12 năm

Hồ sơ

Hatexmall- Nhận đặt hàng, cung cấp máy móc- thiết bị- công nghệ Quốc gia: Việt Nam Tỉnh thành: Hải Phòng Ngày tham gia: 18/09/2012 Thành viên vàng Sản phẩm chính: Đặt hàng thiết bị, đặt hàng công nghệ, cung cấp thiết bị, phao chắn rác, tủ đựng linh kiện Lượt truy cập: 805,215 Xem thêm Liên hệ

Video

Tổng hợp 12 lợi ích của giá đỗ

Tổng hợp 12 lợi ích của giá đỗ

Giá đỗ là nguồn an toàn để có được protein và nhiều vitamin. Các loại rau củ có thể điều trị các bệnh khác nhau mà không ảnh hưởng xấu đến sức khỏe tổng thể của bạn. Giòn và ngon, giá đỗ có thể dùng để xào, luộc, thậm chí ăn sống. Giá đỗ chứa lượng calo tối thiểu và không có chất béo. Do đó, bạn có thể tiêu thụ nó hàng ngày mà không cần đắn đo suy nghĩ.

 

Tổng hợp 12 lợi ích của giá đỗ

 

Ngoài là thực phẩm giàu chất dinh dưỡng tốt cho sức khoẻ, giá đỗ còn là  vị thuốc: https://hatex.vn/gian-hang/121/tin-tuc/ban-da-biet-gia-do-la-mot-vi-thuoc-chua.html

GIÁ ĐỖ LÀ GÌ?

Giá đỗ rất dễ sản xuất bằng cách sử dụng hạt của bất kỳ loại đậu nào. Tuy nhiên, có hai loại phổ biến nổi tiếng trên toàn thế giới như:

  • Đậu xanh (Vigna radiata)
  • Đậu nành (Glycine max)

Bạn có thể phân biệt hai loại mầm thông qua màu sắc. Đậu xanh có một chút màu xanh ở rìa trong khi đậu nành có màu hơi vàng. Hai loại này đã là một phần của ẩm thực Đông Á và Trung Đông trong nhiều thập kỷ. Giá trị dinh dưỡng của rau mầm đã đưa chúng đến các lục địa khác. Và, bây giờ rau củ đã trở thành một phần quan trọng của các món ăn khác nhau.

Giá trị dinh dưỡng của giá đỗ

Một chén giá đỗ chứa:

  • Canxi 7g
  • Đồng 3mg
  • Chất xơ 11g
  • Sắt 5g
  • Magiê 5g
  • Niacin 4mg
  • Axit pantothenic 4g
  • Photpho 8g
  • Kali 3mg
  • Riboflavin 12mg
  • Thi 5g
  • Vitamin C 6g
  • Vitamin B6 7g
  • Vitamin K 2g
  • Kẽm 2mg

12 LỢI ích TUYỆT VỜI CỦA GIÁ ĐỖ đối với sức khoẻ

1. Cải thiện sự trao đổi chất

Giá đỗ là kho dự trữ vitamin B giúp tăng cường trao đổi chất. Các vitamin cần thiết cho các chức năng khác nhau trong cơ thể của bạn bao gồm sự trao đổi chất, nhịp sinh học và các enzyme của hormone. Bạn có thể tìm thấy một loạt các chất dinh dưỡng trong giá đỗ như: thiamin, niacin, folate, riboflavin và axit pantothenic. Những chất dinh dưỡng này có chức năng tăng cường tốc độ trao đổi chất của bạn khi tiêu thụ một cách thường xuyên.

