3 năm

Hồ sơ

Công ty Cổ phần Công nghệ Viindoo Quốc gia: Việt Nam Tỉnh thành: Hải Phòng Ngày tham gia: 21/10/2021 Thành viên vàng Sản phẩm chính: Viindoo SaaS, Dịch vụ Tập huấn Chuyển giao Công nghệ, Dịch vụ Tư vấn Triển khai Giải pháp , Phần mềm Quản trị Doanh nghiệp Viindoo, Viindoo Marketplace Lượt truy cập: 132,521 Xem thêm Liên hệ

Video

Những giai đoạn của hành trình trải nghiệm nhân viên

Những giai đoạn của hành trình trải nghiệm nhân viên

Trải nghiệm nhân viên là gì?
 
 
Những giai đoạn của hành trình trải nghiệm nhân viên
 
 
Trải nghiệm nhân viên là gì?

Trải nghiệm nhân viên là tất cả những gì một nhân viên trải qua và tương tác trong suốt thời gian đồng hành cùng doanh nghiệp kể từ khi còn là một ứng viên cho đến khi rời đi.

Đối với nhân viên, việc họ lựa chọn gắn bó lâu dài với doanh nghiệp không chỉ bởi mức thu nhập hàng tháng họ nhận được, mà còn bởi trải nghiệm của họ trong suốt quá trình làm việc tại doanh nghiệp.Nếu doanh nghiệp đề cao việc xây dựng trải nghiệm nhân viên , thì doanh nghiệp sẽ thu hút và giữ chân được nhiều nhân tài. Đây là yếu tố giúp doanh nghiệp ngày càng phát triển hơn.

5 giai đoạn của trải nghiệm nhân viên

Một nhân viên kể từ khi là ứng viên đến khi là cựu nhân viên đều sẽ phải trải qua 5 giai đoạn của trải nghiệm nhân viên được liệt kê dưới đây. 

 
Những giai đoạn của hành trình trải nghiệm nhân viên
 
 
Các giai đoạn trải nghiệm nhân viên 

1. Tuyển dụng

Giai đoạn đầu tiên của hành trình trải nghiệm nhân viên là: Tuyển dụng. Đây là giai đoạn của nhân viên khi còn là một ứng viên ứng tuyển một trong các vị trí của doanh nghiệp. 
>> Xem thêm: Thách thức của Doanh nghiệp trong cuộc chiến tối ưu hiệu quả tuyển dụng 

2. Hội nhập

Sau khi trúng tuyển, ứng viên sẽ trở thành nhân viên của doanh nghiệp. Đây là giai đoạn nhân viên làm quen với môi trường làm việc, các hệ thống, quy trình và công cụ hỗ trợ làm việc. Giai đoạn hội nhập này rất được chú trọng nhằm tăng sự hào hứng làm việc của nhân viên mới, đồng thời tạo kết nối giữa nhân viên mới và nhân viên cũ với nhau. Đây là lý do giải thích vì sao một nhân viên mới cần được đào tạo hội nhập để bắt kịp công việc và có thể làm việc hiệu quả. 

3. Đào tạo và phát triển

Để giúp nhân viên mới nhanh chóng hòa hợp và làm việc có hiệu quả, doanh nghiệp sẽ phải đào tạo và cùng nhân viên phát triển. Mỗi nhân viên sẽ có những kiến thức và kỹ năng khác nhau, vì vậy, doanh nghiệp cần phải vạch rõ lộ trình phát triển nghề nghiệp cho họ. Việc liên tục đánh giá năng lực và hiệu quả làm việc của nhân viên sẽ giúp họ hòa đồng và dễ dàng bắt kịp tiến độ công việc hơn. Ngoài ra, làm việc nhóm cũng là cách giúp nhân viên mới nhanh chóng tiến bộ và phát triển bản thân hơn.Bên cạnh đó, người lãnh đạo cần phải cởi mở, tạo cơ hội cho nhân viên mới được làm việc và chứng minh năng lực của bản thân. Đây cũng là cách để doanh nghiệp giữ chân và thu hút nhân tài. 

