuộng hiện nay như: Shopee, Lazada, Tiki... Doanh nghiệp với mong muốn tiếp cận được lượng lớn khách hàng, tối ưu hóa doanh thu đã vừa tham gia vào các sàn thương mại điện tử, vừa đồng thời tích cực xây dựng website thương mại điện tử của riêng mình.

Song song với đó, các thách thức về việc quản lý bán hàng đa kênh, tồn kho hàng hóa, các chương trình khuyến mãi... cũng được đặt ra cho các nhà quản trị. Làm sao để kiểm soát được lượng hàng hóa tồn dư, phân phối cho các kênh cũng như cho khách hàng một trải nghiệm mua hàng xuyên suốt, đồng nhất... không phải là một điều đơn giản.

Viindoo đem đến giải pháp quản trị doanh nghiệp hợp nhất, nền tảng thương mại điện tử tích hợp, việc bán hàng và kiểm kê hàng tồn kho được duy trì thông qua điều chỉnh và báo cáo tự động; tự động đề xuất các phụ kiện hoặc sản phẩm thay thế tương đương để khách hàng có thêm nhiều sự lựa chọn hơn, tiếp xúc và tăng tương tác của khách hàng với sản phẩm hiện có, cũng như giúp tăng doanh số của người bán hàng; cho phép khách hàng có thể lựa chọn nhiều hơn 1 phương pháp thanh toán, cũng như dễ dàng tải về hóa đơn bán hàng, phiếu xuất kho bán hàng; tăng tốc độ thực hiện các đơn hàng với việc tích hợp với các đơn vị vận chuyển lớn, uy tín với các mức giá khác nhau cho khách hàng tùy chọn.