 

Tổng hợp 12 lợi ích của giá đỗ

 

2. Tăng mật độ xương

Giá đỗ có chứa rất nhiều khoáng chất bao gồm magiê và kẽm rất tốt cho sự phát triển của xương

Tiêu thụ một lượng chất khoáng rắn là điều cần thiết để duy trì mật độ xương đầy đủ. Giá đỗ có chứa rất nhiều khoáng chất bao gồm magiê và kẽm. Kết hợp một khẩu phần giá đỗ có thể trở thành một nguồn khoáng chất tự nhiên giúp ngăn ngừa các vấn đề về xương khác nhau. Tiêu thụ kẽm thường xuyên được cho là để chống lại các yếu tố liên quan đến chứng loãng xương.

3. Duy trì mức cholesterol

Nồng độ cholesterol cao có thể ảnh hưởng đến sức khỏe tim mạch của bạn. Đây là lý do tại sao các chuyên gia dinh dưỡng khuyên bạn nên tiêu thụ một chế độ ăn uống chứa đầy chất xơ. Chất xơ giúp giảm mảng bám và cholesterol dư thừa trong các mạch máu và động mạch của bạn. Bạn có thể kết hợp giá đỗ để duy trì mức cholesterol hiệu quả do sự hiện diện của hàm lượng chất xơ cao.

4. Ngăn ngừa các bệnh bẩm sinh

Kết hợp giá đỗ vào chế độ ăn của phụ nữ mang thai có thể làm nên điều kỳ diệu cho sức khỏe của thai nhi. Nó chứa nhiều chất dinh dưỡng bao gồm axit folic cần thiết để bảo vệ thai nhi khỏi các bệnh bẩm sinh và thúc đẩy sự phát triển khỏe mạnh của em bé. Bạn nên luôn luôn tham khảo ý kiến ​​của bác sỹ chuyên khoa trước khi lựa chọn giá đỗ trong khi mang thai để có được lợi ích tối đa.

5. Giúp tăng lưu thông khí huyết

Bạn có thể dựa vào giá đỗ để hỗ trợ sức khỏe tuần hoàn của bạn. Các khoáng chất trong nó đảm bảo rằng cơ thể bạn sẽ nhận được oxy để hoạt động. Giá đỗ duy trì sức khỏe tuần hoàn do số lượng sắt được tìm thấy trong đó. Mức độ đầy đủ của sắt trong cơ thể bạn cuối cùng sẽ tránh được mệt mỏi, chóng mặt và yếu cơ.

6. Thúc đẩy tiêu hóa

Chất xơ là một chất dinh dưỡng quan trọng để duy trì sức khỏe tiêu hóa của bạn. Bạn có thể nhận được nhiều chất xơ từ giá đỗ và thúc đẩy quá trình tiêu hóa. Một phần nhỏ giá đỗ trong khẩu phần ăn của bạn là đủ để thoát khỏi chứng khó tiêu. Nó sẽ giúp điều chỉnh nhu động ruột không đều tạo điều kiện cho chuyển động nhu động. Nó cũng có thể trở thành một nguồn tuyệt vời để ngăn ngừa đầy hơi và đầy bụng.

7. Giúp giảm cân

 Giá đỗ không có chất béo nên sẽ hỗ trợ bạn trong việc giảm cân

 

Tổng hợp 12 lợi ích của giá đỗ

 

Giảm cân có thể trở thành một nhiệm vụ khó khăn nếu bạn không tìm được nguồn thực phẩm phù hợp. Những người thừa cân đòi hỏi bữa ăn bổ dưỡng với lượng calo tối thiểu. Nó cũng được coi là một cách lành mạnh để giảm cân. Giá đỗ là một lựa chọn hợp lý trong trường hợp này. Bạn có thể ăn bao nhiêu bạn muốn do hàm lượng chất béo bằng không. Bạn nên kết hợp nó vào món xào, salad ăn sống để nhận được vitamin, khoáng chất và giảm cân mà không làm tổn hại sức khỏe của bạn.