4. Lời tạm biệt

Lời tạm biệt là giai đoạn cuối cùng của hành trình trải nghiệm nhân viên. Giai đoạn này xuất hiện khi nhân viên rời khỏi doanh nghiệp. Bất kỳ lúc nào, bất kỳ lý do và bất cứ nhân viên nào cũng có thể rời khỏi doanh nghiệp. Việc mà doanh nghiệp cần làm ở giai đoạn này là tìm hiểu kỹ về nguyên nhân nhân viên nói lời tạm biệt. Bởi khi đã biết rõ lý do vì sao, doanh nghiệp có thể cải thiện và phát triển hành trình trải nghiệm nhân viên với các nhân viên mới trong tương lai. 

Các tập đoàn lớn coi trọng trải nghiệm nhân viên như thế nào?

Google

“Gã khổng lồ” Google được nhận danh hiệu “Văn hóa công ty tốt nhất”. Khi tìm hiểu những lý do Google đạt được danh hiệu này, hầu hết các lý do đều xoay quanh trải nghiệm của nhân viên khi làm việc tại đây.Không phải tự nhiên Google trở thành tập đoàn lớn hàng đầu thế giới, chính những trải nghiệm cung cấp cho nhân viên trong quá trình làm việc là yếu tố giúpGoogle không những có được những nhân viên tài giỏi mà còn giữ chân được họ và đạt được thành tựu như ngày nay. 

Microsoft

04/02/2021, Microsoft giới thiệu Microsoft Vina, EXP đầu tiên được tạo ra cho kỷ nguyên kỹ thuật số. Đây là nền tảng trải nghiệm nhân viên kết hợp hoạt động giao tiếp, kiến thức, nội dung học tập, tài nguyên, thông tin chuyên sâu trong quy trình làm việc với sự hỗ trợ của Microsoft 365.Việc cho ra mắt một nền tảng hỗ trợ tăng cường trải nghiệm nhân viên cho thấy Microsoft vô cùng coi trọng vấn đề này và muốn giúp các doanh nghiệp, nhân viên có được những trải nghiệm tốt nhất. 

Facebook

Facebook xây dựng trải nghiệm nhân viên dựa trên những điều nhân viên quan tâm, cả trong công việc lẫn đời sống cá nhân. Điều Facebook mong muốn là xây dựng một nơi nhân viên hợp tác, quan tâm nhau và kết nối với nhau. Để làm được điều này, Facebook đã chăm sóc đội ngũ nhân viên của mình trong mọi tương tác và trải nghiệm tại nơi làm việc. Từ việc quan tâm thể trạng, các mối quan hệ xung quanh của nhân viên đến thời gian làm việc và tài chính thu nhập, Facebook đã cho nhân viên sự hài lòng mà không phải tập đoàn nào cũng mang lại được. Với cách làm này, Facebook đã thu hút và giữ chân nhân tài bằng cách đặt cảm xúc của nhân viên lên hàng đầu. Trên đây, là toàn bộ hành trình trải nghiệm nhân viên và tầm quan trọng của nó trong doanh nghiệp. Hy vọng bài viết sẽ giúp ích cho những doanh nghiệp đang có mong muốn xây dựng trải nghiệm nhân viên tốt hơn.

Viindoo HRM - Giải pháp Quản trị toàn diện Nguồn nhân lực đáp ứng đầy đủ các giai đoạn trong hình trình trải nghiệm của nhân viên. Viindoo HRM được xây dựng xoay quanh 5 mục tiêu chính: Tuyển dụng Nhân tài; Quản lý Nhân sự; Quản trị Hiệu suất theo OKRs; Đào tạo và Phát triển Nhân lực cùng với Lương và Chính sách Đãi ngộ. 

Khám phá ngay Giải pháp Viindoo HRM