12 năm

Hồ sơ

Hatexmall- Nhận đặt hàng, cung cấp máy móc- thiết bị- công nghệ Quốc gia: Việt Nam Tỉnh thành: Hải Phòng Ngày tham gia: 18/09/2012 Thành viên vàng Sản phẩm chính: Đặt hàng thiết bị, đặt hàng công nghệ, cung cấp thiết bị, phao chắn rác, tủ đựng linh kiện Lượt truy cập: 805,345 Xem thêm Liên hệ

Video

Bạn đã biết giá đỗ là một vị thuốc chưa?

Bạn đã biết giá đỗ là một vị thuốc chưa?

Giá đỗ xanh là một loại rau mầm sạch. Theo tài liệu nghiên cứu của các nhà khoa học nước ngoài, ăn giá đỗ xanh hàng ngày giúp bạn có một làm da mềm mại bớt khô, giảm nếp nhăn.

Giá đỗ xanh là một loại rau mầm sạch. Theo tài liệu nghiên cứu của các nhà khoa học nước ngoài, ăn giá đỗ xanh hàng ngày giúp bạn có một làm da mềm mại bớt khô, giảm nếp nhăn. Vitamin E trong giá có tác dụng hấp thụ tia tử ngoại chống lão suy, tẩy sạch các chấm đen thâm trên da mặt. Các nhà khoa học đã thực hiện nghiên cứu ở Nhật Bản và Trung Quốc và cho thấy tỉ lệ phụ nữ ở đây ít bị ung thư vú hơn do ăn nhiều giá đỗ xanh. Ngoài ra, giá đỗ xanh còn giúp phụ nữ giảm nhẹ các thay đổi khó chịu ở thời kỳ mãn kinh.

Giá đỗ xanh có thể muối dưa, dầm giấm, luộc, xào nấu với nguyên liệu khác để chế biến các món ăn thậm chí có thể ăn sống. Tuy nhiên hạn chế dùng giá ngâm nước sôi hoặc xào nấu vì nhiệt độ cao làm mất hoạt tính tác dụng của các men tiêu hóa sẵn có trong giá đỗ.

Về mặt thuốc, giá đỗ xanh có vị ngọt, nhạt, hăng, hơi tanh, tính mát, có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, lợi tiểu, chỉ khát, tiêu thực. Những người hiếm con (cả nam lẫn nữ) và phụ nữ dễ bị sẩy thai, hàng ngày nên ăn nhiều giá sống sẽ rất tốt. Tác dụng chính là do vitamin E trong giá rất cần thiết cho cơ thể, trong trường hợp thiểu năng sinh dục và khó sinh đẻ. Phụ nữ ít sữa sau khi đẻ, ăn giá sống cũng làm tăng tiết sữa. Ăn nhiều giá đỗ còn giúp bảo vệ được tế bào của cơ thể và ngăn ngừa quá trình lão hóa, kéo dài tuổi thọ.

 

Bạn đã biết giá đỗ là một vị thuốc chưa?

 

Bài thuốc từ giá đỗ:

Trị ho có đờm, khô cổ, khản tiếng, háo khát: giá sống trộn với ít muối, ép lấy nước, ngậm làm nhiều lần trong ngày.

Trị ngộ độc thức ăn, chứng bí đái, say rượu: ép giá sống lấy nước pha thêm đường uống.

Trị bụng đầy tức, ọc ạch, đi ngoài phân sống: dưa giá ăn đều hàng ngày (vì trong men giá có nhiều lactic, một tác nhân thúc đẩy quá trình tiêu hóa thức ăn).

Trị say rượu: dưa giá ép nước uống (sẽ có tác dụng tỉnh rượu nhanh hơn nước ép giá sống.)

Xem thêm: 5 món ăn ngon, giàu dinh dưỡng làm từ giá đỗ , 10 cách làm giá đỗ ngon ngay tại nhà vô cùng đơn giản