8. Giảm căng thẳng và lo lắng

Kẽm, magiê và vitamin trong giá đỗ C có khả năng duy trì sức khỏe tâm lý của bạn

 

Tổng hợp 12 lợi ích của giá đỗ

 

Các chuyên gia dinh dưỡng khuyên bạn nên tiêu thụ kẽm, magiê và vitamin C vì các chất dinh dưỡng này có khả năng duy trì sức khỏe tâm lý của bạn. Magie được biết đến để cân bằng tâm trạng và thúc đẩy giấc ngủ. Bạn có thể tìm thấy các chất dinh dưỡng này trong giá đỗ bao gồm cả bioflavonoid để giảm mức độ căng thẳng và lo lắng.

9. Tăng cường hệ thống miễn dịch

Bạn cần nhiều loại vitamin để tăng cường khả năng miễn dịch. Một hệ thống miễn dịch mạnh đóng một vai trò quan trọng khi loại bỏ các yếu tố gây tổn hại sức khỏe như tế bào ung thư, vi khuẩn truyền nhiễm và các gốc tự do. Tiêu thụ giá đỗ có thể cung cấp vitamin C – một loại vitamin quan trọng để tạo thuận lợi cho hệ thống miễn dịch của bạn hoạt động tốt. Các loại rau cũng có thể cung cấp sắt tiêu diệt mầm bệnh nhanh chóng.

10. Tốt cho sức khỏe tim mạch

Sự đông máu và tích tụ canxi hoặc cholesterol khiến tim bạn dễ bị đột quỵ hoặc tấn công. Bạn có thể duy trì sức khỏe tim mạch của mình bằng cách kết hợp giá đỗ vào chế độ ăn uống. Tuy nhiên, nên tham khảo ý kiến ​​bác sĩ tim mạch trước khi thêm một loại thực phẩm mới vào chế độ ăn uống thường xuyên của bạn để tránh các tác dụng phụ.

11. Dành cho làn da không tì vết

Giá đỗ chứa nhiều vitamin C là một chất chống oxy hóa, rất tốt cho sức khỏe làn da

 

Tổng hợp 12 lợi ích của giá đỗ

 

Tổng hợp 12 lợi ích của giá đỗ

 

Giá đỗ chứa nhiều vitamin C là một chất chống oxy hóa. Chất chống oxy hóa là cần thiết để trẻ hóa tế bào da hoặc mô chết. Quá trình sẽ tăng cường tình trạng của làn da của bạn và sẽ trì hoãn sự xuất hiện của các vết chân chim và nếp nhăn thường gây ra bởi sự oxy hóa. Hơn nữa, một loạt các vitamin trong giá đỗ thúc đẩy độ đàn hồi của da làm cho nó hoàn hảo và trẻ trung.

12. Thúc đẩy quá trình chữa bệnh

- Bạn có thể tăng tốc quá trình chữa bệnh hoặc phục hồi thông qua giá đỗ. Rau được nạp vitamin K và C. Cả hai loại vitamin này đều cần thiết để chữa lành vết thương giảm thiểu khả năng nhiễm trùng. Ngoài ra, vitamin C cũng được biết đến để sản xuất collagen. Các hợp chất giúp xây dựng cơ bắp và các tế bào của bạn.

- Giá đỗ chứa nhiều chất dinh dưỡng. Và bạn nên tiêu thụ chúng mỗi ngày để duy trì một cơ thể khỏe mạnh. Tuy nhiên, nên thận trọng và tránh tiêu thụ quá mức mặc dù giá trị dinh dưỡng của nó rất tốt cho sức khỏe. Bạn cũng nên gặp chuyên gia dinh dưỡng để tìm hiểu về cơ thể bạn và nguồn thực phẩm có lợi trước khi kết hợp giá đỗ vào chế độ ăn uống của bạn.

Để tìm hiểu thêm cách làm giá đỗ đúng cách,đảm bảo an toàn tại: https://hatex.vn/gian-hang/121/tin-tuc/10-cach-lam-gia-do-ngon-ngay-tai-nha-vo-cung-don-gian.html